Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau 4 năm kết hôn, người đàn ông 'come out' với vợ rằng mình là người chuyển giới nữ

Sau khi Galen "come out" là người chuyển giới nữ, cuộc sống của cặp vợ chồng đã trải qua nhiều thăng trầm và có nguy cơ đổ vỡ. Nhưng tình yêu và sự chia sẻ đã giúp họ cập bến bờ hạnh phúc.

Galen Mitchell và Laura Groenjes Mitchell gặp nhau vào tháng 9/2005 khi còn là tân sinh viên tại một ngôi trường ở Minnesota, Mỹ. Đến nay họ đã kết hôn được 7 năm và sống tại thành phố Denver, Mỹ cùng hai đứa con của mình.

Sau 4 năm kết hôn, người đàn ông 'come out' với vợ rằng mình là người chuyển giới nữ 0

Tuy nhiên, sau 4 năm trải qua cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, người chồng Galen Mitchell bất ngờ công khai với vợ rằng anh là một người chuyển giới nữ và thể hiện mong muốn được phẫu thuật chuyển giới của mình.

Trong 4 năm chung sống với nhau, giữa Galen và Laura luôn có những cuộc trò chuyện cởi mở và trung thực. Galen cũng đã từng chia sẻ với vợ rằng, anh từ lâu đã cảm thấy mình phải sinh ra là một người phụ nữ thay vì một người đàn ông. Nhưng Galen chưa bao giờ dùng đến từ "người chuyển giới".

"Tất cả những gì tôi biết về người chuyển giới nữ lúc ấy là họ bị thu hút bởi nam giới. Nhưng tôi không cảm thấy bị thu hút bởi nam giới nên tôi nghĩ mình có thể không phải là một người chuyển giới nữ" - Galen nói.

  Galen và Laura đã sống hạnh phúc bên nhau 4 năm cho đến khi Galen

Galen và Laura đã sống hạnh phúc bên nhau 4 năm cho đến khi Galen "come out"

Về phía Laura, lớn lên là một tomboy (thể hiện đặc điểm hoặc hành vi được coi là điển hình của một cậu bé), cô cũng hiểu được phần nào cảm xúc của Galen khi cảm thấy bản thân không phù hợp với giới tính sinh học của mình.

Trong khoảng thời gian học đại học, Laura cũng bắt đầu đặt câu hỏi về xu hướng tính dục của bản thân và nhận ra mình là một người song tính. 

Cứ như vậy, Galen sống chung với vợ 4 năm trong nỗi hoang mang và hoài nghi về giới tính của mình, cho đến khi bị thôi thúc bởi mong muốn trở thành phụ nữ, Galen đã "come out" với vợ.

Sau 4 năm kết hôn, người đàn ông 'come out' với vợ rằng mình là người chuyển giới nữ 2

Tháng 12/2015, Laura mang thai đứa con đầu lòng của họ. Nhìn thấy đứa con đang dần hình thành trong bụng vợ, Galen cảm thấy một nỗi sợ hãi khi biết mình sẽ trở thành "cha" của một đứa trẻ thay vì làm "mẹ". Cuộc đấu tranh nội tâm khiến Galen quyết định bày tỏ với Laura rằng anh muốn tìm một người trị liệu.

Sau khi nói chuyện với người trị liệu, Galen đã khẳng định mình là một người chuyển giới nữ. Điều này khiến Laura bị sốc, cô nói: "Tôi ngay lập tức nghĩ về "kịch bản" cực đoan nhất cho mình. Chồng tôi là một người chuyển giới nữ, điều ấy có ý nghĩa gì với chúng tôi? Chúng tôi có thể có đứa con thứ 2 không? Gia đình và bạn bè sẽ chấp nhận nếu Galen trở thành một người phụ nữ?"

"Em muốn anh được hạnh phúc, chúng ta sẽ giải quyết việc này cùng nhau" - Laura nói với Galen sau khi anh công khai.

Sau 4 năm kết hôn, người đàn ông 'come out' với vợ rằng mình là người chuyển giới nữ 3

Galen nói rằng anh đã rất sợ hãi khi nói ra sự thật với vợ, nhưng Laura vẫn luôn bình tĩnh và yêu thương anh bất kể điều gì. Galen cảm thấy mình thật may mắn vì có một người vợ đồng hành, thấu hiểu mình.

Sau khi Galen "chuyển giới" mang hình hài của một người phụ nữ, mối quan hệ giữa hai người lại một lần nữa có nguy cơ tan vỡ. Bởi tuy Laura là một người song tính, nhưng cô vẫn muốn ở bên một người đàn ông thay vì một người phụ nữ.

Vài tháng ở bên nhau sau khi Galen mang hình dáng mới, Laura nhận ra mình vẫn bị hấp dẫn bởi Galen bất kể anh là nam hay nữ. Hôn nhân của họ thậm chí còn hạnh phúc hơn khi Galen không còn phải "giả vờ" làm một người đàn ông.

Sau 4 năm kết hôn, người đàn ông 'come out' với vợ rằng mình là người chuyển giới nữ 4

"Đứa con thứ 2 đang nằm trong bụng đã nhắc nhở tôi về sự lựa chọn của mình. Tôi và Galen muốn cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc. Những chuyện xảy ra khiến tôi sống chậm lại và nhận ra điều quan trọng nhất là: chúng tôi đã yêu nhau một cách trọn vẹn".

Trải qua cuộc hôn nhân 7 năm với đủ những thăng trầm, cặp đôi khẳng định rằng họ đã trưởng thành hơn và thấu hiểu nhau hơn bao giờ hết.

Theo Huffpost

Lạc An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO