Rau củ quả màu vàng: Thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe

Bình luận

Lời khuyên lâu nay bạn nhận được là nên ăn rau xanh, nhưng đừng bỏ qua các loại rau màu khác. Các loại rau có màu vàng chứa chất chống oxy hóa, vitamin và các thành phần tăng cường sức khỏe khác.

Dưới đây là những loại rau màu vàng bạn nên kết hợp vào bữa ăn của mình để có những lợi ích về sức khỏe.

Ngô

  Những loại rau màu vàng có lợi cho sức khỏe

Những loại rau màu vàng có lợi cho sức khỏe

Ngô giàu vitamin A, B và E cũng như nhiều khoáng chất. Ngô có nhiều chất xơ, giúp cơ thể ngăn chặn mọi vấn đề tiêu hóa hoặc bệnh tật bao gồm táo bón, bệnh trĩ và ung thư đại trực tràng.

Những hạt ngô nhỏ màu vàng cũng chứa chất phytochemical. Những chất này có thể ngăn chặn các chất gây ung thư khỏi các tế bào lây nhiễm và các chất phytochemical cũng có thể giúp các tế bào ngăn chặn và loại bỏ bất kỳ thay đổi giống như ung thư.

Rau củ quả màu vàng: Thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe 1

Các loại bí màu vàng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại rau này chứa nhiều vitamin A, B6 và C, folate, magiê, chất xơ, riboflavin, phốt pho và kali. Đó là một loại rau chứa đầy dinh dưỡng quan trọng.

Bí vàng cũng rất giàu mangan. Khoáng chất này giúp tăng cường sức mạnh của xương và giúp cơ thể xử lý chất béo và carbohydrate.

Ớt vàng

Rau củ quả màu vàng: Thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe 2

Thành phần chủ yếu của ớt chuông vàng là nước, loại rau có màu sắc rực rỡ này được hydrat hóa với một lượng nhỏ carbohydrate, protein và chất béo.

Ớt chuông là một nguồn dinh dưỡng, chất xơ và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Nó cũng cung cấp folate. Đây là một chất hỗ trợ các chức năng của hồng cầu.

Vitamin K cũng được tìm thấy trong ớt vàng, rất cần thiết trong khả năng đông máu của cơ thể.

Ớt chuông rất giàu vitamin C, có vai trò trong chức năng miễn dịch, năng lượng, sức khỏe của da, bảo vệ khỏi bệnh và chữa lành vết thương.

Khoai tây

Rau củ quả màu vàng: Thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe 3

Khoai tây không chỉ là một món ăn nhẹ, chúng còn thực sự tốt cho bạn.

Thêm vào đó, chúng có đầy đủ các chất dinh dưỡng bao gồm niacin, axit pantothenic, vitamin C và B6, mangan và phốt pho.

Phốt pho rất cần thiết cho cơ thể. Nó là cần thiết để giữ cấu trúc của màng tế bào. Không chỉ vậy, nó cũng cần thiết cho việc sản xuất năng lượng và khoáng hóa xương.

Giảm thiểu các loại dầu và chất béo bạn thêm vào khoai tây để có được nhiều lợi ích dinh dưỡng nhất.

Củ cải vàng

Rau củ quả màu vàng: Thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe 4

Những loại củ cải có màu vàng ngọt hơn so với củ cải đỏ và chúng rất bổ dưỡng.

Củ cải vàng giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và chúng cũng giúp thận loại bỏ độc tố, giảm cholesterol và huyết áp, thậm chí điều trị mệt mỏi.

Giống như nhiều loại trái cây và rau có màu vàng, củ cải vàng chứa đầy beta-carotene. Khi vào cơ thể, beta-carotene được chuyển thành vitamin A. Vitamin A là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp bảo vệ các tế bào cơ thể chống lại tổn thương.

Quả bí ngô

Rau củ quả màu vàng: Thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe 5

Chỉ cần một cốc bí ngô nấu chín có hơn 200% lượng vitamin A khuyến nghị hàng ngày tốt cho cơ thể con người, vì nó giúp giữ cho thị lực sắc nét.

Cùng một cốc bí ngô cũng chứa rất nhiều vitamin C, khoảng 11 miligam, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, tránh cảm lạnh.

Đậu cove vàng

Rau củ quả màu vàng: Thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe 6

Những cây họ đậu này chứa một loạt các hợp chất thực vật chống ung thư, tự nhiên, bao gồm isoflavone.

Đậu cove vàng cũng chứa phytosterol, ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol dẫn đến giảm mức cholesterol trong máu. Các loại đậu cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư.

Cà chua vàng

Rau củ quả màu vàng: Thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe 7

Cà chua vàng chứa nhiều chất phốt pho rất cần thiết cho răng khỏe mạnh (cũng như xương) so với cà chua đỏ. So với cà chua đỏ, cà chua vàng chứa nhiều kali, kẽm và vitamin B hơn. Tất cả các chất dinh dưỡng này đều quan trọng đối với cơ thể.

Màu xanh rất tốt khi nói đến rau, nhưng đừng bỏ qua các loại rau màu khác cho bữa ăn. Các loại rau sáng hơn cũng có giá trị dinh dưỡng và lợi ích đáng kể.

Bạn đang xem bài viết Rau củ quả màu vàng: Thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp