Báo Điện tử Gia đình Mới

Sai lầm khi nấu cơm khiến nồi cơm của bạn mất sạch chất dinh dưỡng, cơm nhạt không ngon

Dưới đây là 5 sai lầm phổ biến mà rất nhiều người mắc phải khi nấu cơm khiến nồi cơm không những không ngon, cơm nhạt mà còn mất hết các vitamin, chất dinh dưỡng.

 Chọn sai nồi nấu cơm

Điều đầu tiên cần lưu ý khi nấu cơm đó là chọn đúng kích cỡ nồi nấu phù hợp với lượng cơm và số lượng người bạn muốn nấu cho ăn. 

Việc bạn chọn nồi có kích cỡ phù hợp sẽ giúp nồi cơm của bạn không bị cứng, bị cháy. Hơn nữa một chiếc nồi không phù hợp cũng có thể khiến nồi cơm bị nhạt, không ngon. 

Sai lầm khi nấu cơm khiến nồi cơm của bạn mất sạch chất dinh dưỡng, cơm nhạt không ngon 0

Vo gạo quá kỹ qua nhiều lần nước

Thói quen của nhiều người là vo gạo thật kỹ và vo qua nhiều lần nước để đảm bảo cho gạo sạch cám. Tuy nhiên đây là một điều sai lầm nó sẽ làm cho món gạo của nhà bạn bị nhạt kém dinh dưỡng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn chỉ nên vo gạo từ 1-2 hai nước tối đa để đảm bảo cho món cơm đậm đà nhiều chất dinh dưỡng. Trong trường hợp chà xát gạo và vo quá nhiều lần, tuy sẽ loại bỏ được những thành phần dư thừa, nhưng đồng thời cũng sẽ làm mất đi những dưỡng chất tập trung ở lớp lụa bên ngoài hạt gạp như carbohydrate, các loại vitamin nhóm B, canxi,...

Nấu cơm để quá lâu mà không ăn 

Một trong những sai lầm khi nấu cơm là bạn chon nhiệt độ nấu không đúng khiến món cơm của bạn dễ bị cứng hoặc nhão. Ngoài ra, việc bạn cắm cơm quá sớm những do bận rộn công việc không ăn cứ để nút ủ ấm là hoàn toàn sai lầm. Cách làm này khiến món cơm của bạn bị kém dinh dưỡng, ăn nhạt kém ngon hơn rất nhiều.

Sai lầm khi nấu cơm khiến nồi cơm của bạn mất sạch chất dinh dưỡng, cơm nhạt không ngon 1

Đảo và mở nắp khi nấu

Khi bạn nấu cơm chỉ nên mở nắp vùng và đảo cơm 1 lần khi cơm sủi bọt là được. Việc ban mở nắp nồi cơm thường xuyên và đảo cơm quá nhiều lần khiến cho món cơm kém ngon dễ gây nhão. Đồng thời việc mở nắp nồi nhiều lần lam cho món cơm mất nhiệt khi ăn không còn nóng nhiều nữa.

Chắt bỏ nước cơm

Nếu bạn nấu cơm nến lựa chọn một lượng nước phù hợp với gạo. Không nên cho quá nhiều rồi chắt bỏ nước cơm, bởi trong nước cơm có chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng và vitamin B, nếu chắt bỏ nước cơm đi tức là bạn đã vô tình từ chối một lượng dưỡng chất cho cơ thể.

Sai lầm khi nấu cơm khiến nồi cơm của bạn mất sạch chất dinh dưỡng, cơm nhạt không ngon 2

Trong thành phần nước cơm có giá trị trong việc ngăn ngừa viêm dạ dày, đường ruột cũng như các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa tốt cho sức khỏe của bạn nên đừng đổ đi.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO