Báo Điện tử Gia đình Mới

Sắp hoàn thiện đôi chân sinh học cho người đàn bà mất chân, chăm chồng chỉ còn nửa người

Sau một thời gian chế tạo, đôi chân sinh học cho chị Nguyễn Thị Đào, người đàn bà cụt chân ở Tuyên Quang sắp hoàn thành.

Ngày 8/2, đại diện Công ty TNHH 3D Master đã tiến hành thử chân cho chị Nguyễn Thị Đào tại Tuyên Quang. Chị Đào (sinh năm 1982, xã Tân Khánh, xóm Kim Bảng, huyện Phú Bình, tỉnh quê Thái Nguyên) là nhân vật chính trong bài viết 'Điều ước cho người đàn bà cụt 2 chân chăm chồng liệt 5 năm'.

Sau khi Gia Đình Mới đăng tải, nhiều bạn đọc đã thông qua tạp chí, mong muốn đóng góp để giảm bớt khó khăn, gánh nặng cho chị Đào. Tạp chí đã kêu gọi bạn đọc đóng góp làm đôi chân giả cho chị Đào

Tháng 11/2017, Tạp chí Điện tử Gia Đình Mới đã ký kết hợp đồng làm chân giả, thực hiện “Điều ước của chị Đào” với công ty TNHH 3D Master.

Theo đó, hợp đồng thực hiện bao gồm hai chân sinh kỹ thuật trái, phải trị giá 260 triệu đồng. Công ty 3D Master ủng hộ 30 triệu đồng, đồng hành với Gia Đình Mới.

Theo ông Nguyễn Văn Cương, Giám đốc Công ty TNHH 3D Master Công ty 3D Master, đôi chân của chị Đào có tên là Vbionic Leg v2.0, được tạo mẫu nhanh từ công nghệ in 3D.

Do một số lý do khách quan nên đôi chân chưa kịp hoàn thành trước tết Nguyên đán. Theo tiến độ khoảng 2- 3 tuần nữa, đôi chân sẽ được bàn giao cho chị Đào. 

Khi biết đôi chân của mình sắp được hoàn thành, chị Đào cảm thấy rất vui. Chị Đào gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm đã giúp điều ước của chị trở thành hiện thực. 

Kiểm tra thăng bằng cho đôi chân

Kiểm tra thăng bằng cho đôi chân

Điều chỉnh thăng bằng

Điều chỉnh thăng bằng

Kiểm tra tín hiệu

Kiểm tra tín hiệu

Empty

Vụ tai nạn giao thông 14 năm trước đã khiến anh Nguyễn Văn Cường (quê Thái Nguyên) bị đứt ruột, hỏng 1 bên thận, gãy 2 xương sườn và liệt tuỷ sống. Ba năm sau vụ tai nạn, vợ bỏ đi không lời từ biệt, để lại 2 đứa con thơ, 1 đứa 6 tuổi và 1 đứa 3 tuổi.

May mắn đến với chị Nguyễn Thị Đào (quê Tuyên Quang), sau 20 năm chỉ có thể bò hoặc di chuyển bằng 2 đầu gối, cuộc phẫu thuật thành công đã giúp chị có thể đứng lên đi lại như bao người bình thường. 

Nhưng 10 năm sau, chị bị nhiễm trùng, bác sĩ chỉ định phải cắt ngang bắp chân. Giống như anh Cường, người đầu ấp tay gối đã bỏ 3 mẹ con chị Đào đi, bạt vô âm tín.

Sau đó, anh Cường và chị Đào đã nên duyên vợ chồng. Chị Đào đã ở bên cạnh chăm lo cho anh Cường từ những cái nhỏ nhất trên đôi chân không còn lành lặn của mình.

Tú Anh //giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO