Báo Điện tử Gia đình Mới

Sắp diễn ra diễn đàn 'Khoa học và công nghệ với doanh nghiệp Việt Nam trong cách mạng công nghiệp lần thứ 4'

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra trên toàn thế giới được đánh giá là thách thức - thách thức sống còn cho mỗi quốc gia; đồng thời cũng là cơ hội - cơ hội cho quốc gia thịnh vượng.

cach-mang-4.0-la-gi

Phát biểu tại Hội thảo - Triển lãm quốc tế về phát triển công nghiệp thông minh (Smart Industry World 2017)”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói: “Cần dũng cảm từ bỏ mô hình quản lý cũ, cách làm cũ để thích ứng với Cách mạng 4.0, phát triển đất nước. Chúng ta hãy cùng nỗ lực biến khát vọng thịnh vượng quốc gia, dân tộc thành hành động cụ thể, chuyển hóa những sáng tạo thành giá trị gia tăng, tạo việc làm và dịch vụ mới cho Việt Nam”.

Còn Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đánh giá thời cơ từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là cơ hội nghìn năm có một, cơ hội không kéo dài lâu: “Cuộc cách mạng này không phải là mới tinh, nhưng cũng không phải là quá lâu, không cho phép chúng ta có thể chậm 2-3 năm. Nếu lần này không nắm được cơ hội, vận mệnh nữa thì tụt hậu ngày càng xa, khả năng rút ngắn khoảng cách ngày càng khó hơn”.

Tuy vậy, trên thực tế, theo các đại biểu Quốc hội, người dân, mà đặc biệt là doanh nghiệp – “những chiến sĩ thời bình” - gánh trên vai nhiệm vụ phát triển kinh tế đất nước lại đang “ngơ ngác” với thời cơ này. Trong một sân chơi toàn cầu với sự chi phối mạnh từ cuộc cách mạng công nghệ đến người chơi và cả luật chơi.

Công nghệ đang làm thay đổi xã hội nhanh chóng, các chuẩn mực, các giá trị và các trật tự đều có thể được công nghệ biến đổi khôn lường. Vậy Việt Nam đang đứng đâu trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và những cơ hội, thách thức lớn của chúng ta là gì?

Trong bối cảnh đó, Viện đào tạo, Tư vấn và Phát triển kinh tế phối hợp với Uỷ ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội tổ chức diễn đàn “Khoa học và công nghệ với doanh nghiệp Việt Nam trong cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.

petrovietnam-pv-gas

Đồng hành cùng chương trình có sự tham gia của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), là đơn vị thành viên thuộc Tập Đoàn Dầu Khí Quốc gia Việt Nam, hoạt động trên các lĩnh vực thu gom, vận chuyển, chế biến, phân phối và kinh doanh các sản phẩm khí trên phạm vi toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế.

Trong nhiều năm qua, PV GAS có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước, khẳng định vị thế của mình trong và ngoài nước.

Điều đáng nói là PV GAS là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc áp dụng khoa học công nghệ mới để đưa vào điều hành, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là một trong những thế mạnh để PV GAS có được sức tăng trưởng trong nhiều năm qua. Những thành quả của PV GAS là một minh chứng rõ nét về sự đóng góp cho nền kinh tế đất nước.

Tại diễn đàn này, các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học, các nhà làm chính sách, chuyên gia khoa học công nghệ, đại diện các doanh nghiệp sẽ chia sẻ những cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trong xu thế hòa mình ở cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Diễn đàn sẽ góp phần để các doanh nghiệp có thêm những tích lũy, tăng thêm nội lực sẵn sàng nắm bắt thời cơ để phát triển cùng kinh tế đất nước trong xu thế phát triển đầy sôi động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã và đang diễn ra trên toàn cầu. 

Địa điểm: Hội trường A, Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội.

Thời gian: Từ 8h00, Thứ Tư ngày 16/5/2018. Liên hệ: 0968503700

PV /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO