‘Rửa sạch’ ruột già bằng những loại đồ uống quen thuộc

Bình luận

Làm sạch ruột già sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Những loại đồ uống quen thuộc, dễ chế biến dưới đây giúp “rửa sạch” ruột già một cách hiệu quả.

Nước táo, chanh, dưa hấu

Nguyên liệu gồm: 1 quả táo, 1 thìa nhỏ nước cốt chanh, 300g dưa hấu đỏ, 6 quả đào ngọt, mật ong một lượng vừa đủ.

Cách làm: Táo rửa sạch, gọt bỏ vỏ, bỏ hạt và thái miếng nhỏ. Dưa hấu bỏ vỏ, hạt cắt thành miếng nhỏ. Đào rửa sạch, bỏ vỏ và hạt và cũng cắt miếng nhỏ.

  Rửa sạch ruột già bằng những loại đồ uống quen thuộc từ canh, dưa hấu, táo, bưởi...

Rửa sạch ruột già bằng những loại đồ uống quen thuộc từ canh, dưa hấu, táo, bưởi...

Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, thêm một chút nước đun sôi để nguội và ¼ cốc đá viên nhỏ, xay nhuyễn hỗn hợp và cho thêm mật ong vào khuấy đều. Rót sinh tố ra cốc, đổ thìa nước cốt chanh vào khuấy đều và uống.

Thường xuyên uống nước táo chanh dưa hấu có tác dụng nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa, loại bỏ các chất cặn bã ra khỏi đường ruột và làm sạch ruột hiệu quả.

Nước bưởi, táo, chanh

Nguyên liệu gồm: Táo 2 quả, bưởi ¼ quả, chanh 1 quả, mật ong một lượng vừa đủ.

Bưởi bỏ vỏ, hạt lấy ruột và cho vào máy ép hoa quả ép lấy nước để dùng. Táo rửa sạch, bỏ vỏ hạt và thái miếng nhỏ và cho vào máy ép lấy nước. Chanh vắt lấy nước cốt, gạn bỏ hạt.

Cho nước ép bưởi, nước ép táo, nước chanh, mật ong vào một cái ly to, khuấy đều và uống. Tùy sở thích của mỗi người mà cho lượng mật ong vừa miệng, thêm đá lạnh uống sẽ ngon hơn.

Thường xuyên uống nước bưởi, táo, chanh sẽ giúp cơ thể bài tiết tốt hơn, tăng cường tiêu hóa, giúp loại bỏ cặn bã, độc tố tích tụ trong ruột già ra khỏi cơ thể.

  Thường xuyên uống sinh tố sữa chuối sẽ giúp rửa sạch ruột già, lợi tiêu hóa

Thường xuyên uống sinh tố sữa chuối sẽ giúp rửa sạch ruột già, lợi tiêu hóa

Sữa chuối

Nguyên liệu gồm: 1 quả chuối chín vàng, 1 thìa to mật ong, sữa ít béo 150ml.

Cách làm: Chuối bóc vỏ, cắt thành các đoạn ngắn và cho vào máy xay sinh tố, thêm mật ong và sữa ít béo vào xay nhuyễn. Đổ sinh tố ra ly và uống, có thể cho vào tủ lạnh để uống lạnh tùy sở thích.

Sữa chuối có tác dụng thanh trường, trị táo bón, làm sạch đường tiêu hóa hiệu quả.

Bạn đang xem bài viết ‘Rửa sạch’ ruột già bằng những loại đồ uống quen thuộc tại chuyên mục Món ăn bài thuốc của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
An An