Báo Điện tử Gia đình Mới

Revolution 2020: 'Đâu là giới hạn của bản thân?'

Đối với những tân sinh viên, bước vào ngưỡng cửa đại học luôn là một vòng xoáy khôn cùng của cuộc đời. Có thể đó là sự trưởng thành trong nhận thức. Nhưng đó cũng là sự đáng sợ nhất định trong tư duy. Vậy “đâu mới là giới hạn của bản thân?”

Thấu hiểu những tâm sự đó, Ban tổ chức chương trình “Revolution 2020: Melting Sun” đã thể hiện những góc khuất ấy qua bộ ảnh “Giới hạn” nằm trong hoạt động chào tân sinh viên của khoa Xây dựng Đảng, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Bộ ảnh khắc họa cuộc đời của mỗi người khi trưởng thành sẽ phải chịu trách nhiệm với cuộc đời của mình, phải chứng kiến nhiều điều đáng sợ mà mỗi “người lớn” đều phải trải qua để nhìn nhận cuộc sống bằng cái nhìn đa chiều.

Con người cứ mải trôi chảy theo dòng chạy của thời gian mà đánh mất giá trị thật sự của cuộc sống. Đồng hồ cát là biểu trưng của sức chịu đựng trong mỗi con người, khi đã đạt tới giới hạn chịu đựng, con người sẽ thức tỉnh, vươn lên đập tan đau khổ và tàn nhẫn, làm ngưng lại những quãng thời gian tươi đẹp nhất.

Revolution 2020: 'Đâu là giới hạn của bản thân?' 0

Chiếc đồng hồ cát bắt đầu chu kỳ chảy của nó, từng hạt cát nhỏ đang tí tách rơi.

Revolution 2020: 'Đâu là giới hạn của bản thân?' 1

Hãy nhìn xem, đói nghèo, khốn khổ đang khiến bản thân phải đắn đo suy nghĩ nhiều hơn về cuộc sống này

Đói nghèo chính là khởi đầu của những đau khổ, mảng đen của xã hội hiện tại. Giữa một cuộc sống phồn hoa, con người sống gấp, sống vội, chạy theo đồng tiền, theo những ham muốn cá nhân. Những nông cạn, bồng bột của tuổi trẻ làm con người ta phải trả giá bằng mạng sống của chính mình.

Revolution 2020: 'Đâu là giới hạn của bản thân?' 2

Chứng kiến những vụ tai nạn, mất mát, đau thương và chết chóc. Chiếc đồng hồ cát vẫn cứ thế chảy, lượng cát còn lại ít dần.

Revolution 2020: 'Đâu là giới hạn của bản thân?' 3

Mảng tối dần bao trùm, sự cám dỗ của cuộc sống thật sự là khó mà khiến con người ta cưỡng lại.

Revolution 2020: 'Đâu là giới hạn của bản thân?' 4

Những con người khiến tôi cảm thấy bản thân thật dơ bẩn, thời gian như ngưng lại.

Phải chăng dục vọng đôi khi khiến người ta không làm chủ được mình. Giới hạn chịu đựng dường như ngày một ít đi. Không thể cưỡng lại là cách để con người biện minh cho sự thiếu bản lĩnh của mình.

Revolution 2020: 'Đâu là giới hạn của bản thân?' 5

Những trận đòn đau, cũng khiến cơ thể tôi bầm dập. Thế giới này thật quá tàn khốc!

Revolution 2020: 'Đâu là giới hạn của bản thân?' 6

Ở đây thật sự chỉ còn một mình tôi rồi, thật sự

Revolution 2020: 'Đâu là giới hạn của bản thân?' 7

Giới hạn trong tôi đã điểm. Đã đến lúc rồi!

Revolution 2020: 'Đâu là giới hạn của bản thân?' 8

Có thật hay không mọi thứ đã kết thúc? Chắc có lẽ… Tôi sẽ có một sự lựa chọn và lối đi riêng.                                       

Thông qua bộ ảnh là cái nhìn hiện thực về xã hội trong mắt người trẻ hiện nay. Cuộc sống giống như một bức tranh với nhiều gam màu nhưng lại quá tàn khốc với những người non nớt trong tư duy còn chưa tìm được cho mình lối đi riêng, chưa thể tránh xa những cám dỗ, tệ nạn và sự tác động của gia đình, xã hội đã vượt qua cả sức chịu đựng bẩm sinh của một con người. 

“Giới hạn” làm cho thế hệ trẻ nhận ra giá trị cốt lõi của cuộc sống và những tiêu cực mà bất cứ cá nhân nào cũng phải trải qua để bước tới một tầng cao hơn đó là “Sự trưởng thành”.

Để có được điều đó các bạn phải hết mình phấn đấu, vượt qua những rào cản của chính mình cũng như của ngoại cảnh tác động. Sau này sẽ không ai phải tiếc nuối vì đã bỏ lỡ quãng thời gian bản thân có thể phấn đấu. 

Đó chính là mong muốn mà chương trình "Revolution 2020: Melting Sun" dành cho các bạn tân sinh viên khóa 40 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung và khoa Xây dựng Đảng nói riêng.

Sự kiện chính là đêm đại nhạc hội được tổ chức vào hồi 19h00 ngày 18/11 tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Hứa hẹn sẽ đem lại những giây phút thăng hoa cho các bạn sinh viên.

Thu Trang

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO