Báo Điện tử Gia đình Mới

Shark Thủy: Thế hệ trẻ cần làm chủ 2 kỹ năng trong thời đại công nghệ

Đối với thế hệ trẻ, những công dân thế hệ Z, có 2 kỹ năng mà các em phải làm chủ được: Làm chủ ngôn ngữ Tiếng Anh và làm chủ năng lực phát triển công nghệ.

Tối 13/5/2019, hệ thống Trung tâm Anh ngữ trẻ em cao cấp Apax English tổ chức Lễ tốt nghiệp vinh danh học sinh xuất sắc năm 2019.

Lễ tốt nghiệp 2018 của Apax English với chủ đề “Thế hệ dẫn dắt”, vinh danh 400 học sinh xuất sắc nhất trong hệ thống (khu vực miền Bắc và miền Trung) vì những nỗ lực, cố gắng của bản thân trong suốt quá trình học tập và rèn luyện.

Buổi lễ còn có sự tham gia của cầu thủ Nguyễn Quang Hải, quả bóng vàng năm 2018.

Tại buổi lễ tốt nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm Người sáng lập Apax English - Apax Leaders, được biết đến với vai trò là Shark Thủy trong chương trình Shark Tank Việt Nam đã có bài phát biểu tạo nhiều cảm hứng cho các học viên.

Gia Đình Mới đăng tải lại bài phát biểu này:

"Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, đối với thế hệ trẻ, những công dân thế hệ Z, có 2 kỹ năng mà các em phải làm chủ được: Làm chủ ngôn ngữ Tiếng Anh và làm chủ năng lực phát triển công nghệ.

  Shark Thủy phát biểu tại Lễ tốt nghiệp 2019.

Shark Thủy phát biểu tại Lễ tốt nghiệp 2019.

Triết lý giáo dục của Apax là dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ 2. Và cũng xin chia sẻ, đây là một triết lý rất nhiều thách thức. Bởi phương pháp dạy Tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ 2 khởi nguồn từ Mỹ và dành cho các học sinh ở nước khác đến Mỹ để hội nhập.

Trước khi chúng tôi bắt đầu có rất nhiều ý kiến nói rằng, học tiếng Anh là để nói được tiếng Anh, thi được tiếng Anh. Nhưng Apax muốn làm nhiều hơn thế.

Đối với chúng tôi, các con không chỉ nói được tiếng Anh, thi được tiếng Anh mà các con còn tư duy bằng tiếng Anh, vận dụng được tiếng Anh trong cuộc sống, hội nhập được trong môi trường quốc tế.

Thêm một điều nữa mà Apax hướng đến là trang bị cho các con tư duy và nền tảng để trở thành nhà lãnh đạo tương lai. Với thông điệp "Thế hệ dẫn dắt", Apax muốn gieo những hạt mầm rất nhỏ: Sống có ước mơ, hoài bão, mục đích.

  Shark Thủy khẳng định Apax sẽ góp phần tạo ra những thế hệ lãnh đạo trong tương lai.

Shark Thủy khẳng định Apax sẽ góp phần tạo ra những thế hệ lãnh đạo trong tương lai.

Chúng tôi muốn trang bị cho các con tư duy dẫn dắt cho chính sự nghiệp của mình, giúp các con sống chủ động, nhận ra mình đam mê cái gì, hoài bão cái gì, muốn trở thành người như thế nào. Từ đó, nỗ lực, phấn đấu hướng tới mục đích mình đã đặt ra từ ngay khi con nhỏ.

Chúng tôi đã đưa vào Apax chương trình rất đặc biệt để thể hiện triết lý này. Trong thời gian qua, Apax tổ chức 2 chương trình để lại nhiều xúc động. Thứ nhất là cuộc thi "Hãy tin ở con".

Các con tham gia thi trong cuộc thi này đã nói lên tư duy bằng tiếng Anh, thuyết phục người nghe bằng trái tim. Các con không chỉ thể hiện mình nói được tiếng Anh mà còn nhắn gửi các bậc phụ huynh hãy tin tưởng, hãy trao cho con quyền được quyết ước mơ của mình.

Chương trình thứ 2 là cuộc thi "Trường chạy hạnh phúc". Cuộc thi quy mô, hoành tráng và thành công được tổ chức bởi 14 học sinh nhí của Apax.

Chúng tôi xác định, ngôi trường đầu tiên cũng là ngôi trường quan trọng nhất đối với các con chính là trong ngôi nhà của mình. Trường học ở Apax luôn muốn kết nối với các bậc phụ huynh để tạo ra một tạo ra môi trường cho con phát triển tốt nhất. 

Với bước đường đó, tôi tin rằng, các học sinh của Apax sẽ trở thành những con người sống chủ động, sống thành công, góp phần vào sự phát triển của các gia đình và của xã hội".

  Ông Nguyễn Ngọc Thủy trao 600 triệu cho Quỹ Khuyến học Việt Nam để xây dựng điểm trường bản Nậm Lốt, xã Nậm Hăn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy trao 600 triệu cho Quỹ Khuyến học Việt Nam để xây dựng điểm trường bản Nậm Lốt, xã Nậm Hăn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Cũng tại Lễ tốt nghiệp 2019, ông Nguyễn Ngọc Thủy đã trao 600 triệu đồng cho ông Phạm Huy Toàn - Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam để xây dựng điểm trường mới cho bản Nậm Lốt, xã Nậm Hăn, huyên Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Trong đó, 320 triệu đồng là số tiền thu được từ giải chạy Apax Happy Run 2019. Số còn lại là tiền tài trợ của Apax, sự ủng hộ của các mạnh thường quân.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO