Báo Điện tử Gia đình Mới

Sang tới Nhật, nam sinh Hà Nội phát hiện dương tính COVID-19, phải cách ly 9 người

Nam thanh niên 23 tuổi khởi hành từ sân bay Nội Bài sang Nhật Bản ngày 30/9. Qua test nhanh tại sân bay của Nhật Bản cho kết quả dương tính với COVID-19.

Sáng 6/10, ông Trương Quang Việt - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, đơn vị vừa nhận được thông tin một nam sinh viên tại Quốc Oai (Hà Nội) khi bay sang Nhật Bản, làm test nhanh COVID-19 tại sân bay của nước này thì phát hiện nhiễm COVID-19.

Cụ thể, đó là nam sinh Nguyễn Văn D (23 tuổi), khởi hành từ Việt Nam đi Nhật Bản ngày 30/9 trên chuyến bay NH 898. Nam thanh niên này test nhanh tại Nhật và cho kết quả dương tính COVID-19.

  Trường hợp thứ 10 ở Hà Nội khi sang Nhật test nhanh phát hiện nhiễm COVID-19.

Trường hợp thứ 10 ở Hà Nội khi sang Nhật test nhanh phát hiện nhiễm COVID-19.

Ông Việt cho biết, đây là thông tin bước đầu được phía hàng không cung cấp. Dự kiến, anh D sẽ có kết quả xét nghiệm khẳng định qua phương pháp RT- PCR trong khoảng 6 ngày nữa.

CDC Hà Nội đã khoanh vùng, cho cách ly y tế tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm lần đầu với 9 người tiếp xúc gần với anh D., đồng thời tiến hành khử khuẩn môi trường tại khu vực xung quanh.

Ông Việt cũng cho hay, đây là trường hợp thứ 10 bay từ Hà Nội sang Nhật Bản có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2. Tuy nhiên, 9 trường hợp trước đó đều đã có kết quả khẳng định âm tính sau khi xét nghiệm lại qua PCR.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO