Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Sạc pin điện thoại ngay cạnh gối, điện thoại phát nổ gây thủng tai

Để điện thoại đang được cắm nguồn sạc pin ở cạnh gối, đến đêm điện thoại bất ngờ phát nổ làm nam thanh niên bị thủng màng nhĩ, máu chảy đầy mặt.

Các bác sĩ khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành phẫu thuật nội soi vá màng nhĩ tai trái cho bệnh nhên Vũ Trọng T. (sinh năm 1991, tại Thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) sau tổn thương do điện thoại phát nổ khi đang sạc pin.

Theo như bệnh nhân kể lại, trước khi đi ngủ (khoảng 9 giờ tối), anh T. để điện thoại đang được cắm nguồn sạc pin ở cạnh gối, đến 12 giờ đêm bất ngờ điện thoại phát nổ.

  Bệnh nhân được vá lại màng nhĩ sau tai nạn nổ điện thoại khi đang sạc pin

Bệnh nhân được vá lại màng nhĩ sau tai nạn nổ điện thoại khi đang sạc pin

Thấy tiếng nổ, người nhà chạy đến và thấy nhiều máu ở vùng mặt anh T. và đã đưa anh đến Trung tâm Y tế Thị xã Quảng Yên cấp cứu. Bệnh nhân khi đó bị choáng, chỉ nhận biết có tiếng nổ rất to và mất cảm giác.

Người bệnh được cấp cứu lau rửa vết thương với rất nhiều mảnh nhựa và kim loại nhỏ găm vào da đầu và điều trị tại Trung tâm Y tế Thị xã Quảng Yên.

Sau đó bệnh nhân được đưa tới Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí để tiếp tục điều trị. Các bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng xác định bệnh nhân bị rách 2/3 màng nhĩ, rách rộng trung tâm tai trái, thính lực giảm, ù tai nhiều, nghe kém bên tai tổn thương.

Theo các bác sĩ, vết rách không tự liền được và người bệnh cần được phẫu thuật vá màng nhĩ. Sau phẫu thuật, anh T. thấy giảm ù tai và dễ chịu hơn nhiều. Người bệnh sẽ được hẹn tái khám đo lại thính lực, kiểm tra chức năng của tai.

Được biết đây là chiếc điện thoại anh T. mới mua khoảng 10 ngày. Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi sử dụng điện thoại, đặc biệt tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang cắm nguồn sạc. Nhiều người chủ quan, vừa cắm sạc vừa dùng rất nguy hiểm, có thể gây nên những tổn thương không đáng có.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO