Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Giải pháp giúp trẻ ngủ ngon an toàn được các bà mẹ tin dùng tại Việt Nam

một ngày hội chuyên biệt với chủ đề “Giấc ngủ an toàn cho trẻ” đã được nhãn hàng Soki Tium tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 21/08. Tại hội thảo đã cung cấp giải pháp giúp trẻ ngủ ngon an toàn cho trẻ.

Và những kiến thức rất hữu ích về giấc ngủ của trẻ cũng đã được các chuyên gia, Bác sĩ, Dược sĩ đầu ngành chia sẻ.

Giấc ngủ ngon an toàn có tầm quan trọng như thế nào đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Ngủ là một nhu cầu thiết yếu để cơ thể phát triển, thích nghi với môi trường sống. Thời gian ngủ là lúc cơ thể chuyển hóa và tích lũy năng lượng cần thiết cho sự phát triển.

Đồng thời giúp tái tạo các tế bào thần kinh, củng cố và thiết lập trí nhớ dài hạn. Đối với trẻ nhỏ, giấc ngủ càng có tầm quan trọng đặc biệt. 

Tại hội thảo, Tiến sĩ bác sĩ Phạm Diệp Thùy Dương nhấn mạnh: “ Một giấc ngủ ngon trong khoảng thời gian từ 22 giờ tới 1 giờ sáng sẽ giúp cơ thể trẻ tiết ra lượng hormon tăng trưởng - GH nhiều hơn 4 lần khi thức. Vì vậy, một giấc ngủ an toàn - ngủ ngon, ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất, tinh thần và trí não”.

Chuyên gia còn chia sẻ thêm, một giấc ngủ đủ sẽ giúp cơ thể cơ thể sản xuất nhiều interleukin-1, một loại trung gian miễn dịch quan trọng, làm tăng khả năng miễn dịch của trẻ, trẻ ít bị ốm hay mắc các bệnh nhiễm trùng.

Còn nếu trẻ thường xuyên khó ngủ, rối loạn giấc ngủ vào ban đêm, nhất là trong giai đoạn 3 năm đầu đời, khả năng học hỏi, tư duy của trẻ sẽ giảm.

Khi lớn, trẻ dễ mất tập trung và cũng như khả năng học tập kém hơn so với các trẻ cùng độ tuổi. 

Giải pháp giúp trẻ ngủ ngon an toàn được các bà mẹ tin dùng tại Việt Nam 0

Tình trạng rối loạn giấc ngủ ở trẻ em hiện nay

Tại sự kiện, hàng trăm bà mẹ có con nhỏ tham gia với mong muốn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của giấc ngủ an toàn, cũng như được chuyên gia giải đáp về tình trạng rối loạn giấc ngủ mà con mình gặp phải.

Với kinh nghiệm nhiều năm thăm khám và điều trị về các vấn đề ở trẻ nhỏ, Tiến sĩ bác sĩ Phạm Diệp Thùy Dương cho biết, “hiện nay có tới  22 - 45% trẻ em Việt Nam mắc phải chứng rối loạn giấc ngủ. Trẻ thường ngủ vào thời gian không cố định, ngủ ngày cày đêm, quấy khóc khi ngủ; hay một số trẻ trằn trọc, vặn mình không ngủ được, thức giấc giữa đêm. Tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và cuộc sống của các thành viên trong gia đình.”

Nguyên nhân rối loạn giấc ngủ trẻ xuất phát từ vấn đề sinh lý và vấn đề bệnh lý. Ba mẹ nên tìm hiểu kỹ để có những giải pháp đúng đắn cho trẻ giúp con ngủ ngon, sâu giấc.

Tránh quá nôn nóng mà tự ý sử dụng các biện pháp chưa khoa học như hơ lá trầu không, treo lá dâu tằm…dẫn tới  tình trạng “lợi bất cập hại”.

Giải pháp đột phá giúp con ngủ ngon

Hiểu được những khó khăn và mong mỏi của các bậc phụ huynh về một giải pháp an toàn, hiệu quả cho trẻ có được giấc ngủ ngon, sâu giấc.

Tại hội thảo, một giải pháp đột phá đã được đưa ra chính là sản phẩm Soki Tium với thành phần 100% từ sữa giúp đem đến cho trẻ một giấc ngủ an toàn, tự nhiên. 

Soki Tium gồm 2 thành phần chính là Lactium và sữa non colostrum được chiết xuất hoàn toàn từ sữa, đều được nhập khẩu từ tập đoàn Ingredia Nutritional - một thương hiệu nổi tiếng có lịch sử lâu đời ở Pháp. Tại đây, tập đoàn Ingredia Nutritional  đã chuyển giao hoàn toàn công nghệ và dây chuyền sản xuất cho Pharvina - đơn vị sản xuất Soki Tium.

Theo chia sẻ của Dược sĩ Lê Huy Mạnh - Giám đốc nhãn hàng Soki Tium: “Soki Tium là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam sử dụng thành phần Lactium là đạm sữa thủy phân để đưa vào ứng dụng chăm sóc giấc ngủ cho trẻ. Đạm sữa thủy phân Lactium giúp thư giãn, làm dịu tinh thần đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp chứng nhận an toàn qua thực tế sử dụng. Kết hợp sữa non Colostrum giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng giúp trẻ khỏe mạnh, phát triển toàn diện.”

Giải pháp giúp trẻ ngủ ngon an toàn được các bà mẹ tin dùng tại Việt Nam 1

Tiến sĩ bác sĩ Phạm Diệp Thùy Dương cũng chia sẻ: “Lactium được ra đời dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp về giấc ngủ của trẻ sau khi bú sữa mẹ. Lactium có tác động giống như GABA - một acid amin nội sinh giúp làm an dịu thần kinh, thư giãn, ngủ ngon và sâu giấc.

"Kể cả khi sử dụng ở liều cao, Lactium cũng không gây tác dụng phụ hay sự lệ thuộc ngay cả trẻ sơ sinh và phụ nữ có thai.  Lactium ( chiết xuất từ sữa) được ứng dụng trong việc chăm sóc giấc ngủ của trẻ là bước đột phá mới. Vì sữa là nguồn nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao và lành tính”.

Vì vậy, Soki Tium tự hào là một giải pháp đột phá từ sữa giúp trẻ ngủ ngon, phát triển toàn diện.

Giải pháp giúp trẻ ngủ ngon an toàn được các bà mẹ tin dùng tại Việt Nam 2
Duyên Duyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO