Báo Điện tử Gia đình Mới

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu trực cấp cứu 24/24 phục vụ người dân dịp lễ Quốc khánh 2/9

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị y tế trong ngành duy trì thường trực cấp cứu 24/24 giờ để phục vụ người dân đến khám chữa bệnh trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Giám đốc các đơn vị y tế trong ngành cần tăng cường các giải pháp đảm bảo công tác y tế phục vụ người dân trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền, phương tiện cấp cứu để dự phòng, sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Ngành y tế tập trung đáp ứng công tác y tế để cấp cứu và điều trị những trường hợp tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Các đội cấp cứu cơ động tổ chức trực tại đơn vị và sẵn sàng cơ động, ứng cứu khi có lệnh. Từng đơn vị xây dựng kế hoạch phối hợp với cơ quan công an, các lực lượng có liên quan trên địa bàn đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và phòng chống cháy nổ tại đơn vị. Đồng thời, tăng cường kiểm tra giám sát thực hiện quy chế chuyên môn.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu trực cấp cứu 24/24 để phục vụ người dân dịp lễ Quốc khánh 2/9

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu trực cấp cứu 24/24 để phục vụ người dân dịp lễ Quốc khánh 2/9

Sở Y tế giao nhiệm vụ cho Trung tâm cấp cứu 115 tổ chức sơ cứu, cấp cứu tại chỗ và vận chuyển, hồi sức cấp cứu người bị tai nạn giao thông về các cơ sở khám chữa bệnh kịp thời. Đồng thời, phối hợp với các tuyến y tế trên địa bàn thành phố để tổ chức triển khai công tác cấp cứu và vận chuyển, hồi sức cấp cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông khi có yêu cầu.

Với các bệnh viện và TTYT quận, huyện, thị xã, Sở Y tế yêu cầu các tổ cấp cứu ngoại viện luôn trực sẵn sàng tại đơn vị để tiếp nhận, điều trị nạn nhân khi có yêu cầu. Đảm bảo đầy đủ thuốc cấp cứu, vật tư, trang thiết bị sẵn sàng sơ cứu, cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho người bị tai nạn giao thông.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế dự phòng tổ chức thường trực chống dịch, chủ động cung ứng hóa chất, phương tiện phục vụ công tác phòng chống dịch, kịp thời xử lý các ổ dịch bệnh phát sinh, không để dịch bệnh lây lan rộng. 

Để đảm bảo công tác an toàn thực phẩm trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh, Sở Y tế cũng yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và các đơn vị tăng cường thanh kiểm tra, đảm bảo an toàn thực phẩm trước, trong và sau ngày nghỉ lễ tại các địa điểm vui chơi và lễ hội, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO