Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau ngập lụt, bệnh đau mắt đỏ và da liễu cùng nhau ập về Hà Nội

Đợt ngập lụt kéo dài ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã làm cho khoảng 40 bệnh nhân đau mắt đỏ, 6 bệnh nhân tiêu chảy, 10 bệnh nhân mắc bệnh về da liễu và các bệnh khác.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ, trong những ngày qua, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ, trạm y tế 11 xã bị ngập úng nặng đã khám cho 1.544 người dân.

Qua khám sàng lọc, phát hiện 40 bệnh nhân đau mắt đỏ, 6 bệnh nhân tiêu chảy, 10 bệnh nhân mắc bệnh về da liễu và các bệnh khác.

Cùng với hoạt động thăm khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ cùng với trạm y tế các xã đã tổ chức cấp phát 4.688 túi thuốc gồm thuốc tra mắt, thuốc ngoài da; 5.740 túi Cloramin B; 2.740 túi phèn chua cho các hộ dân bị ngập úng.

Đi lại trong vùng ngập lụt lâu ngày làm nhiều người dân ở Chương Mỹ, Hà Nội mắc bệnh da liễu

Đi lại trong vùng ngập lụt lâu ngày làm nhiều người dân ở Chương Mỹ, Hà Nội mắc bệnh da liễu

Nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh, cán bộ y tế của trung tâm và trạm y tế, y tế thôn đã tổ chức tổng vệ sinh môi trường cho 347 hộ gia đình. Đặc biệt, Trung tâm Y tế huyện đã thành lập 5 đội cấp cứu cơ động thường trực tại đê Tả Bùi sẵn sàng ứng cứu kịp thời nếu có sự cố xảy ra.

Bên cạnh đó, TTYT huyện Chương Mỹ đã thành lập đội cơ động phòng chống dịch phối hợp với các xã lên phương án vệ sinh môi trường sau ngập úng. TTYT huyện đã dự trù cơ số thuốc, trang thiết bị y tế sẵn sàng cho công tác sơ cấp cứu cho người dân và chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau ngập úng, đảm bảo người dân được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe chu đáo.

Ông Nguyễn Khắc Hiền cùng đoàn công tác thăm, chia sẻ với nhà dân vùng ngập úng và tư vấn các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh

Ông Nguyễn Khắc Hiền cùng đoàn công tác thăm, chia sẻ với nhà dân vùng ngập úng và tư vấn các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh

Trước tình hình ngập úng diễn ra tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã cùng đoàn công tác thăm gia đình các hộ dân bị ngập úng nặng. Ông Nguyễn Khắc Hiền cũng yêu cầu các đơn vị y tế huyện Chương Mỹ phối phợp với UBND các xã tiếp tục tăng cường công tác y tế đảm bảo người dân được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị TTYT Dự phòng Hà Nội cử cán bộ có trình độ chuyên môn cao hỗ trợ Chương Mỹ giám sát dịch bệnh, xử lý môi trường khi nước rút và dự trù hóa chất, trang thiết bị y tế đáp ứng việc vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn huyện. Đối với Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ, Bệnh viện Mắt Hà Đông và Bệnh viện Da liễu Hà Nội cần phối hợp với TTYT huyện Chương Mỹ cấp cứu kịp thời các trường hợp nặng, đáp ứng cơ số thuốc và tổ chức khám sức khỏe, tầm soát bệnh cho người dân... đảm bảo người dân được chăm sóc y tế tốt nhất.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO