Báo Điện tử Gia đình Mới

Rớt nước mắt xem lại clip 3.000 học trò hát mong thầy Văn Như Cương khoẻ lại

Trong ngày thầy Văn Như Cương qua đời, nhiều học sinh đã rớt nước mắt khi chia sẻ lại clip do 3.000 học sinh thực hiện chúc thầy mau khỏi bệnh.

Sau khi PGS Văn Như Cương bị ốm nặng, để bày tỏ lòng yêu kính và cầu mong thầy chóng khỏi, một nhóm cựu học sinh của trường đã lên kế hoạch làm một clip động viên thầy.

Đúng 7h15 phút ngày 4/3/2017, khi có hiệu lệnh trống, tất cả học sinh của trường đã tập trung lại và hát bài ca trường  Lương Thế Vinh, quay clip và gửi tới thầy.

Học sinh còn viết những mẩu giấy nhỏ với những lời chúc thầy mau khoẻ bệnh, những cảm nhận, suy nghĩ về thầy để gửi động viên thầy đang chiến đấu trên giường bệnh. 

Chị Văn Thùy Dương, con của thầy đã kể thầy không xem mà chỉ lắng nghe, chốc chốc lại nhìn màn hình, khoé mắt ướt nước!.

Đoạn clip cùng những lời động viên của học sinh giúp thầy có thêm nghị lực để quay lại ngôi trường thân thuộc một lần nữa vào ngày 6/3. 

img-9895-1489044400422

 

Sau đó, các bạn học sinh còn gấp 19.000 con hạc giấy với điều ước mong thầy khoẻ lại. Cứ mỗi khi gấp xong một chú hạc, các bạn đều nhớ ghi thêm rất nhiều điều ước chân thành, hướng về thầy giáo Văn Như Cương.

Dù vậy do tuổi già, sức yếu PGS Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 vào rạng sáng 9/10, sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật.

Trong ngày thầy mất, nhiều người đã chia sẻ lại clip này khiến cộng đồng mạng một lần nữa lại dâng trào nước mắt. 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO