Báo Điện tử Gia đình Mới

Sáng mai 21/1, vắc-xin phòng chống COVID-19 thứ 2 của Việt Nam tiêm thử trên người

Đó là vắc-xin có tên Covivac do Viện Vắc xin và sinh phẩm y tế Nha Trang nghiên cứu, sản xuất. Đây là vắc-xin phòng COVID-19 thứ 2 của Việt Nam được tiêm thử nghiệm trên người, sau vắc-xin Nanocovax.

Ngày 20/1, theo thông tin từ Bộ Y tế, sáng mai 21/1, Viện Vắc xin và sinh phẩm y tế Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và Đại học Y Hà Nội sẽ khởi động thử nghiệm giai đoạn 1 vắc xin phòng chống COVID-19 trên người: vắc-xin có tên gọi là Covivac.

Đây là vắc-xin phòng chống COVID-19 thứ 2 của Việt Nam được tiêm thử nghiệm trên người, sau vắc-xin Nanocovax.

  Vắc-xin Covivac sắp được thử nghiệm trên người.

Vắc-xin Covivac sắp được thử nghiệm trên người.

Ông Dương Hữu Thái - Viện trưởng Viện Vắc xin và sinh phẩm y tế Nha Trang cho biết vắc-xin Covivac được sản xuất bằng công nghệ virus vector trên môi trường trứng gà có phôi. Đây cũng là dây chuyền sản xuất đang được công ty sử dụng sản xuất vắc xin ngừa cúm.

Thời gian thử nghiệm trên động vật, vắc xin đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, sinh miễn dịch và có hiệu quả bảo vệ đối với động vật được tiêm, so sánh với nhóm không tiêm trong môi trường có virus.

Trong giai đoạn 1 của nghiên cứu này sẽ tiêm thử nghiệm trên 120 người từ 18- 59 tuổi, kéo dài trong khoảng 3 tháng. Theo ông Thái, nếu suôn sẻ Covivac có thể ra thị trường vào năm 2022.

Về giá thành vắc xin, ông Thái cho biết: "Ngân sách đã đầu tư dây chuyền, hỗ trợ chi phí nghiên cứu. Chúng tôi cam kết sẽ phục vụ vắc xin với giá thành phải chăng".

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO