Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau 35 năm phát hiện ra cha ruột không ai khác chính là... bác sĩ sản khoa của mẹ

Đây là câu chuyện éo le diễn ra tại Indiana (Mỹ) khi một vị bác sĩ về hưu thú nhận trước tòa đã dùng tinh trùng của mình để thụ tinh cho những bệnh nhân điều trị hiếm muộn. Vị bác sĩ này đã “lén” đóng góp tinh trùng vào việc thụ thai của bệnh nhân đến 50 lần, trong suốt 10 năm liên tục.

Bác sĩ Donald Cline bị kiện sau khi có hàng chục người phát hiện ông chính là cha ruột của mình

Bác sĩ Donald Cline bị kiện sau khi có hàng chục người phát hiện ông chính là cha ruột của mình

“Cha sinh học” của 23 người con

Bác sĩ Donald Cline (80 tuổi) là một bác sĩ sản phụ khoa nổi tiếng, đã nghỉ hưu từ năm 2009. Ông hoàn toàn có thể nghỉ ngơi an hưởng tuổi già nếu như bí ẩn về những ca điều trị hiếm muộn của ông không bị vỡ lở.

Theo thông tin từ cơ quan tòa án, việc điều tra với ông Cline bắt đầu từ năm 2014, khi có 2 người gửi đơn khiếu nại, cho rằng vị bác sĩ này đã có “khuất tất” trong quá trình điều trị sinh sản cho mẹ của họ.

Các nguyên đơn cho biết, họ đã tình cờ gửi ADN cho một công ty tư nhân với mục đích tìm kiếm tổ tiên. Khi được nạp vào cơ sở dữ liệu của công ty, ADN của 2 người này cho thấy họ là... anh em.

Sau khi vô cùng bất ngờ, họ đã cùng nhau điều tra thêm và phát hiện thấy rằng mẹ đẻ của họ đều đã từng là bệnh nhân của Cline.

Trong khi vụ việc được điều tra, rất nhiều người từng tìm đến bác sĩ Cline điều trị việc khó có con vội vàng đưa con mình đi xét nghiệm ADN. Theo con số thống kê ban đầu, có thể có tới 23 người được xác định chính là con của Donald Cline.

Phiên tòa xét xử vụ “giúp" nữ bệnh nhân bằng chính tinh trùng của mình

Ban đầu bác sĩ Donald Cline ra sức bác bỏ các lời cáo buộc. Tuy nhiên, tại phiên xét xử cuối năm 2017, vị bác sĩ này đã phải thừa nhận hành động sai trái của mình.  

Bản khai của ông cho thấy bác sĩ Cline thừa nhận đã thụ tinh cho các bệnh nhân một cách sai trái, bằng chính tinh trùng của mình. Tuy nhiên ông cho rằng mình đã giúp đỡ nhưng phụ nữ này bởi vì họ thực sự muốn có con.

Vị bác sĩ này thú nhận đã sử dụng tình trùng của mình đến 50 lần trong suốt quá trình điều trị cho bệnh nhân

Vị bác sĩ này thú nhận đã sử dụng tình trùng của mình đến 50 lần trong suốt quá trình điều trị cho bệnh nhân

Đồng thời, vị bác sĩ thừa nhận ông đã dùng chính tinh trùng của mình khi thấy “áp lực” vì không thể dễ dàng có được  tinh trùng ở tình trạng tươi mới nhất.

Cline đã lừa dối những bệnh nhân tìm kiếm sự hỗ trợ của mình rằng, ông đã thụ tinh nhân tạo cho họ bằng tinh trùng hiến tặng và không có nguồn hiến tặng nào được sử dụng quá 3 lần.

Trong phiên xét xử, bác sĩ sản phụ khoa danh tiếng này tỏ ra vô cùng hối hận và gửi lời xin lỗi đến những người mà ông đã “lừa dối và gây đau đớn”.

“Tôi đã sợ hãi... Tôi hành động thật ngu ngốc và giá như tôi đã không nói dối” - kênh truyền hình WWL-TV dẫn lời vị bác sĩ.

Tuy nhiên với Julie Harmon (35 tuổi, một người đã phát hiện ra sau khi xét nghiệm ADN rằng Cline chính là cha ruột), những lời xin lỗi đó là quá vô nghĩa. “Ông ta chỉ hối hận vì đã bị bắt, ông ấy chẳng hối lỗi chút nào về hành động của mình” - Julie Harmon nói.

Điều éo le là, các công tố viên không thể buộc tội với Cline vì bang Indiana không có luật cấm các bác sĩ sinh sản sử dụng tinh trùng của chính họ để thụ tinh cho bệnh nhân. Kết quả là bác sĩ Cline chỉ bị kết án tù treo 1 năm.

Bà Liz White, một phụ nữ được chính Cline điều trị, đã cho rằng bản án đó khiến bà “thất vọng”. “Thực tế nỗi đau của chúng tôi đã không được thấu hiểu” – bà nói. Con trai bà White, anh Matt White – người cũng là “con sinh học” của vị bác sĩ thì cho rằng: “Ông ấy đã xâm phạm quyền sinh sản của những người mẹ trong suốt 10 năm”.

Liz White cho biết bà và những nạn nhân của vụ việc vẫn đang tiếp tục vận động để chính quyền bang Indiana luật hóa, xử lý “mạnh tay” hơn với những vụ việc lừa dối bệnh nhân như bác sĩ Cline đã thực hiện.

(Theo Huffington Post)

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO