Báo Điện tử Gia đình Mới

Sáng 1/9, Việt Nam bước sang ngày thứ 3 không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Cả nước hiện còn 55.370 trường hợp phải cách ly tại nhà, cơ sở tập trung và bệnh viện. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của các đoàn y tế cùng khống chế dịch COVID-19.

Ngày thứ 3 không có ca lây nhiễm cộng đồng

Sáng nay 1/9, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 không ghi nhận ca nhiễm mới. Đây là ngày thứ 3 Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Số ca nhiễm COVID-19 tính đến 6 giờ ngày 01/9 là 1.044 ca, trong đó 690 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 550 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 55.370 người, trong đó: Cách ly tập trung tại BV: 908; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 16.117 và Cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 38.345 người.

Trong số những bệnh nhân COVID-19 đang chữa bệnh, có 137 bệnh nhân đã âm tính từ 1 - 3 lần.

Việt Nam đã điều trị khỏi 707 bệnh nhân, số ca tử vong là 34 ca.

Chủ tịch Đà Nẵng cảm ơn các y bác sĩ tới hỗ trợ Đà Nẵng

Tối 31/8, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, đã gửi Thư cảm ơn đến Bộ Y tế, BV Bạch Mai, BV Chợ Rẫy, BV Trung ương Huế và các đoàn công tác y tế của TP.HCM, Hải Phòng, Phú Thọ, Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An... đã hỗ trợ Đà Nẵng trong những thời khắc khó khăn nhất.

  Nhiều đoàn y bác sĩ chia tay Đà Nẵng sau gần 1 tháng hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Nhiều đoàn y bác sĩ chia tay Đà Nẵng sau gần 1 tháng hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Chính quyền và người dân thành phố rất cảm kích đón nhận sự chia sẻ, hỗ trợ về nhiều mặt từ nhiều địa phương, tổ chức, cá nhân, đặc biệt là được đón các đoàn công tác từ Bộ Y tế, từ các BV lớn trên cả nước và từ các địa phương bạn đến Đà Nẵng để tham gia, hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Sau hơn một tháng, Đà Nẵng đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh COVID-19. 

Thay mặt chính quyền và người dân thành phố, ông Thơ trân trọng ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Bộ Y tế, BV Bạch Mai, BV Chợ Rẫy, BV Trung ương Huế, các sở y tế và các đoàn công tác y tế đã sát cánh cùng Đà Nẵng khống chế dịch bệnh.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO