Báo Điện tử Gia đình Mới

Sóc Sơn: Nâng cao mô hình kiểm soát bệnh không lây nhiễm

Việc triển khai mô hình kiểm soát bệnh không lây nhiễm tại y tế cơ sở, ở đây là trung tâm y tế (TTYT) huyện Sóc Sơn không chỉ góp phần mang lợi ích cho người dân mà giúp tiết kiệm chi phí cho quỹ bảo hiểm.

Từ tháng 7/2014, TTYT huyện Sóc Sơn đã phối hợp với BHXH huyện triển khai việc quản lý, KCB cấp thuốc điều trị bệnh lý tăng huyết áp tại hai trạm y tế xã Mai Đình và Bắc Sơn. 

Sau một năm thực hiện có hiệu quả, đến năm 2015 tổ chức triển khai khám sàng lọc tại các thôn của toàn bộ các xã trong huyện, sau khám sàng lọc phát hiện các trường hợp có bệnh tiếp tục khám bước 2 tại Trạm Y tế có sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện tuyến trên để lập hồ sơ quản lý. 

Đến nay số bệnh nhân mắc bệnh không lây nhiễm, bệnh mạn tính được lập bệnh án quản lý là 39.468 người. Trong đó, quản lý 11.124 bệnh nhân tăng huyết áp, quản lý 4.616 bệnh nhân đái tháo đường, đang quản lý và điều trị bệnh phổi tắc nghẽn 222 bệnh nhân, hen phế quản 246 bệnh nhân. 

Sóc Sơn: Nâng cao mô hình kiểm soát bệnh không lây nhiễm 0

Việc triển khai quản lý, cấp thuốc điều trị ngoại trú cho nhóm bệnh không lây nhiễm ngay tại tuyến cơ sở đã có hiệu quả rõ rệt, người bệnh được điều trị sớm, kiểm soát được chỉ số xét nghiệm, cận lâm sàng, thuận lợi cho người dân, đồng thời giảm chi phí cho quỹ bảo hiểm y tế. 

Trung tâm Y tế chỉ đạo sát sao các Phòng khám đa khoa, Trạm y tế trong việc duy trì điều trị cho bệnh nhân đang quản lý điều trị, lắng nghe các ý kiến đóng góp của người bệnh để nâng cao chất lượng điều trị và công tác quản lý.

Tổng số đối tượng đăng ký KCB BHYT tại Trung tâm Y tế Sóc Sơn với số lượng lớn, tăng từ 96.000 thẻ BHYT lên gần 200.000 thẻ BHYT (từ 2010-2018)

Trong giai đoạn tới, Trung tâm y tế tiếp tục chỉ đạo các xã khám sàng lọc tăng huyết áp, đái tháo đường, COPD, hen phế quản,… để bổ sung vào hồ sơ quản lý sức khỏe và điều trị cho bệnh nhân. 

Cùng với đó, TTYT huyện sẽ đẩy mạnh mô hình chăm sóc tại nhà cho người bệnh nằm trong diện quản lý, tư vấn dinh dưỡng, tư vấn sức khỏe qua điện thoại, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. 

Đồng thời, cơ sở này sẽ hướng tới 100% trạm y tế xã và phòng khám đa khoa đã thực hiện liên thông kết nối dữ liệu chi phí KCB BHYT với Hệ thống thông tin Giám định BHYT hằng ngày theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, quy định Bộ Y tế và BHXH Việt Nam.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO