Báo Điện tử Gia đình Mới

Số trẻ bị nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh đã lên tới 209 và vẫn chưa phải là kết quả cuối cùng

Tính tới hết ngày 17/3, gần 2.000 trẻ ở Bắc Ninh tới xét nghiệm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương, đã phát hiện 209 trẻ bị nhiễm sán lợn gạo.

  Số người dân ở Bắc Ninh đưa trẻ tới khám tại 2 bệnh viện ở Hà Nội đã lên tới gần 2.000, phát hiện 209 trẻ nhiễm sán lợn.

Số người dân ở Bắc Ninh đưa trẻ tới khám tại 2 bệnh viện ở Hà Nội đã lên tới gần 2.000, phát hiện 209 trẻ nhiễm sán lợn.

Cụ thể, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương xác nhận đã phát hiện thêm 58 trường hợp dương tính với ấu trùng sán lợn trong tổng số gần 500 trường hợp được xét nghiệm vào ngày 16/3. 

Theo kết quả xét nghiệm vừa được Viện Sốt rét - Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương công bố tối muộn ngày 17/3, trong số 231 trẻ được xét nghiệm cùng ngày đã ghi nhận 27 trường hợp dương tính với ấu trùng sán lợn. Trong 4 ngày qua, đã có 107 trường hợp dương tính với sán lợn qua xét nghiệm trong ngày tại viện này.

Như vậy, từ ngày 12/3 đến nay, trong số gần 2.000 trẻ từ 1-10 tuổi ở huyện Thuận Thành, Bắc Ninh được xét nghiệm sán lợn tại 2 cơ sở y tế nói trên đã ghi nhận 209 trẻ dương tính với ấu trùng sán lợn.

Theo các bác sĩ, số trẻ dương tính với ấu trùng sán lợn sẽ còn tiếp tục tăng lên vì nhiều trẻ vẫn đang chờ kết quả, ngoài ra một số trường hợp nghi ngờ, các bác sĩ đã làm lại xét nghiệm để khẳng định chắc chắn.

  Đoàn lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thăm hỏi người dân đưa trẻ đi khám tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thăm hỏi người dân đưa trẻ đi khám tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Cũng trong ngày hôm qua, 17/3, Đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh dẫn đầu đã về Hà Nội làm việc với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, đồng thời thăm hỏi, động viên người dân Bắc Ninh đang đưa con em làm xét nghiệm tại 2 bệnh viện đầu ngành.

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh sẽ tiến hành xét nghiệm cho người dân ngay tại địa phương nếu có nhu cầu hoặc sẽ hỗ trợ lấy mẫu máu của trẻ tại một số trường mầm non gửi về Viện đầu ngành xét nghiệm nhằm giảm chi phí cho người dân và giảm áp lực cho bệnh viện tuyến trên, không để xảy ra tình trạng "vỡ trận" như trong những ngày qua.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO