Báo Điện tử Gia đình Mới

Siêu bão Hagibis ‘đổ bộ’ Nhật Bản trong hôm nay

Siêu bão Hagibis dự báo sẽ đổ bộ, gây mưa và những trận cuồng phong có sức mạnh kỷ lục đặc biệt ở hai khu vực Tokai và Kantao, bao gồm cả Tokyo. Nhật Bản đang trong trạng thái cảnh báo ở mức cao nhất.

  Siêu bão Hagibis: Đổ bộ Nhật Bản trong hôm nay

Siêu bão Hagibis: Đổ bộ Nhật Bản trong hôm nay

Siêu bão Hagibis là gì?

Siêu bão Hagibis là một trong những cơn bão tăng tốc nhanh nhất trong lịch sử khí tượng thế giới và là siêu bão cấp mạnh nhất, có thời gian tồn tại lâu nhất trong năm nay ở Nhật Bản. Bão Hagibis, có nghĩa là "tốc độ" theo tiếng Philippines, sẽ tiến vào khu vực đất liền trên đảo Honshu trong ngày 12/10. 

Thông tin mới nhất về siêu bão Hagibis

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết cơn bão lớn và rất mạnh có đường đi từ phía Bắc qua Thái Bình Dương và sẽ đi qua phần phía Nam của đảo chính Honshu. Cơ quan này cũng nhấn mạnh Hagibis đang tạo ra sức gió lên tới 180km/giờ và giật lên tới 252km/giờ ở gần vùng tâm bão.

Siêu bão Hagibis ‘đổ bộ’ Nhật Bản trong hôm nay 1

Cũng trong ngày hôm nay 12/10, sức gió mạnh do hoàn lưu bão gây ra sẽ mở rộng sang các khu vực khác theo hướng từ Tây sang Bắc Nhật Bản.

Người dân ở Tokai và Kanto đều đã được cảnh báo về những cơn cuồng phong có sức mạnh kỷ lục có thể kéo dài. Tốc độ gió có thể đạt tới 162km/giờ ở Tokai và 144km/giờ ở Kanto - Koshin.

Sóng có thể đạt 13m ngoài khơi Tokai, Kanto, quần đảo Izu và 10m ngoài vùng Tohoku và Kinki

Bão Hagibis được dự báo có thể tạo ra lượng mưa ngang bằng với cơn bão Kanogawa năm 1958 từng khiến hơn 1.200 người chết và mất tích ở khu vực Shizuoka và Kanto, Nhật Bản.

Các quan chức thời tiết đã đưa ra mức cảnh báo cao nhất đối với cơn bão Hagibis và kêu gọi người dân Nhật Bản cần theo dõi sát tình hình thời tiết để ứng biến kịp thời.

Nhiều lực lượng ở các địa phương cũng đang hỗ trợ người dân ở vùng nguy hiểm sơ tán đến các nơi an toàn trước khi thời tiết tồi tệ hơn.

Giang Nguyễn/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO