Báo Điện tử Gia đình Mới

Sân bay Vân Đồn tiếp tục đón 340 chuyên gia Hàn Quốc theo quy trình đặc biệt

Ngày 29/4, sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) tiếp tục đón 2 chuyến bay của hãng hàng không Korean Airlines chở 340 chuyên gia, kỹ sư thuộc các doanh nghiệp Hàn Quốc có trụ sở tại Việt Nam. Các hành khách này được đón tiếp theo một quy trình đặc biệt nhằm phòng tránh lây nhiễm COVID-19.

Sân bay Vân Đồn tiếp tục đón 340 chuyên gia Hàn Quốc theo quy trình đặc biệt 0

Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu KE9479 hạ cánh lúc 11:26p chở 234 chuyên gia và chuyến bay KE9483 hạ cánh lúc 15:28p chở 106 chuyên gia.

Các hành khách đặc biệt này trước khi lên chuyến bay phải đảm bảo sức khỏe tốt, được cấp giấy xác nhận không dương tính với virus SARS-CoV-2 do cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc cấp và giấy này được Việt Nam chấp nhận, cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ đảm bảo an toàn trên suốt hành trình.

Như vậy, đây là chuyến bay thứ 8 và 9 chở các chuyên gia, kỹ sư Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc theo thỏa thuận của Chính phủ hai nước.

Tuân thủ chỉ đạo của Cục hàng không về việc đón các chuyến bay quốc tế đến từ vùng dịch, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư Hàn Quốc xuống sân bay Vân Đồn được đón tiếp theo quy trình khép kín, thực hiện các thủ tục khai báo y tế bắt buộc, thủ tục nhập cảnh, hải quan bên ngoài nhà ga. Sau đó hành khách được đưa về khu vực cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

Sân bay Vân Đồn tiếp tục đón 340 chuyên gia Hàn Quốc theo quy trình đặc biệt 1

Hôm nay, ngoài đội ngũ cán bộ nhân viên sân bay Vân Đồn, tham gia đón đoàn khách trên chuyến bay của Korean Air còn có 2 nhân vật đặc biệt là ông Park Noh Wan – Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam và ông Đỗ Nhất Hoàng – Cục trưởng Cục Đầu tư Nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc) đến nay, sân bay quốc tế Vân Đồn đã đón 38 chuyến bay với gần 6.000 hành khách về từ các vùng dịch trên thế giới.

Bên cạnh việc đón người Việt về nước an toàn, gần đây, sân bay Vân Đồn liên tục đón các chuyến bay đưa đội ngũ chuyên gia, nhân sự chất lượng cao của các DN nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam quay trở lại làm việc trong các nhà máy, công xưởng, phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm phục hồi kinh tế.

Ngoài ra, sau quãng thời gian gián đoạn vì dịch COVID-19, sân bay Vân Đồn cũng sẽ nối lại các chuyến bay thương mại từ ngày 4/5 tới.

Cụ thể, đường bay Vân Đồn – TP Hồ Chí Minh do hãng hàng không Vietjet Air khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày vào tất cả các ngày trong tuần. Vietnam Airlines cũng sẽ khai thác đường bay này từ 16/5 với tần suất 4 chuyến/tuần (thứ 2, 3, 5, 7) và Bamboo Airways khai thác từ 1/6 với tần suất 1 chuyến/ngày vào tất cả các ngày trong tuần.

Đường bay Vân Đồn – Đà Nẵng của Vietnam Airlines cũng được mở lại từ ngày 16/5, với tần suất 3 chuyến/tuần (thứ 4, 6, CN). Nhân dịp này, hành khách đến hoặc đi từ sân bay Vân Đồn sẽ được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Sân bay Vân Đồn tiếp tục đón 340 chuyên gia Hàn Quốc theo quy trình đặc biệt 2

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, sân bay Vân Đồn vẫn tiếp tục duy trì toàn bộ các biện pháp phòng dịch đã được áp dụng từ đầu tháng 2. Theo đó, hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục tại nhà ga, dán thông báo và đọc loa phát thanh hướng dẫn hành khách tuân thủ quy định phòng dịch.

Bên cạnh đó, sân bay cũng bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các quầy thủ tục, cửa ra vào ga, các phòng làm việc của nhân viên; tiến hành đo thân nhiệt cho hành khách…

Đội ngũ nhân viên sân bay sẽ hướng dẫn hành khách các biện pháp phòng ngừa tại khu vực làm thủ tục hàng không; duy trì và giám sát chặt chẽ việc đeo khẩu trang, áp dụng tiêu chuẩn giãn cách theo yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam; sau mỗi ngày phục vụ chuyến bay đều phun khử khuẩn nhà ga, lau chùi bằng dung dịch diệt khuẩn tại các vị trí có nguy cơ lây nhiễm cao như tay cầm, cánh cửa…

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng. Sân bay có thể đón tất cả các loại máy bay hiện đại bậc nhất thế giới như Boeing 787/Airbus 350, với bảy vị trí đỗ, trong đó ba bãi đỗ xa và bốn bãi sử dụng cầu hành khách.

Năm 2019, sân bay Vân Đồn đã vinh dự nhận danh hiệu: Sân bay mới hàng đầu châu Á và Sân bay mới hàng đầu thế giới do Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) trao tặng.

 

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO