Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau ca nhiễm COVID-19 mới, học sinh Quảng Ninh nghỉ học từ 28/1

UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu cho học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trên toàn tỉnh nghỉ học từ sáng nay (28/1) đến hết tuần này.

Sáng 28/1, Bộ Y tế thông tin về 2 ca nhiễm COVID-19 mới phát hiện trong cộng đồng vừa được ghi nhận tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh xác nhận việc cơ quan này đã phát đi thông báo cho học sinh nghỉ học theo sự chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh.

Cụ thể, Sở GD&ĐT đề nghị 5 địa phương: Vân Đồn, Cẩm Phả, Hạ Long, Uông Bí và Đông Triều cho học sinh các cấp mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên nghỉ học từ ngày 28 đến 31/1. Hết thời gian này, Sở GD&ĐT sẽ có thông báo tiếp theo. Các địa phương học sinh nghỉ học sẽ triển khai học trực tuyến.

Như Gia Đình Mới đưa tin, bệnh nhân 1533 mới phát hiện COVID-19 làm việc tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn. Từ ngày 22/1, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt nên đã đi khám và ngày 27/1 phát hiện mắc COVID-19.

Cơ quan chức năng TP Hạ Long đang triển khai khẩn trương công tác truy vết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Ngay trong đêm 27 rạng sáng 28/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất khi có thông tin về ca bệnh trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn yêu cầu các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách. Đồng thời tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.

Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với các sở, ngành, địa phương thiết lập ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến giao thông ra vào tỉnh, đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh còn có thể diễn biến phức tạp, vì vậy tất cả các biện pháp phòng chống phải được thực hiện một cách quyết liệt nhất, chủ động nhất.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO