Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau 10 ngày, sức khỏe bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội giờ ra sao?

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường ở huyện Gia Lâm, Hà Nội đang được chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện ĐK Xanh Pôn. Hiện sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi ra sao?

Thông tin về trường hợp bé sơ sinh N. P. Đ., 8 ngày tuổi, bị bỏ rơi trong khe tường tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bệnh nhi có chuyển biến tích cực về sức khỏe.

Hiện bệnh nhi tỉnh, tự thở, hồng, không suy hô hấp, tim đều rõ, bụng mềm, đi ngoài bình thường, phổi thông khí tốt. Bé cũng bú bình được, phản xạ sơ sinh tốt và vận động tốt.

  Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội đang được nhân viên y tế chăm sóc

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường ở Hà Nội đang được nhân viên y tế chăm sóc

Các y bác sĩ đều rất hy vọng những ngày tới bé sẽ có những chuyển biến tốt hơn để sớm được ra viện.

Trước đó, vào chiều tối ngày 18/8, người dân ngõ 174 phố Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội có nghe thấy tiếng khóc to của trẻ con.

Sau khi tìm kiếm, người dân đã phát hiện một bé trai sơ sinh, trên người còn nguyên dây rốn, bị bỏ rơi ở khe tường giữa hai ngôi nhà trên địa bàn.

Người dân nhanh chóng báo cho cơ quan công an và chính quyền địa phương. Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương cùng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tìm cách giải cứu cháu bé.

Nhưng do khe tường quá hẹp, lực lượng chức năng và người dân đã phải đục tường để cứu cháu bé ra ngoài.

Sau đó bé đã được chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn để được chăm sóc và điều trị.

Liên quan đến vụ này, Công an huyện Gia Lâm đã xác định được mẹ của cháu bé. Được biết, người mẹ đã bỏ rơi bé ở khe tường tên N.K.H. (20 tuổi, trú tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) hiện đang là sinh viên học năm thứ 2 Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Lý do người mẹ vứt con sau khi sinh vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO