Báo Điện tử Gia đình Mới

Sáng 6/6: Việt Nam chỉ còn 22 bệnh nhân COVID-19

Sáng 6/6 Bộ Y tế cho biết, có thêm một trường hợp mắc COVID-19 là du học sinh người Anh. Đến nay, tổng số người mắc COVID-19 là 329 người và đã chữa khỏi cho 307 người.

Bản tin lúc 6 ngày 6/6 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, mới phát hiện thêm 1 ca mắc COVID-19 mới. Tuy nhiên, đây là du học sinh người Anh trở về và đã được cách ly nên không tính là lây nhiễm trong cộng đồng.

Như vậy Việt Nam đã có 50 ngày liên tiếp không có ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng. 

Trong ngày hôm qua (5/6) đã có 5 trường hợp được công bố khỏi bệnh, nâng số ca khỏi tại Việt Nam lên 307 (chiếm 94% tổng số bệnh nhân). Cả nước hiện chỉ còn 22 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị. 

Tuy vậy, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 8.143, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện là 83 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 6.964 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 1.096 người. 

Sáng 6/6: Việt Nam chỉ còn 22 bệnh nhân COVID-19 0

Về diễn biến sức khoẻ của nam phi công người Anh- bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiểu ban Điều trị cho biết, tiên lượng còn nặng dù đã ngưng được ECMO, bệnh nhân còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Bệnh nhân 91 đã trải qua 79 ngày điều trị (hiện là bệnh nhân có số ngày điều trị dài nhất), trong đó quá trình điều trị tại BV bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18/3- 22/5; tại Khoa Hồi sức tích cực – BV Chợ Rẫy từ chiều muộn ngày 22/5 đến nay. 

Với sự nỗ lực của các y bác sĩ, Nam phi công người Anh có những tiến triển về sức khoẻ rõ rệt, cách đây vài ngày bệnh nhân đã lần đầu mỉm cười với các y bác sĩ và thực hiện được các y lệnh của y bác sĩ đưa ra. Bệnh nhân cũng đã tự cầm cốc uống nước...

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO