Báo Điện tử Gia đình Mới

Sáng nay 8/3, Việt Nam chính thức tiêm vắc-xin COVID-19 tại 3 điểm

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM và các cơ sơt y tế tại Hải Dương sẽ bắt đầu tiêm vắc-xin COVID-19 vào sáng nay 8/3.

Sáng 8/3, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. Đến nay Việt Nam có tổng cộng 1585 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 892 ca.

Thông tin từ Bộ Y tế, sáng nay 8/3 sẽ có 3 điểm bắt đầu tiêm vắc-xin COVID-19 gồm: BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, BV Bệnh Nhiệt đới TP HCM và Hải Dương.

  Sáng nay 8/3 Việt Nam sẽ chính thức tiêm vắc-xin COVID-19.

Sáng nay 8/3 Việt Nam sẽ chính thức tiêm vắc-xin COVID-19.

Tại Hải Dương, theo kế hoạch Trung tâm Y tế TP Hải Dương sẽ tiêm vắc xin COVID-19 cho 50 người và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành tiêm cho 30 người. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trực tiếp giám sát công tác tiêm chủng tại đây.

Với Hải Dương, BV Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương được cấp 300 liều, BV Đa khoa tỉnh Hải Dương cơ sở 2 là 500 và BV Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương là 100. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương cũng được phân bổ 32.000 liều. 

Tại điểm tiêm BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội), sáng nay sẽ tiêm cho khoảng 100 người. BV được phân bổ 450 liều. Thứ trưởng Trần Văn Thuấn giám sát trực tiếp tại BV Bệnh Nhiệt đới TW.

BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM cũng sẽ tiêm những mũi tiêm đầu tiên. Dự kiến nữ bác sĩ trẻ của Khoa cấp cứu Hồi Sức tích cực chống độc người lớn là người được tiêm đầu tiên. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn giám sát trực tiếp tại BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Tất cả các điểm tiêm sẽ chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, kỹ thuật cần thiết để theo dõi sát người được tiêm.

Trước khi tiêm, các cán bộ, nhân viên y tế sẽ được khám sàng lọc kỹ lưỡng. Nếu bị ho, sốt, khó thở sẽ không tiến hành tiêm. Sau khi tiêm, người được tiêm phải ở lại theo dõi 30 phút và theo tiếp tục theo dõi tại nhà trong 24h. Đối với trường hợp cấp cứu phải theo dõi tiếp 24 giờ tại BV.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO