Báo Điện tử Gia đình Mới

Siêu bão Mangkhut ngày 15/9: Đã vào đến Philippines, sức gió mạnh nhất 210km/giờ

Tin mới nhất ngày 15/9 về siêu bão Mangkhut cho thấy hồi 9 giờ sáng (giờ địa phương) bão đã vào đến Philippines, sức gió mạnh nhất gần tâm bão đạt 210km/giờ.

  Cảnh ngập lụt trên một đường phố của Manila - Philippines - Nguồn: SCMP

Cảnh ngập lụt trên một đường phố của Manila - Philippines - Nguồn: SCMP

Sáng ngày 15/9 (thứ Bảy) siêu bão Mangkhut đã vào tới Philippines với những cơn gió mạnh, những cơn mưa xối xả, khi các nhà chức trách cảnh báo hàng triệu người trong con đường hủy diệt nặng nề.

Siêu bão Mangkhut thực sự tấn công nước này hồi 1 giờ 40 sáng ngày 15/9 (giờ địa phương).

Đúng như dự báo Mangkhut là cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm, cơn bão Mangkhut có cường độ gió dữ dội. Gió dập các cửa sổ, ném các mảnh vụn và giật đứt đường dây điện khi nó đổ bộ trên đảo Luzon trong đêm ngày 14, rạng sáng ngày 15/9. 

Đảo Luzon, nơi có thủ đô Manila là nơi bão tấn công đầu tiên. Sức gió gần tâm bão đạt 255km/h, gió duy trì ở mức 205km/h và tiếp tục hướng về phía Tây quần đảo, sau đó hướng về Trung Quốc.

Cơ quan Khí tượng Thủy văn Cảnh báo Philippines có khoảng 4 triệu người bị ảnh hưởng trên đường đi của  siêu bão Mangkhut

Trung bình mỗi năm có 20 cơn bão siêu lớn và bão lớn đổ bộ vào Philippines, giết chết hàng trăm người và để lại hàng triệu người trong tình trạng nghèo đói gần như vĩnh viễn.

Hàng ngàn người đã bỏ nhà cửa trong các khu vực có nguy cơ cao trước sự xuất hiện của cơn bão vì lũ lụt lớn và rủi ro sạt lở đất.

Các nhà chức trách đã tăng cường cảnh báo bão vào thứ Sáu tới mức cao thứ hai ở các tỉnh phía Bắc Luzon và huy động tối đa lực lượng cứu hộ.

Mức độ cảnh báo cao mang theo những rủi ro thiệt hại "rất nặng" đối với cộng đồng bị ảnh hưởng bởi cơn bão, cơ quan dự báo thời tiết cho biết.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO