Báo Điện tử Gia đình Mới

Đi chùa ngày Rằm tháng Giêng không nên cầu xin những điều gì?

Đi lễ chùa ngày Rằm tháng Giêng là một nét văn hóa đẹp của người Việt từ xưa đến nay. Vậy ngày Rằm đi chùa nên cầu gì và không nên cầu gì để cả năm được may mắn, bình an và hạnh phúc.

  Rằm tháng Giêng đi chùa không nên cầu xin những điều gì?

Rằm tháng Giêng đi chùa không nên cầu xin những điều gì?

Rằm tháng Giêng 2020 là ngày nào?

Rằm tháng Giêng là một trong những ngày lễ quan trọng của dịp đầu năm mới.

Rằm tháng Giêng 2020 là ngày 15/1 âm lịch tức ngày 8/2 dương lịch. 

Đi chùa ngày Rằm tháng Giêng không nên cầu xin những điều gì? 1

Năm 2020, ngày Rằm tháng Giêng rơi vào ngày cuối tuần, thứ Bảy (8/2/2020).

Đi chùa ngày Rằm tháng Giêng không nên cầu xin điều gì? 

Không cầu tình duyên

Tình duyên là thứ không thể cưỡng cầu theo lý thuyết nhà phật. Không chỉ có chuyện tình duyên yêu đương mà kể cả là duyên cha, duyên mẹ, duyên con cái tất cả cũng chỉ đều gói gọn trong một kiếp người. Đức phật luôn hướng người ta thoát khỏi duyên nợ, ân oán. Vậy nên đi chùa Rằm tháng Giêng không nên cầu tình duyên. Vì vậy khi duyên chưa tới, có muốn cưỡng cầu cũng không thể hạnh phúc viên mãn được.

Không nên cầu danh lợi 

Danh lợi là thứ hão huyền, là thứ làm người ta tham lam sinh ngông cuồng. Danh lợi vốn là hư không, tham vọng danh lợi dễ đọa vào kiếp luân hồi. Vậy nên khi đi chùa không nên cầu xin danh lợi, bởi đi chùa là để tam thanh tịnh, để lòng bình an không vướng vào tham sân si. 

Không cầu thuận buồm xuôi gió

Theo quan niệm của ông cha ta từ xưa, đi chùa đừng nên cầu không gặp trắc trở mà hãy để cho vản thân có sóng gió mà chân cứng, đá mềm. Khó khăn là thứ ai cũng phải trải qua trong cuộc đời để có thể trưởng thành hơn. 

Đi chùa ngày Rằm tháng Giêng không nên cầu xin những điều gì? 2

Không nên cầu lợi ích cho bản thân

Sẽ không có Thần Phật nào có thể giúp đỡ được những người chỉ cầu những phần lợi ích cho mình, để lại phần thiệt cho kẻ khác. Vậy nên, khi đi chùa ngày Rằm không nên ích kỷ cầu lợi ích cho bản thân mình. 

Không nên cầu người khác giúp mình

Cầu người khác giúp đỡ mình sẽ khiến cho bản thân bị phụ thuộc và không thể tự mình vượt qua nghịch cảnh. Hơn nữa, người luôn cầu viện người khác thì sẽ sống trong tâm lý luôn mang ơn, mang khổ chứ không tự do tự tại được.

Lưu ý , sau khi đã lễ tạ để hạ lễ thì nên đến nhà trai giới hay phòng tiếp khách để thăm hỏi các vị sư, tăng trụ trì và có thể tùy tâm công đức.

Đi chùa ngày Rằm tháng Giêng nên cầu điều gì?

Các chuyên gia tâm linh, phong thủy có lời khuyên rằng dù là đi chùa ngày Rằm tháng Giêng hay tất cả các ngày lễ khác trong năm. Các phật tử đi chùa chỉ nên đi cầu xin sức khỏe, bình an cho người thân, gia đình. 

Ngoài ra đi chùa cũng nên ăn năn hối lỗi trước những lỗi lầm, những việc đã làm sai mà mình đã gây nên. Cùng với đó là năng làm việc thiện để tu tâm tích đức. 

Hạ An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO