Báo Điện tử Gia đình Mới

Sáng 21/8, không có ca mắc COVID-19 mới; Đà Nẵng ổn định sau 3 tuần căng thẳng

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng cho biết, đến giờ có thể khẳng định đã kiểm soát được tại dịch ở miền Trung.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, sáng 21/8 Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới. Cả nước hiện vẫn đang ghi nhận 1.007 ca nhiễm, trong đó 542 ca đã chữa khỏi, 25 bệnh nhân tử vong.

Hôm nay 21/8, Thứ trưởng Bộ Y tế - Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng cùng một số nhân sự trong Bộ phận sẽ rút khỏi Đà Nẵng sau 3 tuần hỗ trợ các tỉnh miền Trung chống dịch COVID-19.

Ổ dịch tại miền Trung đã được kiểm soát

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng dự đoán, trong thời gian tới nếu không có những trường hợp phát sinh đột biến thì Bệnh viện Đà Nẵng cũng sẽ được gỡ phong tỏa.

  Bệnh viện Đà Nẵng sẽ được gỡ phong tỏa nếu không có những ổ dịch đột biến.

Bệnh viện Đà Nẵng sẽ được gỡ phong tỏa nếu không có những ổ dịch đột biến.

“Chúng tôi đã chuẩn bị kế hoạch để cho tất cả cán bộ viên chức của Bệnh viện Đà Nẵng sau thời gian phong tỏa, cách ly, đầy đủ theo quy định, có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ trở lại làm việc phục vụ cho người dân tại Đà Nẵng”, Thứ trưởng nói.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Sơn cũng đánh giá, sự phối hợp và hỗ trợ từ các bệnh viện Đà Nẵng như Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, các bệnh viện của Quảng Nam và Bệnh viện Trung ương Huế đã góp phần khống chế dịch bệnh tại miền Trung.

“Nếu sau này khi mà các đội đặc nhiệm của Bộ Y tế và hàng trăm y bác sĩ chi viện từ khắp cả nước rút khỏi Đà Nẵng, những bệnh nhân nặng được hồi sức thì khả năng của ngành y tế Đà Nẵng hoàn toàn có thể đáp ứng được tất cả đợt dịch COVID-19 (nếu có)”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Năng lực xét nghiệm của các tỉnh miền Trung đã tăng gấp 10 lần

BSCKII Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết một tháng qua, ngành y tế Quảng Nam đã xét nghiệm gần 70.000 mẫu bệnh phẩm. Năng lực xét nghiệm COVID-19 được nâng lên gấp 10 lần so với giai đoạn đầu chống dịch (từ 300 lên 4.500 mẫu/ngày).

Ngoài ra, Quảng Nam đã thành lập 5.400 tổ giám sát COVID-19 cộng đồng. Hoạt động của tổ này phát huy hiệu quả, góp phần vào việc truy vết và khoanh vùng, dập dịch nhanh.

Tại Đà Nẵng năng lực xét nghiệm cũng tăng gấp nhiều lần. Thời gian đầu, năng lực xét nghiệm COVID-19 chỉ dừng lại ở con số 1.000 mẫu/ngày. Đến nay, gần 50.000 mẫu được xét nghiệm mỗi ngày.

  Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn sẽ rời Đà Nẵng hôm nay.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn sẽ rời Đà Nẵng hôm nay.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhận xét, năng lực y tế miền Trung thời gian qua đã được tăng lên rất nhiều. Lý do khiến vị thế của ngành y tế các tỉnh miền Trung như: Đà Nẵng, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam được nâng lên trong gần 1 tháng qua xuất phát từ 2 nguyên nhân.

Thứ nhất đó là năng lực nội tại của ngành, thời gian qua chính quyền đã rất quyết liệt, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để phục vụ khẩn cấp việc chống dịch, trong đó có việc xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.

Thứ 2 là sự chi viện kịp thời của ngành y tế đối với các tỉnh miền Trung từ nhân lực, vật lực để thần tốc khống chế dịch lan rộng.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO