Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Soki Tium đã chinh phục thị trường ngách và khó như thế nào?

Soki Tium là sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cho trẻ em đầu tiên tại Việt Nam. Vì sao lại chọn giấc ngủ - một vấn đề “nghe chừng nhỏ bé” để quan tâm? Đó là hành trình dài và đầy cảm hứng của nhãn hàng này

 Soki Tium và hành trình ra đời, phát triển

Năm 2012, ý tưởng về một sản phẩm chăm sóc giấc ngủ dành cho trẻ em đã nhen nhóm trong CEO Lê Huy Mạnh.

Vị lãnh đạo 8X đã từng chia sẻ trên Sức khỏe đời sống rằng: thực tế trẻ em Việt Nam gặp rất nhiều vấn đề về giấc ngủ như ngủ không ngon, hay quấy khóc, vặn mình khi đang ngủ.

Tuy nhiên cha mẹ lại không quá quan tâm đến hiện tượng này, mà nghĩ rằng đây là phản ứng bình thường mà đứa trẻ nào cũng gặp phải.

Theo báo cáo trên trang danso.org, có khoảng 1,4 triệu trẻ em Việt Nam đã và đang gặp vấn đề về giấc ngủ. Ngủ không ngon giấc dẫn đến hậu quả tất yếu là trẻ chậm phát triển chiều cao và cân nặng, không có được thể trạng tôt nhất khi trưởng thành.

Bởi hoocmon GH - loại hoocmon tăng trưởng chỉ được tiết ra nhiều nhất khi trẻ ngủ sâu giấc, nếu giấc ngủ không trọn vẹn, trẻ sẽ bỏ lỡ thời cơ vàng để tăng trưởng chiều cao và cân nặng của mình.

Nguy hiểm hơn, việc ngủ không đủ, không sâu giấc còn khiến hình thành bản tính cáu bẳn, hay tức giận,...là những biểu hiện tính cách không tốt ở trẻ.

  Giấc ngủ 'không trọn vẹn' khiến trẻ dễ gặp vấn đề về thể chất và tính cách (Ảnh minh họa)

Giấc ngủ "không trọn vẹn" khiến trẻ dễ gặp vấn đề về thể chất và tính cách (Ảnh minh họa)

Nung nấu cho ra đời sản phẩm giúp trẻ ngủ ngon hơn, nhưng rào cản lớn nhất mà nhà sản xuất gặp phải là tìm kiếm công thức an toàn cho trẻ. Cha mẹ sẽ không lựa chọn sản phẩm nào gây hại cho con em mình, nhất là thành phần an thần tiêu cực hoàn toàn có thể xuất hiện trong những dòng sản phẩm này.

Trải qua 4 năm tìm hiểu công thức, tìm kiếm nhà cung cấp nguyên liệu, năm 2016 sản phẩm Soki Tium giúp trẻ ngủ ngon đã ra đời, với công thức an toàn gồm đạm sữa Lactium và sữa non Colostrum.

Chia sẻ về quá trình đầy vất vả này, ông Lê Huy Mạnh nói: “4 năm không dài nhưng không quá ngắn, tôi nghĩ là vừa đủ để tôi an tâm với “đứa con tinh thần của mình”. Sản phẩm giúp trẻ ngủ ngon trước hết và trên hết phải an toàn cho trẻ đã, nghĩa là nó không có tác động tiêu cực nào đến sự phát triển của trẻ. Chúng tôi tìm kiếm và đã hợp tác với Tập đoàn Ingredia của Pháp, họ chuyển giao nguyên liệu và công nghệ sản xuất để sản phẩm ra đời.”

Sản phẩm ngủ ngon từ sữa chinh phục mẹ Việt

Soki Tium là sản phẩm giúp trẻ ngủ ngon với cơ chế giống như khi trẻ bú mẹ. Bình thường trẻ ngủ ngon là do cơ thể trẻ sinh ra một loại enzym phân cắt sữa mẹ thành dưỡng chất an dịu tinh thần, nhưng càng lớn, enzym này càng giảm đi, trẻ khó khăn hơn khi đi vào giấc ngủ, lại cộng thêm những thay đổi trong cuộc sống tác động khiến trẻ dễ trằn trọc, quấy khóc.

  Soki Tium đã chinh phục hàng nghìn bà mẹ Việt

Soki Tium đã chinh phục hàng nghìn bà mẹ Việt

Đó là lý do vì sao Lactium được bổ sung cho trẻ để lấp đầy sự thiếu hụt dưỡng chất ngủ ngon. Thực tế Lactium là tên gọi của một loại decapeptid ngủ ngon được thủy phân từ sữa, thay thế sự thiếu hụt dưỡng chất tự nhiên như đã nói ở trên.

Lactium đã vượt qua những kiểm định khắt khe của FDA (Hoa Kỳ) và ngành Y tế châu Âu để được sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Về thành phần Colostrum trong Soki Tium, thực chất đây là sữa non, dòng sữa đầu đời quý giá với bất cứ đứa trẻ nào khi trong đó chứa vô vàn kháng thể và chất dinh dưỡng, giúp trẻ đủ sức chống lại những bệnh tật trong những năm tháng đầu đời.

Rất nhiều bà mẹ đã phản hồi tích cực về hiệu quả và độ an toàn sau khi dùng Soki Tium

Mẹ Minh Phương, Ninh Bình: “Nhờ có Soki Tium mà bé nhà mình đã ngủ ngon, không quấy khóc. Trước đây bé ngủ rất hay giật mình, nhưng giờ thì con ngủ tốt. Mình dùng đủ liệu trình và dừng rồi nhưng con vẫn ngủ rất ngoan”

Chị Thu Nga, Thanh Hóa chia sẻ: “Soki Tium với công thức từ sữa nên mình khá yên tâm lựa chọn. Sau khi dùng con ngủ ngon hơn và tăng cân đều, mình vui lắm”

Dược sỹ Phạm Thị Loan, Trưởng phòng Kinh doanh nhãn hàng Soki Tium chia sẻ: “Hàng ngày có hàng trăm bà mẹ muốn được tư vấn về giấc ngủ của con, mới thấy quan điểm của các mẹ đã thay đổi rất nhiều. Các dược sỹ của Soki Tium vẫn ngày ngày tư vấn cho các mẹ về kiến thức chăm con ngủ ngon, hi vọng tất cả các bé đều có giấc ngủ trọn vẹn”

  Đội ngũ Dược sỹ Soki Tium luôn tận tâm chăm sóc giấc ngủ của bé

Đội ngũ Dược sỹ Soki Tium luôn tận tâm chăm sóc giấc ngủ của bé

Chọn thị trường “ngách và khó” trước tiên xuất phát từ mong muốn mang đến giấc ngủ tốt cho hàng triệu trẻ em Việt Nam.

Cách Soki Tium đang làm là mang đến sự lựa chọn an toàn và thân thiện với con trẻ, giúp thế hệ xây dựng tương lại có một nền tảng thể lực và trí tuệ tốt nhất.

Thùy Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO