Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Siêu mẫu Hà Anh chỉ ra những ngộ nhận và điểm yếu của người đẹp Việt khi thi hoa hậu

Siêu mẫu Hà Anh đã có những chia sẻ hết sức rõ ràng về những giới hạn của người đẹp Việt khi 'bơi ra biển lớn' tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Siêu mẫu Hà Anh vốn nổi tiếng trong nước cũng như với bạn bè quốc tế là một người đẹp có ngoại hình hoàn hảo, tài năng ấn tượng và phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Với đẳng cấp chuyên môn và uy tín cao của một siêu mẫu hàng đầu, cùng vốn tiếng Anh khiến cô luôn được các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước tin tưởng giao phó vai trò quan trọng là người ‘cầm cân nảy mực’.

Không chỉ vậy, với tầm nhìn quốc tế chuẩn mực, Hà Anh còn được ‘chọn mặt gửi vàng’ trong rất nhiều vị trí quan trọng khác trong các cuộc thi lớn nhỏ: dẫn dắt các Hoa hậu Việt tham gia cuộc thi quốc tế, MC các cuộc thi nhan sắc quốc tế...

Xung quanh rất nhiều vấn đề quanh các cuộc thi sắc đẹp gần đây, siêu mẫu Hà Anh đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn và công tâm về những giới hạn của người đẹp Việt khi 'bơi ra biển lớn'

Gia Đình Mới xin đăng tải ý kiến này.

22852253_10157008043185620_1177373903201956151_n

Vì sao giấc mơ cho những người đẹp Việt đăng quang ở các cuộc thi tầm quốc tế dù tưởng rất gần nhưng vẫn còn khá xa?

1. Sức khỏe và sự hoạt bát chủ động

Đa số người Việt Nam chúng ta không rèn luyện thể dục thể thao, rất lười đi bộ, một bước lên xe hai bước xuống xe. Không có sức khỏe và sức bền, không có sự chủ động, hoạt bát.

Một cuộc thi sắc đẹp Quốc tế diễn ra từ 3 tuần đến 1 tháng với những hoạt động cường độ cao mỗi ngày.

Mỗi hoạt động đó đều được chấm điểm về việc nhiệt tình tham gia của thí sinh, độ xinh đẹp, hoạt bát và khả năng lãnh đạo nhóm của họ cũng như thái độ, đạo đức của họ.

Nếu thí sinh không đủ sức khỏe để theo sát tất cả các hoạt động này, hoặc mệt mỏi kém sắc, hoặc tỏ ra không hào hứng tham gia, chắc chắn họ sẽ không được đánh giá cao bởi BTC. 

Mà các thí sinh không hề biết rằng người ta đã ngầm chấm thí sinh từ tất cả các vòng ngoài rồi chứ đâu phải những màn thi trang phục hay bán kết, chung kết người ta mới chấm.

Loan_6__PYHH.jpg

Các cuộc thi dài hơi đòi hỏi sức khỏe, sức bền của các người đẹp để luôn thể hiện được sự nhiệt huyết, năng động. 

2. Ngoại ngữ và khả năng tư duy

Nhiều người cứ nghĩ có khả năng ngoại ngữ để giới thiệu bản thân và đất nước bằng tiếng Anh là tốt lắm rồi. Thực sự không phải vậy.

Không những bạn phải có đủ vốn tiếng Anh để giao tiếp cơ bản, bạn còn có thể làm chủ ngôn ngữ để tham gia vào các cuộc nói chuyện, thậm chí thảo luận, để đưa ra quan điểm và ý kiến của mình.

Qua đó thể hiện được cá tính, tư chất của mình. Đa số các cuộc thi người đẹp trong nước đặt ra những câu hỏi sách vở và trông chờ thí sinh trả lời cũng sách vở.

Không bộc lộ cá tính và quan điểm riêng. Chính vì vậy, khi bước ra các cuộc thi lớn, họ cũng không có khả năng bộc lộ suy nghĩ, quan điểm cá nhân của mình. Đây sẽ là thiệt thòi lớn.

Empty

3. Sắc vóc

Bản thân cấu trúc cơ thể người Châu Á (trong đó có Việt Nam) đa số tỉ lệ lưng dài, chân ngắn, khung xương mảnh. Các đường cong chưa săn chắc, gợi cảm.

Chính vì thế khi đứng cạnh các thí sinh Quốc tế, đặc biệt là các thí sinh Châu Mỹ La Tinh, chúng ta bị lép vế rất nhiều bởi vóc dáng nhỏ nhắn. Làn da trắng cũng không thuộc tiêu chí 'đẹp, gợi cảm' của phương Tây.

Chính vì vậy chúng ta thường thấy trên sàn diễn với trang phục bikini các thí sinh của ta kém sự nóng bỏng, những biểu cảm gợi cảm của một người phụ nữ trưởng thành.

Thay vào đó là vẻ xinh xắn, nhẹ nhàng, có nét e dè. Điều này sẽ không được đánh giá cao dù là được đánh giá rất cao trong quan niệm về vẻ đẹp trong con mắt của đa số người Việt.

nguoi mau phan ha phuong phunutoday (3)

Làn da trắng được người Việt yêu thích lại không phải tiêu chí 'đẹp' của phương Tây.

4. Các kỹ năng chụp hình, trình diễn làm chủ trên sân khấu

Thực sự thì so với 20 năm trước đây thì các người đẹp Việt đã tiến bộ hơn rất nhiều bởi họ đã được xuất hiện trên các sàn diễn, chụp hình nhiều hơn.

Tuy nhiên trong nhận xét của tôi thì vẫn là chưa đủ bởi các thí sinh Quốc Tế đa số là người mẫu quốc tế chuyên nghiệp. Họ lại vô cùng tự tin với thân hình cũng như vẻ đẹp của mình.

Chính vì vậy dù có cố gắng nhưng khi gặp các người đẹp quốc tế, các người đẹp Việt Nam của chúng ta vẫn bị khớp.

5. Sự tự tin, khả năng giao tiếp

Do không có nhiều trải nghiệm về giao tiếp, đặc biệt là với nhiều người từ nhiều nền văn hóa khác nhau, chúng ta dễ bị rơi vào tư tưởng 'Chúng ta là nước Việt Nam bé nhỏ!'.

Các cô gái trẻ dễ bị khớp, không biết nói gì, làm sao hòa nhập với những trò chơi vui, không dám nhảy nhót cùng các bạn, không dám xung phong phát biểu, thể hiện năng khiếu trước đám đông.

Chính vì vậy họ khó có thể ghi dấu ấn.

6. Chiến lược

Đa số các đơn vị đưa thí sinh đi thi mới chỉ tập trung trang bị cho các thí sinh về những điểm cơ bản 'Tập gym, tập nói tiếng Anh, tập catwalk, chụp ảnh, chuẩn bị trang phục' - dù những điều này đã là một bước tiến đáng kể so với việc người đẹp 'tự thân vận động' cách đây 10, 20 năm.

Tuy nhiên điều cần phải làm chi tiết là đưa ra chiến lược cho thí sinh, dạy họ cách ứng xử thế nào với những tình huống cụ thể, dạy họ cách diễn thuyết, dạy họ những 'mánh' để ghi điểm trước những màn thử thách của BTC v.v.....

quoc-phuc-cua-viet-nam-da-va-dang-toa-sang-ruc-ro-tren-dau-truong-nhan-sac-quoc-te-pham_didx-1477033593-width580height900

Cần một chiến lược rõ ràng chi tiết và đúng tiêu chí các cuộc thi.

Chiến lược phải được lập ra từ người hiểu rõ tiêu chí và cách chấm điểm của cuộc thi cũng như hiểu rõ tâm lý, điểm mạnh và điểm yếu của thí sinh.

Khôi Nguyên /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO