Báo Điện tử Gia đình Mới

Sáng 14/9, học sinh lớp 6 đến lớp 12 ở Đà Nẵng hào hứng tới trường sau nghỉ dịch COVID-19

Theo quyết định mới nhất của UBND TP Đà Nẵng, hôm nay học sinh các trường THPT, THCS, trung tâm giáo dục thường xuyên bắt đầu đi học trở lại.

Thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, thực hiện văn bản của UBND TP về việc chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng dịch COVID-19 trên địa bàn TP, sáng nay, nhiều cấp học ở TP Đà Nẵng đã chính thức đi học trở lại.

Cụ thể, học sinh các trường THPT, THCS, trung tâm giáo dục thường xuyên bắt đầu đi học lại từ hôm nay (14/9).

Với các trường cao đẳng, đại học; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, hiệu trưởng, thủ trưởng các trường, cơ sở đào tạo quyết định ngày đi học lại của học sinh, sinh viên, học viên trên cơ sở hướng dẫn của Bộ, ngành chủ quản và cũng từ hôm nay trở đi.

Các nhóm trẻ, trường mầm non, trường tiểu học; các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, các trung tâm tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm… bắt đầu đi học lại từ ngày 21/9.

  Giáo viên, học sinh tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Các trường cũng in những tấm pano ghi rõ thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng chống COVID-19.

Giáo viên, học sinh tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Các trường cũng in những tấm pano ghi rõ thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng chống COVID-19.

Để đón học sinh đến trường, từ ngày 13/9, các trường, trung tâm đã cơ bản hoàn thành việc tổng dọn vệ sinh trường lớp, sát khuẩn đồ dùng nhà bếp, nhà vệ sinh, đồ dùng cá nhân, đồ dùng dạy học...

Các cơ sở dạy học cũng đã bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như: Nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng… theo quy định; các phương án bảo đảm sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bà Thuận cũng thông tin, Sở yêu cầu giáo viên và học sinh đang trong thời gian cách ly để phòng, chống COVID-19 không đến trường.

Giáo viên và học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, khám, điều trị.

Sở cũng yêu cầu giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trên đường đến trường.

Tính đến hôm nay 14/9, Đà Nẵng đã có hơn 10 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. Tổng số ca mắc ở Đà Nẵng là 394 ca, hiện đã chữa khỏi 332 ca, 31 trường hợp tử vong. Hiện còn 31 trường hợp đang tiếp tục điều trị.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, hiện nay toàn TP còn hơn 300 người phải cách ly. Trong đó có 58 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế, 301 người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung. Không có người đang cách ly tại nhà.

Từ 11/9, TP Đà Nẵng đã chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 mới. Người dân vẫn được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, tuy nhiên các hoạt động khác được điều chỉnh theo hướng nới lỏng.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO