Báo Điện tử Gia đình Mới

Số trẻ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: Tăng lên 124 em và chưa phải con số cuối cùng

Tính đến sáng 17/3, số trẻ từ Bắc Ninh đến khám tại hai Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng Trung ương cho thấy: Đã có 124 trẻ ở Bắc Ninh bị nhiễm sán lợn.

  124 trẻ ở Bắc Ninh phát hiện nhiễm sán lợn.

124 trẻ ở Bắc Ninh phát hiện nhiễm sán lợn.

Phát hiện 124 trẻ ở Bắc Ninh nhiễm sán lợn

Ông Nguyễn Quang Thiều, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét, Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương cho biết, trong 2 ngày 15-16/3, Viện đã khám, làm xét nghiệm cho 692 trẻ đến từ huyện Thuận Thành – Bắc Ninh, trong đó riêng ngày 16/3 có 560 trẻ đến khám. Cộng dồn kết quả trong 2 ngày, có 75 trường hợp dương tính với sán lợn.

Thông tin từ bác sĩ Vũ Minh Điền, Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, hôm nay 17/3 đã có hơn 100 trẻ làm xét nghiệm, nâng tổng số trẻ tới xét nghiệm ở viện mấy ngày qua lên hơn 800.

Bệnh viện tiếp tục tăng cường nhân lực để tiếp đón, làm xét nghiệm và trả hồ sơ cho bệnh nhân. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vẫn đang chạy kết quả hơn 500 trường hợp đến xét nghiệm trong ngày 16/3 và hôm nay.

Số trẻ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: Tăng lên 124 em và chưa phải con số cuối cùng 1

Trước đó, tại cuộc họp báo diễn ra chiều ngày 15/3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã công bố có 44 ca dương tính với sán lợn.

Từ ngày 12-14/3, Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng Trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cũng trả kết quả cho 5 trường hợp trẻ em tại xã Thanh Khương dương tính với sán lợn.

Như vậy, tính đến thời điểm ngày 17/3, đã có gần 1.500 trẻ ở Bắc Ninh đi khám tại 2 bệnh viện và phát hiện 124 trẻ bị nhiễm sán lợn. Đây vẫn chưa phải là con số cuối cùng, do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vẫn chưa công bố số liệu của hơn 600 trẻ khám trong 2 ngày 16-17/3.

Bác sĩ Trần Thị Hải Ninh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, do phát hiện nhiều trường hợp dương tính chéo với nhiều loại kí sinh trùng khác nên ngoài sán lợn, trẻ được xét nghiệm thêm sán chó, sán lá gan nên thời gian chạy kết quả sẽ lâu hơn. Dự kiến phải hết ngày 17/3, bệnh viện mới có số liệu cập nhật.

Tỉnh Bắc Ninh sẽ tổ chức xét nghiệm cho học sinh 19 trường mầm non huyện Thuận Thành

Sáng 17/3, Giám đốc Sở y tế Bắc Ninh Tô Mai Hoa cho biết, tỉnh sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức xét nghiệm và hỗ trợ chi phí xét nghiệm sán lợn miễn phí cho học sinh 19 trường mầm non trên địa bàn huyện Thuận Thành. 

Chi phí xét nghiệm sán lợn dao động từ 700.000 đến một triệu đồng một lần.

Ngành y tế Bắc Ninh sẽ tổ chức lấy mẫu tại chỗ cho các trẻ ở một số trường mầm non nghi nhiễm sán. Sau đó toàn bộ mẫu máu này được đưa ra viện đầu ngành để làm xét nghiệm.

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, đầu tháng 3 bếp ăn trường mầm non Thanh Khương bị phát hiện dùng thịt bẩn để chế biến khiến phụ huynh phẫn nộ. Hiệu trưởng trường bị đình chỉ công tác 15 ngày.

  Trường mầm non Thanh Khương bị tố dùng thực phẩm bẩn cho học sinh.

Trường mầm non Thanh Khương bị tố dùng thực phẩm bẩn cho học sinh.

Hàng nghìn phụ huynh lo lắng cho sức khỏe con mình nên cùng nhau đưa bé đến Hà Nội khám khiến những ngày qua các viện quá tải.

Đến ngày 15/3 có 57 trẻ xét nghiệm nhiễm sán lợn, các mẫu xét nghiệm vẫn đang được bệnh viện tiếp tục thực hiện.

Hiện chưa rõ nguyên nhân nhiễm sán ở các cháu. Ngành y tế sẽ tiến hành điều tra dịch tễ để xác định nguyên nhân.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO