Báo Điện tử Gia đình Mới

Sống chung với bố mẹ chồng, tôi bất ngờ vì gia đình chồng quá tuyệt vời

Tính tôi lại vụng về, không biết có làm bố mẹ chồng phải phật ý nhiều không? Nhưng không biết có phải do tôi tốt phước nên được vào làm con dâu của bố mẹ chồng tôi không mà tất cả mọi người đều hết lòng yêu thương và quan tâm tôi

Ngày tôi đi lấy chồng, mẹ tôi rỉ tai dặn dò tôi rằng: "Ở nhà bố mẹ đẻ thì thế nào cũng được, dù con sai thì bố mẹ cũng chẳng bao giờ hắt hủi con vì con là do mẹ dứt ruột đẻ ra nhưng khi đi lấy chồng rồi thì bố mẹ chồng có tốt hay xấu thì con phải luôn lễ phép, đi hỏi về chào, phải nín nhịn và luôn phải kính trọng ông bà."

Quả thật lúc đó tôi hoang mang lắm, những suy nghĩ cứ chồng chéo lên nhau, lấy chồng đâu phải chỉ lấy mỗi chồng thôi đâu mà còn lấy cả gia đình họ hàng nhà chồng.

Tính tôi lại vụng về, không biết có làm bố mẹ chồng phải phật ý nhiều không? Nhưng không biết có phải do tôi tốt phước nên được vào làm con dâu của bố mẹ chồng tôi không. Tất cả mọi người trong nhà đều hết lòng yêu thương và quan tâm tôi.

bi-quyet-tri-me-chong-tai-quai-cua-ba-me-2-con_20151221082344458

Trước hết là bố chồng, đời thuở nhà ai có bố chồng như tôi chưa? Phận sự của con dâu là phụ nhà chồng việc bếp núc mà ông cũng dành làm một nửa là rửa bát. Tôi cứ tưởng vì tôi rửa bát bẩn mà ông không để tôi rửa nữa nhưng không ông bảo với tôi rằng: "Con chỉ cần nấu cơm thôi còn rửa bát cứ để bố lo".

Không những thế ông mua mật ong rừng về dặn dò con dâu kĩ lưỡng uống như thế nào để tốt nhất cho sức khỏe, trái cây mua về ông rửa sạch sẽ rồi mới để tôi ăn, rồi ông còn tư vấn cho vợ chồng tôi mua bảo hiểm loại nào thì tốt cho con,... Tính ông vô tư, hay nói hay cười thành ra bố chồng con dâu rất hợp nhau khoản trò chuyện.

Tiếp đến là mẹ chồng tôi, bà tính tình thẳng thắn, nói xong rồi là thôi thẳng băng như ruột ngựa, không để bụng ai lâu. Trước khi tôi về làm dâu, ai cũng bảo với tôi rằng mẹ tướng khó tính nhưng tiếp xúc rồi tôi mới biết mẹ chồng tôi không phải vậy.

Từ ngày lấy nhau về, bà chưa bao giờ to tiếng bắt nạt con dâu. Ăn uống tùy tôi nấu sao cũng được, bà rất thoải mái chứ không tằn tiện, chuyện mua sắm đồ cho cháu bà cũng kêu tôi mua đồ mới hết, chẳng bao giờ bà hạch sách chuyện tiền nong.

Thỉnh thoảng bà còn dấm dúi cho tôi, bảo: “Con cầm tiền mua mấy bộ quần áo đẹp mà mặc, phụ nữ có chồng rồi lại càng phải trau chuốt không chồng nó chán đấy con ạ”. Tôi từ chối thì bà vẫn cứ bắt tôi phải cầm bằng được.

f0fd4b67-a96b-4656-84f2-b110b36fdd66thu-me-chong-gui-con-dau-moi

Những khi tôi ốm, chồng bận việc xa nhà, bà là người chăm cho lo tôi từng bữa ăn. Bà mua những thứ mà tôi thích, mua thuốc bổ rồi dặn dò ăn uống, giữ gìn sức khỏe.

Bố mẹ chồng tôi là vậy đấy. Ông bà xem tôi như con cái trong nhà. Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình lạc long hay phải tủi thân khi sống trong nhà chồng.

Cuộc sống vốn dĩ không bằng phẳng nên con người sinh ra chẳng ai là hoàn hảo cả. Sống trong gia đình chồng cũng đôi khi cơm không lành, canh chẳng ngọt nhưng quan trọng là phải khéo léo tìm cách tháo gỡ. Xưa có câu "Phụ nữ sướng hay khổ hơn nhau ở tấm chồng" nhưng nay phải thêm là " Phụ nữ sướng hay khổ hơn nhau ở gia đình chồng”.

Vân Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO