Báo Điện tử Gia đình Mới

Samsung xin lỗi công nhân mắc bệnh ung thư làm việc trong nhà máy sản xuất bán dẫn

Sau hơn một thập kỷ tranh chấp, hôm nay 23/11, đại diện Công ty Điện tử Samsung chính thức xin lỗi tất cả các công nhân mắc bệnh ung thư làm việc trong nhà máy sản xuất bán dẫn của hãng này tại Hàn Quốc.

  Chính đồng chủ tịch Samsung Kim Ki-nam cúi đầu xin lỗi trong buổi họp báo sáng 23/11 (Nguồn: Yonhap News)

Chính đồng chủ tịch Samsung Kim Ki-nam cúi đầu xin lỗi trong buổi họp báo sáng 23/11 (Nguồn: Yonhap News)

Đích thân đồng chủ tịch Samsung Kim Ki-nam đã đứng ra xin lỗi. Ông bày tỏ sự hối hận sâu sắc và tuyên bố rằng bố rằng Samsung sẽ cố gắng tuân thủ kế hoạch bồi thường do các bên hòa giải đưa ra, theo Yonhap.

"Hôm nay, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới những người mắc bệnh và gia đình của họ. Các đồng nghiệp và gia đình yêu quý đã phải chịu đựng căn bệnh trong một thời gian dài, nhưng Samsung Electronics đã không chăm sóc cho họ. Chúng tôi đã thiếu quan tâm tới những nỗi đau của các đồng nghiệp", ông Kim Ki-Nam nói.

Ông Kim cũng nhấn mạnh rằng Samsung sẽ chấp nhận hòa giải vô điều kiện. Việc bồi thường sẽ được thực hiện thông qua Công ty luật Hàn Quốc Jipyong vào tháng 12 năm nay và kéo dài đến ngày 31/10/2028.

  Công ty Samsung Electronics tại Hàn Quốc (Nguồn: Times of India)

Công ty Samsung Electronics tại Hàn Quốc (Nguồn: Times of India)

Đây được cho là kết quả cuối cùng của vụ tranh chấp kéo dài từ năm 2007 đến nay giữa công ty này và một nhóm nhân viên cũ của nhà máy ở Suwon, phía nam Seoul.

Đại diện nhóm vận động của các nhân viên này cho biết, một số công nhân đã làm việc trong nhà máy từ năm 1984. Có khoảng 240 người đã mắc bệnh sau khi làm việc tại các nhà máy của Samsung, khoảng 80 người sắp chết. 

Sau hơn 10 năm theo đuổi vụ kiện, đến nay họ mới được Samsung đền bù. Mỗi trường hợp sẽ được nhận 133.000 USD, bồi thường cho 16 loại ung thư, một số bệnh hiếm gặp, sảy thai và dị tật thai nhi.

Theo AFP, Samsung Electronics là nhà sản xuất chip điện thoại di động lớn nhất thế giới, đồng thời là một trong những công ty con hàng đầu của Tập đoàn Samsung.

Samsung đã có đóng góp quan trọng trong việc phát nền kinh tế Hàn Quốc khi nước này phấn đấu vươn lên vị trí số 11 trong những cường quốc về kinh tế. Nhưng, công ty này cũng phải đối mặt với nhiều cáo buộc trong quá trình hoạt động.

Chi Lê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO