Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau mổ ruột thừa, người đàn ông bất ngờ tử vong vì nhồi máu cơ tim

Sau 4 ngày mổ ruột thừa, người bệnh đột ngột diễn biến xấu và bất ngờ tử vong sau phẫu thuật.

Liên quan đến vụ việc người đàn ông bất ngờ tử vong sau mổ ruột thừa 4 ngày, người nhà nạn nhân mang băng rôn yêu cầu Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển (Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) trả lời về nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân N.V.B. (sinh năm 1960, trú tại xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều) vào viện cấp cứu lúc 19 giờ 55 phút, ngày 20/5. Sau hội chẩn, người bệnh đã được phẫu thuật nội soi viêm phúc mạc do viêm ruột thừa ngay trong đêm, diễn biến sau mổ tốt. Sau 4 ngày sau phẫu thuật, người bệnh đột ngột diễn biến xấu.

  Sau mổ ruột thừa, người đàn ông bất ngờ tử vong. Ảnh minh họa

Sau mổ ruột thừa, người đàn ông bất ngờ tử vong. Ảnh minh họa

Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 24/5, sau khi được người nhà cho ăn cháo và uống 2 viên thuốc Paracetamol 0,5g do điều dưỡng phát, người bệnh đột ngột mất ý thức đã được cấp cứu và chuyển khoa Hồi Sức tích cực để tiếp tục chăm sóc, điều trị. Tại đây, tình trạng của bệnh nhân vẫn tiếp tục xấu đi đến 7 giờ 20 phút, ngày 25/5, bệnh nhân tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện đã báo cáo Bộ Y tế, Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an TP Uông Bí. Cơ quan giám định pháp y bao gồm: Đại diện Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh, Viện Kiểm sát tỉnh Quảng Ninh, UBND phường Thanh Sơn (TP Uông Bí), Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí và đại diện phía gia đình người bệnh đã mổ tử thi làm xét nghiệm pháp y tìm nguyên nhân.

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng khẳng định bệnh nhân tử vong là do nhồi máu cơ tim.

Đại diện Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển cho biết, đây là sự việc đau buồn, không mong muốn. Bệnh viện cũng đã hỗ trợ đưa thi thể của nạn nhân về lo hậu sự. Hiện nay bệnh viện và thành phố Uông Bí đã đến gặp gỡ, chia buồn và động viên gia đình.

Nhồi máu cơ tim là căn bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. Nhồi máu cơ tim xảy ra khi đột ngột tắc hoàn toàn hoặc 1 phần 1 trong 2 nhánh mạch máu này hoặc cả 2 nhánh. Nếu 1 vùng cơ tim bị chết do thiếu máu, lúc này chức năng bơm máu của tim không còn toàn vẹn như trước gây nên các hậu quả như suy tim, sốc tim, đột tử do tim,...

Nguyên nhân thường gặp nhất của nhồi máu cơ tim là xơ vữa động mạch. Tình trạng này xảy ra là do mảng xơ vữa tích tụ dần theo thời gian và bám vào thành mạch máu, thành phần cấu thành bao gồm cholesterol, canxi, mảnh vỡ tế bào.

Nếu được chẩn đoán sớm sẽ giúp cứu sống vùng cơ tim bị thiếu máu nuôi kịp thời, đồng thời hạn chế những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng và những biến chứng lâu dài sau này.

Do đó, hãy tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ ngay khi có những dấu hiệu hồi hộp, đánh trống ngực, đau tức ngực, khó thở, hoa mắt, chóng mặt… để được điều trị nhồi máu cơ tim tối ưu nhất. 

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO