Báo Điện tử Gia đình Mới

'Siêu thầy lang' Văn Đình Tân chữa bách bệnh về mắt: Khoe nghề gia truyền 3 đời nhưng là... của bên nhà vợ

Trong vai một bệnh nhân cần chữa cận thị mắt, PV Gia Đình Mới được thầy lang Tân giới thiệu về bài thuốc chữa mắt triệt để cũng như thể hiện cách bắt muôn vàn thứ bệnh một cách tài tình của mình.

Thầy lang Văn Đình Tân (áo trắng) tổ chức khám chữa bệnh cho người dân, trong đó, không ít bệnh nan y, bệnh không thể chữa

Thầy lang Văn Đình Tân (áo trắng) tổ chức khám chữa bệnh cho người dân, trong đó, không ít bệnh nan y, bệnh không thể chữa

"Thần y tái thế" hay chiêu trò PR?

Mặc dù cơ sở chữa bệnh trực tiếp của thầy lang Văn Đình Tân ở thôn Vĩnh Lộc, xã Thư Phú, huyện Thường Tín không hề trưng bảng biển, không lịch khám chữa bệnh cụ thể nhưng cả 7/7 ngày trong tuần luôn nườm nượp người bệnh hỏi thăm tìm đến xếp hàng chữa bệnh từ tờ mờ sáng.

Không chỉ người bệnh quanh vùng tới thăm khám mà cả những người ở địa phương khác khá xa như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hải Dương... cũng mày mò tìm đến.

Theo các bệnh nhân, họ biết đến thầy lang Tân qua những bài viết, video phát trực tiếp cảnh chữa bệnh của lang Tân trên trang mạng Facebook cá nhân của anh này cùng với những lời cảm nhận của một số bệnh nhân sau khi được anh này chữa bệnh.

Theo như lời lang Tân tự giới thiệu trên trang cá nhân: Có khả năng chữa thập cẩm đủ thứ bệnh từ: bệnh ngoài da, nhiệt miệng, giảm béo, tăng cân cho đến các nhóm bệnh mãn tính như xương khớp hay nan y như ung thư.

Đặc biệt, gần đây anh này thường xuyên quảng cáo có khả năng chữa các bệnh về mắt rất hiệu quả chỉ sau vài lần nhỏ thuốc tự chế của mình, từ cận thị, viễn thị, loạn thị cho đến các bệnh mộng mắt, viêm kết mạc lâu năm không khỏi.

Đáng chú ý, lang Tân chữa mắt cho mọi người hoàn toàn miễn phí. Chính vì thế, nhiều người có bệnh về mắt hay những phụ huynh có con nhỏ đang bị loạn thị, cận thị tiến triển lũ lượt tìm đến. 

Vị lương y này có khả năng ứng dụng mạng xã hội khá thành thạo, cứ mỗi ngày khám chữa bệnh, anh ta lại trực tiếp quay video và phát trực tiếp lên Facebook. 

Hình ảnh anh Tân giới thiệu với bệnh nhân trên mạng xã hội các bài thuốc gia truyền do anh bào chế

Hình ảnh anh Tân giới thiệu với bệnh nhân trên mạng xã hội các bài thuốc gia truyền do anh bào chế

Lần nào quay video tự giới thiệu, vị thầy lang này đều cho biết, đã được học nghề gia truyền thuốc nam từ ông ngoại vợ anh để lại; gia đình có truyền thống chữa bệnh cứu người đã 3 đời nay; bản thân thầy lang này được học hành đào tạo đầy đủ khi có bằng trung cấp chuyên nghiệp trường Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội (ký ngày 20/11/2017) và là hội viên của Hội Đông Y huyện Thường Tín, Hà Nội. 

Chưa kể, một số bệnh nhân xuất hiện trong các video phát trực tiếp của lang Tân cũng cho biết sau khi được lang Tân điều trị tích cực họ thấy bệnh tình có thay đổi.

Chính vì thế, thầy lang Tân càng tự tin vào năng lực khám chữa bệnh siêu phàm của mình. Thậm chí, anh này cho rằng mình đang “phổ độ chúng sinh”, ngay cả những bệnh mà y học hiện đại vẫn đang "bó tay" như: ung thư hay các tật khúc xạ về mắt…

Nhờ đó, tên tuổi Văn Đình Tân chữa bệnh miễn phí ngày càng lan xa, bệnh nhân tìm đến ngày một đông. 

Mục sở thị một buổi chữa bệnh của "thần y"

Trong vai một bệnh nhân cần chữa cận thị mắt, PV Gia Đình Mới được thầy lang Tân giới thiệu về bài thuốc chữa mắt triệt để cũng như thể hiện cách bắt muôn vàn thứ bệnh một cách tài tình của mình. 

Lang y 31 tuổi tự tin nhận mình chỉ là lang vườn nhưng bài thuốc chữa cận thị của anh thì chẳng giáo sư, bác sĩ nào lí giải được.

“Khi nhỏ thuốc của anh, mắt sẽ bóc là một lớp màng, em vẫn sẽ cảm nhận xót, không thể mở mắt trong vòng 2 tiếng. Sau đó, mắt sẽ đùn ra một dỉ nhèm, chỉ cần vài lần nhỏ, bệnh có thể chữa được. Thuốc của anh là thuốc thiên nhiên nên cháu nhỏ cũng có thể sử dụng” - lang Tân khẳng định với phóng viên. 

Thẻ hội viên Hội Đông Y, một trong số ít chứng từ, chứng nhận hợp pháp của vị lang y trẻ Đình Tân

Thẻ hội viên Hội Đông Y, một trong số ít chứng từ, chứng nhận hợp pháp của vị lang y trẻ Đình Tân

"Siêu thầy lang" này còn phán rằng, cận thị không phải do gen di truyền và bệnh xảy ra vì nó đều có nguyên nhân nhất định.

Ngoài ra, mắt bao gồm các protein trong suốt sinh ra từ máu của con người, có thể tự tái tạo. Và anh này khẳng định, chuyện phẫu thuật chữa tật mắt đều là lừa dối vì với cơ chế tự tái tạo, dùng đúng thuốc, mắt sẽ sáng như ban đầu.

Empty

Cùng lúc đó, anh này vừa khám chữa bệnh khác cho các bệnh nhân đến chữa bệnh tai biến lâu năm, bệnh nhân viêm họng, người cần tăng cân, giảm cân… và phát thuốc.

Song điều PV vô cùng kinh ngạc là những loại thuốc của thầy lang này cũng ấn tượng như cách anh ta chữa bệnh, ngay bao bì thuốc đặc trị xoang “chỉ lưu hành nội bộ” được bán với giá 50.000 đồng/lọ, bài thuốc được quảng cáo trị các chứng bệnh xoang hàm, ngoài ra còn chữa được amidan hốc nhỏ, viêm họng, trị bệnh giời leo, mẩn ngứa, nước ăn chây tay, viêm lợi cho đến ung thư vòm họng.

Tuy nhiên, trong lưu ý chữa bệnh, anh Tân đều có căn dặn chung: "Bệnh nhân không được ăn uống bia rượu, nằm điều hoà lạnh và đặc biệt, không được đi đám ma".

Trong lúc đang nói chuyện với PV, thầy lang Tân lại quay ra tiếp một phụ nữ trung niên đến thăm khám bệnh với biểu hiện khó chịu ở vùng bụng và tiêu hóa khó khăn.

Bệnh nhân mới chỉ nói đến bụng hay khó chịu lang Tân đã vội ngắt lời: “Hay đau bụng đi ngoài khi ăn đồ lạ đúng không? Thường bị đầy bụng, khó tiêu?"... Nhưng tất cả những điều thầy lang hỏi bệnh nhân đều lắc đầu trả lời: "Không".

Sau khi "bắt bệnh bằng mồm", không có động tác bắt mạch, thăm khám, thầy lang Tân đã quyết định cho bệnh nhân uống thuốc giảm cân.

Thầy lang Tân sai người nhà đi lấy lọ thuốc giảm cân với giá 480.000 đồng cho nữ bệnh nhân. Nhưng khi 2 người phụ nữ giúp việc là người nhà thầy lang Tân đi lấy thuốc lại bảo nhau:

Cô này gầy vậy sao lại lấy thuốc giảm cân nhỉ?

- Chắc anh Tân nhầm rồi.

- Lấy thuốc tăng cân cho cô ấy.

Tờ đơn chứng nhận anh Đình Tân là công dân của xã kiểu

Tờ đơn chứng nhận anh Đình Tân là công dân của xã kiểu "lập lờ đánh lận con đen"

Vậy là từ lọ thuốc giảm cân như chỉ định của thầy lang Tân, đến khi thuốc mang cho bệnh nhân lại được thay đổi thành thuốc tăng cân qua suy đoán của người nhà thầy lang mà không cần hỏi lại thầy lang Tân.

Với cách bắt bệnh, chữa bệnh nửa Tây, nửa Ta, nửa kiến thức y học, nửa kinh nghiệm cá nhân, pha thêm chút mê tín dị đoan… của lang Tân nhưng vẫn thu hút được hàng trăm lượt người bệnh tìm đến chầu chực chữa bệnh mỗi ngày.

Chân dung thầy lang gia truyền 1 đời qua lời kể của bà con lối xóm

Trao đổi với PV, ông Văn Minh Muộn - Trưởng thôn Vĩnh Lộc (xã Thư Phú, huyện Thường Tín, Hà Nội) cho biết, ông biết thầy lang Tân từ bé. 

“Bố mẹ anh Tân làm nghề nông, trước cũng trồng cây nuôi cá, cả đằng nội không có ai làm về thuốc gia truyền cả. Thành ra, cái 3 đời anh lang Tân nhắc tới, là 3 đời từ nhà vợ chứ trên thực tế, đằng nội nhà anh không có ai “bén” với nghề thầy thuốc" - ông Muộn kể. 

Ông Muộn cũng cho biết, ông chỉ biết anh Tân bắt đầu chữa bệnh từ 2 năm trước, cũng nghe nói là học qua trường lớp và được học nghề gia truyền từ ông ngoại vợ. 

Mặc dù đoàn thanh tra liên ngành huyện Thường Tín đã đến làm việc và lập biên bản yêu cầu anh Tân chấm dứt hoạt động nhưng anh Tân vẫn vô tư chữa bệnh ngay sau đó, chưa kể còn phát trực tiếp trên trang cá nhân của mình như sự thách thức

Mặc dù đoàn thanh tra liên ngành huyện Thường Tín đã đến làm việc và lập biên bản yêu cầu anh Tân chấm dứt hoạt động nhưng anh Tân vẫn vô tư chữa bệnh ngay sau đó, chưa kể còn phát trực tiếp trên trang cá nhân của mình như sự thách thức

Cũng như ông Muộn, cả dân làng thôn Vĩnh Lộc biết anh Tân chữa bệnh miễn phí cứu người, nhà lúc nào cũng đông khách, mỗi ngày hàng trăm lượt hỏi đường đến nhà thầy. Thế nhưng, khi nghe về chuyện truyền 3 đời, cả thôn ai cũng lắc đầu.

Có người kể, thầy Tân trước làm lắm nghề, cũng đi hàn xì, dạy võ miễn phí, xong bặt tăm đâu đó 2 năm, tự dưng về anh Tân biết chữa bệnh. Có cụ trong làng bảo: “Chắc nó ăn lộc từ đâu nên chữa được bệnh, chứ nhà nó không có ai làm nghề này”.

“Chỉ khi nào xử phạt hết các cơ sở thuốc nam chưa đảm bảo quy định, cháu mới ngừng chữa bệnh!”

Sau khi nhận phản ánh của Gia Đình Mới về những biểu hiện lạ thường của cơ sở khám chữa bệnh của thầy lang Văn Đình Tân, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã đề nghị cơ quan chức năng của huyện Thường Tín vào cuộc làm rõ.

Ngày 19/7/2018, Đoàn liên ngành huyện Thường Tín đã đến kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh của thầy lang Tân. Tại thời điểm đoàn vào kiểm tra, thầy lang Tân vẫn đang tổ chức khám chữa bệnh bình thường.

Khi được hỏi về giấy phép hành nghề, bằng cấp chứng chỉ có liên quan, thầy lang Văn Đình Tân không cung cấp được giấy tờ gì ngoài tờ chứng nhận là công dân của xã, bằng tốt nghiệp trung cấp y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội, thẻ hội viên Hội đông y. 

Còn các thuốc đang bán công khai cho các bệnh nhân, thầy lang Tân cũng không cung cấp được các giấy tờ cần thiết như giấy phép lưu hành sản phẩm, kiểm định chất lượng của cơ quan chức năng.

Điều đó đồng nghĩa, cơ sở khám chữa bệnh của Văn Đình Tân đang khám, chữa bệnh không phép và bán thuốc chui. 

Thế nhưng, khi bị lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động, lang Tân vẫn thách thức đoàn kiểm tra của huyện Thường Tín: “Chỉ khi nào các chú kiểm tra, xử phạt hết các cơ sở thuốc nam chưa đảm bảo quy định, cháu mới ngừng chữa bệnh!” và không kí vào biên bản làm việc.

Toàn bộ nội dung cuộc đối thoại buổi làm việc của đoàn kiểm tra với thầy lang Tân được vị này live stream trực tiếp trên face book cá nhân của mình một cách công khai đầy thách thức dư luận và cơ quan chức năng.

Đáng chú ý, chỉ 2 ngày sau, thầy lang Tân vẫn vô tư hoạt động bình thường như không có chuyện gì xảy ra! 

Nhóm PV Gia Đình Mới/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO