Báo Điện tử Gia đình Mới

Sinh viên Mỹ tổ chức bữa tiệc thi ai nhiễm COVID-19 trước

Giới chức Alabama, Mỹ cảnh báo một số sinh viên ở bang này tổ chức bữa tiệc nguy hiểm đó là thi ai nhiễm COVID-19 trước sẽ được tiền.

Theo báo cáo của Randy Smith, một quan chức ở bang Alabama, những bữa tiệc thách thức nhiễm COVID-19 đã diễn ra trong nhiều tuần qua ở thành phố Tuscaloosa và các khu vực lân cận. 

Lúc đầu nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là tin đồn. Nhưng sau khi xác minh thì đó là sự thật. Một quan chức của ủy ban thành phố, Sonya McKinstry cho biết tại các bữa tiệc, sinh viên góp tiền và mời những người nhiễm COVID-19 đến. Bất kỳ ai trong nhóm được bác sĩ xác nhận là mắc bệnh trước đều được nhận tiền. 

McKinstry phản đối kịch liệt những bữa tiệc như thế này bởi vì những điều đó trái với những quy định đang mùa đại dịch. Bà cũng cho rằng nhiều quan chức ở đây không biết điều này. Việc làm của các sinh viên thật sự nghiêm trọng và có thể gây nên hậu quả không lường. 

  Nhiều bạn trẻ ở bang Alibama tổ chức bữa tiệc thi ai nhiễm COVID-19 trước

Nhiều bạn trẻ ở bang Alibama tổ chức bữa tiệc thi ai nhiễm COVID-19 trước

Trong khi nước Mỹ và cả thế giới đang gồng mình chống dịch COVID-19 thì việc tổ chức những bữa tiệc thử thách thế này quả thực nguy hiểm. Những sinh viên này có thể mắc bệnh, lây sang cho cả bố mẹ, ông bà của họ, chưa kể họ đã bỏ qua lệnh đeo khẩu trang đã có hiệu lực trong tuần này. 

Bà McKinstry cho rằng: "Đây không phải là một vấn đề chính trị mà là một vấn đề về sức khỏe cộng đồng. Nhiều người đang chết vì COVID-19. Hiện chưa có thuốc chữa đại dịch nên chúng ta cần đảm bảo mạng sống của càng nhiều người càng tốt."

Được biết, Alabama là một trong những bang có nhiều ca mắc COVID-19 ở Mỹ. Hiện bang này có 39.000 bệnh nhân và 1.000 người chết vì đại dịch. 

(Theo CNN/CNBC News) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO