Báo Điện tử Gia đình Mới

Sáng 3/6: Ngày 48 liên tiếp Việt Nam không có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng

Tính đến 6 giờ sáng ngày 3/6, Việt Nam đã trải qua 48 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng. Chỉ còn 30 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương.

Thông tin từ Bộ Y tế sáng 3/6 cho hay, đã 48 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. 

Tổng số trường hợp được chữa khỏi ở nước ta lên 298/328 (chiếm 91% tổng số bệnh nhân).

30 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

Tính đến 6h ngày 3/6: Việt Nam có tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 8.169. 

  Nhịp sống của người dân đã dần dần trở về bình thường

Nhịp sống của người dân đã dần dần trở về bình thường

Liên quan tình hình bệnh nhân nam phi công người Anh (bệnh nhân 91) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, thông tin từ Tiểu ban Điều trị, Bộ Y tế cho hay nam phi công người Anh đã mỉm cười.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sau buổi hội chẩn cùng Tiểu ban điều trị phòng chống dịch COVID -19 của Bộ Y tế và áp dụng các phương án điều trị theo tinh thần hội chẩn, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân 91 đã có nhiều cải thiện.

Hiện tại, về mặt tri giác, bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, có thể tiếp xúc, thực hiện được đầy đủ các y lệnh của nhân viên y tế.

Bệnh nhân cũng sẽ tiếp tục được sử dụng kháng sinh điều trị nhiễm trùng của vi khuẩn Burkholderia Cepacia và phòng ngừa những nguy cơ có thể nhiễm khuẩn mới. Bệnh nhân sẽ tiếp tục được tập vật lý trị liệu tích cực để sớm phục hồi cải thiện về sức cơ cũng như chức năng hô hấp; dinh dưỡng cũng phải đảm bảo để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho BN trong giai đoạn hồi phục. 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO