Báo Điện tử Gia đình Mới

Samsung Galaxy S20 Ultra có xứng đáng với danh hiệu điện thoại siêu Zoom?

Cùng Gia đình Mới và chuyên mục Xu hướng, điểm qua thói quen sử dụng smartphone trên thị trường và đánh giá nhanh camera trên Galaxy S20 Ultra để xem, chiếc smartphone ngót nghét 30 triệu đồng này, có tính năng chụp ảnh gì đặc biệt bạn nhé…

Lạc giữa hàng tá các tên gọi rất kêu như Plus, Extra, Premium, Pro Max được các ông lớn trong mảng smartphone đặt cho các sản phẩm của mình, Samsung đã lựa chọn được một từ mới "Ultra" (nghĩa là "cực kỳ", "cực độ") để marketing cho siêu phẩm Galaxy S20 Ultra

Người dùng dễ dàng nhận thấy, bất kể sản phẩm nào có một "nghệ danh’’ phía sau đều ẩn chứa những tính năng đặc biệt.

Nổi lên như một hiện tượng trong thời gian gần đây kể từ khi những hình ảnh rò rỉ đầu tiên được tung ra, cộng đồng mạng đến thời điểm này đã được tận mắt trải nghiệm và sở hữu chiếc Galaxy S20 Ultra, smartphone đắt nhất trong bộ ba Galaxy S20. 

Galaxy S20 Ultra là sản phẩm được định vị ở phân khúc cao cấp đúng nghĩa.

  Camera Zoom lên tới 100x

Camera Zoom lên tới 100x

Cùng Gia Đình Mới và chuyên mục Xu hướng, điểm qua thói quen sử dụng smartphone trên thị trường và đánh giá nhanh camera trên Galaxy S20 Ultra để xem chiếc smartphone ngót nghét 30 triệu đồng này có tính năng chụp ảnh gì đặc biệt. 

Nhìn vào thị trường, ai cũng có thể nhận ra rằng, Samsung và Apple đang cạnh tranh nhau từng miếng bánh thị phần eo hẹp, nơi không có chỗ cho sự sai lầm.

  Mèo nào cắn mỉu nào?

Mèo nào cắn mỉu nào?

Trưởng thành sau "vấp ngã’’ với Galaxy Note7, Samsung bây giờ đã khác xưa rất nhiều. Công ty này đã tập trung vào nghiên cứu, phát triển và gần như luôn dẫn đầu về công nghệ, đặc biệt là các tính năng và phụ trợ đi kèm. Công nghệ chụp ảnh được phân tích dưới đây là ví dụ. 

Trải nghiệm tính năng camera trên Galaxy S20 Ultra

1 tuần trải nghiệm Galaxy S20 Ultra, ngay từ khi cầm sản phẩm trên tay, người viết đã nhận định, đây sẽ là một sản phẩm làm thay đổi thói quen của người dùng, đặc biệt là tính năng chụp ảnh trên di động.

Samsung Galaxy S20 Ultra có xứng đáng với danh hiệu điện thoại siêu Zoom? 2

Ở Galaxy S20 Ultra gần như sở hữu tất cả những gì được gọi là All-in-One. Máy được trang bị một hệ thống camera kép gồm cảm biến chính 108MP, khẩu độ f/1.8. Một cảm biến siêu rộng 12MP, f.2.2 và một cảm biến tele 48MP, f/3.5 OIS. Thêm vào đó là một cảm biến ToF cho trải nghiệm AR.

Đây là một trong không nhiều smartphone trên thị trường kết hợp giữa zoom quang và zoom kỹ thuật số, mang đến một trải nghiệm hình ảnh Zoom đạt không gian 100 lần.

  Cận cảnh cụm camera sau, có phần hơi thô kệch nhưng đầy mạnh mẽ

Cận cảnh cụm camera sau, có phần hơi thô kệch nhưng đầy mạnh mẽ

Tìm hiểu sâu hơn về phần cứng, có thể thấy để sản xuất được một chiếc điện thoại vừa mỏng nhẹ, và camera zoom được xa nó khó đến mức nào nên chúng ta dễ dàng thông cảm với cụm camera sau hơi "thô kệch’’ một chút của chiếc "Zoom Phone’’ này.

  Cụm camera sau khá dày so với các smartphone khác trên thị trường nhưng nó đáp ứng cực kỳ tốt nhu cầu zoom của người dùng

Cụm camera sau khá dày so với các smartphone khác trên thị trường nhưng nó đáp ứng cực kỳ tốt nhu cầu zoom của người dùng

Nếu bạn zoom trong khoảng từ 4X tới 10X, bạn sẽ có những bức ảnh nét đáng kinh ngạc. Và trong khoảng 4X trở xuống kết quả không tốt bằng.

Ngoài ra, việc không có camera zoom 2X như các smartphone khác trên thị trường khiến Galaxy S20 Ultra phải xử lí zoom tầm thấp bằng phần mềm. Tuy nhiên kết quả rất tốt, nước ảnh sáng và trong. Đây có lẽ là thuật toán xử lý ảnh rất tốt mà Samsung luôn chú trọng kể từ khi chiếc Galaxy S7 ra mắt.

  Cảm ơn hệ thống bán lẻ Viettel Store đã cho mượn sản phẩm để trên tay và trải nghiệm…

Cảm ơn hệ thống bán lẻ Viettel Store đã cho mượn sản phẩm để trên tay và trải nghiệm…

Có một điều cần khẳng định, đây là sản phẩm không dành cho nhiếp ảnh gia hoặc người dùng mua để đi chụp ảnh kiếm tiền! Nhưng đây sẽ là một sự "backup’’ hoàn hảo, một thuật ngữ dành riêng cho dân ảnh, cần một thiết bị mang theo cứu cánh khi cần thiết.

Những gì Galaxy S20 Ultra làm được xứng đáng là một bước tiến lớn trong công nghệ nhiếp ảnh điện thoại. Một điều mà ít hãng smartphone làm được trong thời điểm này.

Thông số kỹ thuật Samsung Galaxy S20 Ultra

  • Màn hình: 6.2 inch (S20); 6.7 inch (S20+); 6.9 inch (S20 Ultra)
  • Chuẩn màn hình: WQHD+
  • Camera sau: 64MP + 12MP + 12MP + ToF 3D, zoom kỹ thuật số x30 (S20, S20+); 108MP + 48MP + 12MP + ToF 3D, zoom kỹ thuật số x100 (S20 Ultra)
  • Camera trước: 10MP (S20, S20+); 40MP (S20 Ultra)
  • CPU: Exynos 990 8 nhân
  • RAM: 8 GB (S20, S20+); 12 GB (S20 Ultra)
  • ROM: 128 GB
  • Khe cắm SIM: 2 Sim (Nano SIM)
  • Dung lượng pin: 4000mAh (S20); 4500mAh (S20+); 5000mAh (S20 Ultra)
  • Bảo mật: Cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình
  • Hệ điều hành: Android 10.0 với One UI 2.0
Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO