Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Sản phụ ung thư vú đã tỉnh lại, trào nước mắt khi nhìn ảnh và clip của con

Sau nhiều ngày mê man, sản phụ bị ung thư vú giai đoạn cuối Nguyễn Thị Liên (Hà Nam) đã tỉnh lại. Chị trào nước mắt khi nhìn thấy ảnh con trai bé bỏng đang được chăm sóc tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Chiều 30/5, ông Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng công tác xã hội, Bệnh viện K thông tin, sức khỏe của chị Nguyễn Thị Liên (SN 1987, Lý Nhân, Hà Nam) - sản phụ bị ung thư vú giai đoạn cuối vẫn quyết sinh con, đang có dấu hiệu khá lên.

Chị Liên đã tỉnh lại sau nhiều ngày mê man, nhưng vẫn phải thở máy.

Ngay khi tỉnh lại, chị Liên mong muốn được nhìn thấy bé Bình An - cậu con trai bé bỏng của chị mới chào đời.

  Con trai chị Liên đang được chăm sóc tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Con trai chị Liên đang được chăm sóc tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Khi được các bác sĩ bệnh viện K giúp nhìn thấy hình ảnh con trai đang được chăm sóc tại bệnh viện Phụ sản Trung ương qua video điện thoại, chị Liên xúc động trào nước mắt.

"Chúng tôi sẽ cố gắng giúp chị Liên khỏe hơn. Trong tuần tới, nếu sức khỏe chị Liên tốt hơn, Bệnh viện K sẽ hỗ trợ xe đưa chị sang gặp con. Bởi đó là mong muốn bấy lâu nay của chị và từ khi con chào đời, hai mẹ con chưa thể gặp nhau" - ông Tĩnh cho hay.

  Chị Liên đã tỉnh lại, xúc động khi nhìn thấy hình ảnh con trai.

Chị Liên đã tỉnh lại, xúc động khi nhìn thấy hình ảnh con trai.

Về sức khỏe của bé Bình An, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, bé đang tốt lên từng ngày, bé thở được bằng mũi và mỗi ngày ăn từ 15 đến 16 lần, mỗi lần 4ml sữa. Hàng ngày, để động viên mẹ của bé Bình An, các bác sĩ vẫn thường xuyên ghi lại hình ảnh của cậu bé.

Như Gia Đình Mới đã đưa tin, chị Nguyễn Thị Liên phát hiện bị ung thư vú vào tháng 3/2019 khi đang mang thai ở tuần thứ 8. Mặc dù được các bác sĩ tư vấn về các rủi ro, nhưng chị vẫn quyết tâm chiến đấu với trọng bệnh để giành lại sự sống cho con.

Khi thai nhi đang ở tuần thứ 31, sức khỏe của chị có dấu hiệu xấu đi, khó đoán. Các bác sĩ quyết định mổ bắt thai ở tư thế ngồi cho chị để đảm bảo mạng sống cho cả mẹ và con.

Chiều 22/5, ca mổ đặc biệt diễn ra, chị Liên trải qua ca mổ bắt con trong tư thế ngồi. Ca mổ diễn ra vô cùng căng thẳng vì sức khỏe chị yếu.

Bé trai Đỗ Bình An chào đời trong sự mừng rỡ của chị Liên, gia đình và ê kíp tiến hành phẫu thuật của 2 bệnh viện K và Phụ sản Trung ương.

Tuy nhiên, do sinh non, thể trạng yếu, lại nặng vỏn vẹn có 1,6kg nên Bình An được chuyển sang chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Phụ Sản Trung ương; còn chị Liên ở lại Bệnh viện K điều trị căn bệnh ung thư quái ác.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO