Báo Điện tử Gia đình Mới

Sinh viên mua bán dâm 4 lần bị đuổi học: Vẽ đường cho 'gái ngành' đứng trên bục giảng?

Luật sư Đặng Văn Cường đánh giá quy định sinh viên mua bán dâm 4 lần bị đuổi học là “ngây ngô”, vẽ đường cho hươu chạy, mặc nhiên thừa nhận những cô giáo, thầy giáo từng bán dâm.

Trao đổi với PV Gia Đình Mới trưa 30/10, Ths. LS Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp (Hà Nội) nhận định, động thái gỡ bỏ Dự thảo “ngây ngô” của Bộ Giáo dục & Đào tạo vào ngày hôm qua là sự cần thiết.

“Một Dự thảo đưa ra trước công chúng lấy ý kiến nhưng vô cùng ẩu, không thể hiện trình độ năng lực của người chắp bút Dự thảo đó, nhiều thuật ngữ sử dụng sai, từ ngữ mơ hồ, chung chung. Nhiều quy định sao nhặt từ các văn bản pháp luật khác gây chồng chéo hệ thống pháp luật”.

Theo Ths. LS Đặng Văn Cường, một văn bản pháp luật cần rõ ràng, đúng cả về nội dung và kỹ thuật lập pháp. Dự thảo cần do người có trình độ, ít nhất là cử nhân chuyên ngành Luật. Cơ quan soạn thảo cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý người có trách nhiệm trong lĩnh vực này. 

Sinh viên mua bán dâm 4 lần bị đuổi học: Vẽ đường cho 'gái ngành' đứng trên bục giảng? 0

Bình luận về quy định sinh viên mua bán dâm 4 lần bị đuổi học, vị Luật sư này cho biết, nếu Dự thảo được thực thi với quy định “ngây ngô” sẽ mặc nhiên thừa nhận những cô giáo, thầy giáo từng bán dâm. Điều đó đặt ra câu hỏi, đạo đức nghề giáo như thế nào. 

“Nghề nghiệp nào cũng cần đòi hỏi có đạo đức nhưng nghề sư phạm là nghề trồng người, rèn luyện nhân cách cho con người từ khi còn nhỏ nên nó đòi hỏi đạo đức khắt khe hơn lĩnh vực khác. Những sinh viên sa ngã, không đủ phẩm chất không được phép đứng trên bục giảng chứ không nên phân biệt bao nhiêu lần.

Trước tình trạng mại dâm bùng nổ trong giới người đẹp, sinh viên như hiện nay thì quy định này chẳng khác nào “vạch đường cho hươu chạy”, sẽ làm cho người ta tin rằng sinh viên bán dâm là hoàn toàn có thể xảy ra, những mác sinh viên bán dâm sẽ được chào mời, quảng cáo làm xã hội bấn loạn.

Theo pháp luật Việt Nam thì hoạt động mại dâm vẫn là bất hợp pháp, pháp luật không cho phép thương mại hóa mại dâm vì muốn giữ gìn đạo đức, truyền thống, thuần phong, mĩ tục.

Với quy định đó, trong tương lai sẽ có những sinh viên sư phạm từng "mua son bán phấn" - được gọi là "gái ngành" đứng trên bục giảng. Phụ huynh sẽ suy nghĩ thế nào về một người như thế khi dạy con họ đạo đức, văn hoá”, LS. Đặng Văn Cường nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ GD&ĐT lấy ý kiến rộng rãi dư luận về dự thảo thông tư ban hành Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy.

Đáng chú ý theo nội dung dự thảo, nếu học sinh, sinh viên hoạt động chứa chấp, môi giới mại dâm sẽ chịu hình thức xử lý là buộc thôi học ngay lần đầu tiên vi phạm. Đồng thời, giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, với học sinh, sinh viên hoạt động mại dâm thì đến lần thứ 4 vi phạm sẽ bị buộc thôi học. Nếu vi phạm lần đầu bị khiển trách, lần 2 là cảnh cáo và lần 3 bị đình chỉ có thời hạn.

Sau vài giờ công bố dự thảo quy chế Công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên gây xôn xao dư luận, tối muộn ngày 29/10, Bộ GD&ĐT đã rút dự thảo.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO