Báo Điện tử Gia đình Mới

Siêu trí tuệ Việt Nam bị 'ném đá' dữ dội, người trong cuộc nói gì?

Sau khi tập 9 chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam phát sóng, cộng đồng mạng như nổi cơn thịnh nộ và liên tục ném đá kết quả phần tuyên chiến giữa hai siêu trí tuệ Phước Vinh và Tuấn Minh.

  Siêu trí tuệ Việt Nam bị 'ném đá' dữ dội, người trong cuộc nói gì?

Siêu trí tuệ Việt Nam bị 'ném đá' dữ dội, người trong cuộc nói gì?

 Tập 9 chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam phát sóng lúc 21 giờ tối thứ 7 ngày ngày 21/12 trên trên kênh truyền hình HTV2Vie Giải trí đã thu hút rất nhiều sự quan tâm từ khán giả. Bởi tập 9 là vòng Tuyên chiến giữa các thành viên trong Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam với nhau, và giữa các thành viên của người khiêu chiến. 

Đặc biệt Siêu trí tuệ tập 9 có cuộc tranh tài mang tên Ma trận lịch sử giữa Phước VinhTuấn Minh. Tuy nhiên sau phần thi này, chương trình đã phải nhận về vô vàn những chỉ trích từ cộng đồng mạng. Cụ thể, 2 thí sinh có có 25 phút hệ thống lại các mốc lịch sử bóng đá được trải dài trên 40 trang màn hình led. Ban tổ chức bổ sung thêm nhiều sự kiện không liên quan đến thể thao để tăng độ khó cho người chơi.

Chương trình chọn ra 100 mốc được thể hiện dưới dạng hình ảnh. Sau đó, ban giám khảo và khách mời lựa chọn ngẫu nhiên 10 bức ảnh tương đương với 10 sự kiện lịch sử bóng đá. Từ những hình ảnh này, Phước Vinh và Tuấn Minh phải suy luận và bấm chuông để giành quyền trả lời. Kết quả, Tuấn Minh giành chiến thắng với tỉ số 5 - 4.

  chương trình đã phải nhận về vô vàn những chỉ trích sau phần thi của Phước Vinh và Tiến Minh

chương trình đã phải nhận về vô vàn những chỉ trích sau phần thi của Phước Vinh và Tiến Minh

Rất nhiều khán giả của chương trình đã bày tỏ thái độ bất bình khi Phước Vinh bị loại. Họ cho rằng, không thể đem một người giỏi về hàng ngàn những cột mốc lịch sử để so sánh với bóng đá. Đồng thời, nhiều khán giả cũng gay gắt với thái độ của bực tức của Tuấn Minh khi bấm chuông trả lời chậm. Một bộ phận khán giả khác lại "ném đá" Phước Vinh vì cho rằng em có thái độ kiêu ngạo, tự tin thái quá. 

  Đa số khán giả không hài lòng với kết quả của phần thi giữa Phước Vinh và Tuấn Minh trong tập 9

Đa số khán giả không hài lòng với kết quả của phần thi giữa Phước Vinh và Tuấn Minh trong tập 9

Sau khi chứng kiến Phước Vinh và Tuấn Minh bị ném đá quá dữ dội, Hà Việt Hoàng một thành viên xuất sắc của Biệt đội siêu trí tuệ, cựu thí sinh Olympia năm thứ 17 đã viết một bức tâm thư trên trang cá nhân, mong mọi người hãy bao dung hơn và đừng "ném đá" thêm vì cả Phước Vinh Và Tuấn Minh đều còn nhỏ. 

Trong bài đăng của mình, Việt Hoàng cho rằng: Phước Vinh là một thiên tài, một nhà sử học nhí với vốn kiến thức vô cùng đáng ngưỡng mộ. Ở cậu ấy toát ra vẻ đĩnh đạc của một người có học, có kiến thức và tự tin về kiến thức của mình. Bạn còn đòi hỏi gì ở một cậu bé 14 tuổi nữa đây, cách giao tiếp hoàn hảo ở một bộ não thông tuệ chăng? Xin lỗi, các bạn đang đặt một kì vọng quá lớn lên vai một đứa trẻ rồi. Vinh, suy cho cùng, vẫn còn trẻ. Và ở tuổi của em, một cậu bé hoàn toàn còn có thể tự tin hơn thế nữa, thậm chí có những cậu bé còn đạt đến ngưỡng tự cao. Cái Vinh làm được là cái mà không phải ai làm được, nhưng Vinh cũng như bao người, cũng cần được lớn, cần được trưởng thành, và không đáng phải chịu những comment ác ý đến như thế.

  Việt Hoàng viết tâm thư mong CĐM đừng tạo thêm áp lực vì cả hai bạn đều còn nhỏ và đã phải chịu nhiều áp lực rồi

Việt Hoàng viết tâm thư mong CĐM đừng tạo thêm áp lực vì cả hai bạn đều còn nhỏ và đã phải chịu nhiều áp lực rồi

Còn đối với Tuấn Minh, cựu thí sinh Olympia bày tỏ: Phạm Tuấn Minh, một cậu bé tài năng, dễ thương, và đáng thương. Ngay từ khi còn bé, Minh đã phải chịu áp lực rất lớn từ truyền thông, khi khả năng của em sớm được biết tới. Mình đồng cảm với Minh, vì trước đây suýt chút nữa mình cũng đã trở thành một nạn nhân của truyền thông như vậy. 11 tuổi, cái tuổi còn ham chơi hơn ham học, cái tuổi mà những đứa trẻ còn ngây ngô và vui vẻ, thì em ấy đã dành nửa thời gian đó để sống trong các mác "thần đồng", và bất cứ sự chững lại nào của em - dù là nhỏ nhất - đều trở thành một mối khai thác tuyệt vời cho xã hội.Đến với Siêu trí tuệ, Tuấn Minh muốn "chứng minh rằng năng lực của em không hề mất đi", và sự thực là như vậy. Dù là can chi, lịch vạn niên hay bóng đá, không thể phủ nhận rằng trí não của Minh là một món quà trời ban.

Việt Hoàng cũng nhắn nhủ đến CĐM: Hỡi cộng đồng mạng, xin hãy thưởng thức và cổ vũ những tài năng, những trí tuệ Việt Nam đang tỏa sáng, xin mọi người đừng đặt thêm áp lực lên họ nữa. Cho dù trên ngực áo của họ là logo chương trình, và tên của họ đôi khi được gắn với tiền tố vô cùng mĩ miều: "Siêu trí tuệ", thì suy cho cùng, họ cũng là người bình thường như chúng ta mà thôi.

Những cuộc cãi vã rồi sẽ dừng lại, nhưng áp lực mà các bạn vô tình đặt ra cho những thí sinh nhỏ tuổi sẽ là con dao găm sâu vào tiềm thức cũng như tâm lí còn chưa vững vàng của các bạn ấy. ĐỪNG VÌ CẢM XÚC NHẤT THỜI MÀ BUÔNG LỜI CAY ĐẮNG!

  Nữ ca sĩ Tóc Tiên cũng đồng tình với quan điểm của Việt Hoàng đưa ra

Nữ ca sĩ Tóc Tiên cũng đồng tình với quan điểm của Việt Hoàng đưa ra

Cùng quan điểm với Việt Hoàng, nữ ca sĩ Tóc Tiên đồng thời cũng là giám khảo của chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam đồng cảm  vì vào nghề từ 13-14 tuổi nên hiểu rõ sự khắc nghiệt dã man của cái mác “CĐM”: Người lớn bọn chị nhẫn tâm quá e nhỉ?! Lúc quay tập này c cũng đã mường tượng trước phản ứng của khán giả, và cũng đã cầu xin “người lớn ơi” đừng đánh giá các em. Thanks em đã dũng cảm nói ra chính kiến của mình, và c mong thế hệ bọn em sẽ có thêm nhiều hơn nữa những chính kiến lương thiện như vậy.

  Người trong cuộc Phước Vinh cũng bày tỏ quan điểm riêng

Người trong cuộc Phước Vinh cũng bày tỏ quan điểm riêng

Cũng bình luận trong bài đăng của Việt Hoàng, nhân vật chính bị "ném đá" không thương tiếc là Phước Vinh cũng lên tiếng, cậu bé cảm thấy chiến thắng của Tuấn Minh là thuyết phục và đặt ra câu hỏi các bạn muốn Tuấn Minh làm gì để làm vừa lòng các bạn: Cảm ơn anh Hoàng Việt nhé, thật sự em cũng không ngờ mọi thứ lại đi quá xa như vậy. Áp lực xã hội nó là 1 cái gì đó quá kinh khủng. Cđm làm như vậy thì TM thắng khác gì thua. MC Trấn Thành vs cố vấn Dương Anh Vũ cũng đồng ý luôn với em là, nếu Tuấn Minh không thắng hôm nay thì nó sẽ chỉ là 1 thảm họa nữa trong cuộc đời cậu. Nhưng CĐM đã làm được gì. Các bạn hãy nên công nhận chiến thắng HOÀN TOÀN XỨNG ĐÁNG của Tuấn Minh! Các bạn muốn làm gì TM để vừa lòng các bạn????. 1 lần nữa cảm ơn anh vì 1 bài viết rất hay, em rất vui vì nhận được vinh dự này từ 1 tài năng xuất chúng của Việt NamP/s: không ai đòi hỏi mình nhiều hơn chính bản thân đâu, mình cũng thất vọng vì chính thái độ của mình. Chỉ ước có 1 cơ hội để sửa sai. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO