Báo Điện tử Gia đình Mới

Hai đoạn after credit không thể bỏ qua trong 'Spider-Man: Far From Home'

Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn đi xem "Spider-Man: Far From Home" mà bỏ qua hai phần after credit.

Theo The Verge, hai phần after credit trong Spider Man: Far from home (Người nhện xa nhà) có vai trò giúp thiết lập bối cảnh cho các phim siêu anh hùng Marvel tiếp theo trong phase 4 và lấp kín lỗ hổng nội dung lớn nhất phim. 

  Hai đoạn after credit không thể bỏ qua trong 'Spider-Man: Far From Home'

Hai đoạn after credit không thể bỏ qua trong 'Spider-Man: Far From Home'

Bởi Spider-Man: Far from home là một bộ phim trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel do hãng Sony phát hành thay vì Disney như các phim khác (do Sony hiện giữ bản quyền nhân vật Spider-Man) nên nhiều khán giả sẽ thắc mắc liệu "Spider-Man: Far from home" có sự liên kết với các phần phim trước đó của MCU hay thêm các cảnh hoặc after credit gợi mở đến các phim siêu anh hùng kế tiếp.

Thực tế, Spider-Man: Far from home có hai after credit khá thú vị và quan trọng mà khán giả không nên bỏ qua khi thưởng thức bộ phim.

* Cảnh báo: Nội dung tiếp theo sẽ chứa spoiler "Spider-Man: Far from home"

Hai đoạn after credit không thể bỏ qua trong 'Spider-Man: Far From Home' 1

Điều gì đã xảy ra trong 2 after credit của "Spider-Man: Far from home"?

Phim "Spider-Man: Far from home" kết thúc với cảnh Spider-Man Peter Parker (Tom Holland) ôm bạn gái MJ (Zendaya) đu tơ nhện bay vòng quanh thành phố New York.

Ở after credit 1, bối cảnh trở lại khi cả hai vừa đáp xuống mặt đất sau chuyến phiêu lưu đầy kích thích khiến cô nàng MJ tóc tai rối bời, sợ hãi nói rằng sẽ không bao giờ làm điều đó nữa.

Tuy nhiên sau đó sự chú ý của cả hai nhân vật đổ về một bản tin trên màn hình lớn. Một đoạn video đã được chỉnh sửa với bối cảnh là lần giáp mặt cuối cùng giữa Spidey và Mysterio, nhân vật phản diện trong phim.

Trong đoạn video đã chỉnh sửa này, Spider-Man có vẻ như đã ra lệnh các máy bay không người lái (drone) giết hại mọi người. Thực tế Peter đã nói "Execute them all" để ra lệnh cho EDITH thu hồi tất cả các drone, nhưng khi tách khỏi ngữ cảnh thì câu nói này lại giống như Peter đang ra lệnh "xử" người dân thay vì máy móc.

Mysterio bịa chuyện rằng Spidey "nói cậu sẽ là Iron Man kế tiếp", ngụ ý Spidey giết Mysterio do ghen tỵ anh ta đang chiếm mất vị trí đó. 

Cuối cùng, anh ta tiết lộ Spider-Man có tên thật là Peter Parker.

Vậy Mysterio đã chết thật hay chưa?

Mysterio được đánh giá là nhân vật phản diện nhượng quyền hay nhất từ trước đến nay của MCU.

Cũng như Vulture trong "Spider-Man: Homecoming", anh ta là nạn nhân khác của bệnh vĩ cuồng và thái độ coi thường người khác của Tony Stark trước đây, và là một đối trọng mạnh mẽ với nỗi đau và mất mát của Spider-Man trong Far From Home.

Với những cảnh phim hoành tráng nhờ công nghệ thực tế ảo, ảo ảnh chuyển động và biến đổi liên tục đã mắt, thật đáng tiếc nếu để nhân vật này ra đi quá sớm.

Tuy nhiên đoạn video được tung ra trong bản tin cũng không có nghĩa là Mysterio đã giả chết thành công, bởi khán giả đã biết anh ta có những đồng bọn là thiên tài trong lĩnh vực công nghệ và đầy thù hận, có thể họ đã chỉnh sửa đoạn video để trả thù cho anh ta. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể hy vọng vào nhân vật này sẽ quay trở lại trong các phim tiếp theo.

Hai đoạn after credit không thể bỏ qua trong 'Spider-Man: Far From Home' 2

After credit đóng vai trò tiếp nối như thế nào?

Các cảnh after credit trong MCU thường có vai trò khơi gợi các bộ phim khác với các nhân vật khác.

Tuy nhiên trong trường hợp này, bộ phim của Sony có vẻ chỉ khơi gợi phần tiếp theo của phim Spider-Man, có thể là việc Peter Parker phải đối phó ra sao khi lộ thân phận là siêu anh hùng.

Quay trở lại năm 2008, bộ phim Iron Man khởi đầu phase 1 của MCU kết thúc với cảnh Tony Stark tự hào tuyên bố trước cả thế giới: "Tôi là Iron Man!".

Trong bộ phim cuối cùng của phase 3 này, khán giả có thể cảm nhận tâm trạng của Peter khi mất đi chú Tony, nỗ lực của cậu để được như Tony - cứu người và sử dụng công nghệ của Stark.

Tuy nhiên ở phần cuối phim, có thể thấy cậu vẫn còn cách xa Iron Man - cậu chưa sẵn sàng tiết lộ thân phận với công chúng, cũng chưa biết làm gì khi bị lộ danh tính. Đây là một cảnh đối sánh với cái kết trong Iron Man, cho thấy cách biệt lớn giữa Iron Man và Spider-Man.

Ngoài ra, trong bản tin cũng xuất hiện J. Jonah Jameson từ tờ Daily Bugle, tờ báo cho rằng Spider-Man là mối đe dọa với thế giới loài người. Sự thù ghét của nhân vật Jameson đối với Spider-Man cũng giống với trong các phiên bản Spider-Man trước đây.

Hai đoạn after credit không thể bỏ qua trong 'Spider-Man: Far From Home' 3

Điều gì đã xảy ra trong after credit 2 của "Spider-Man: Far from home"?

Những fan đã từng xem Captain Marvel sẽ hiểu phần after credit thứ 2 của phim, nhưng nếu bạn chưa xem thì có thể sẽ có chút bỡ ngỡ.

Trong cảnh này, Nick Fury và Maria Hill đang lái xe thì bỗng cùng biến hình thành người ngoài hành tinh da xanh, tai nhọn. 

Một người nói: "Làm sao anh biết được tất cả những thứ đó là giả chứ?", ý nói các Elementalt.

Sau đó, hai người ngoài hành tinh nhất trí gọi điện cho Nick Fury thật - có vẻ như đang đi du lịch ở bãi biển nào đó - nhưng hóa ra là thực tế ảo dựng trên một con tàu không gian.

"Mọi người quay trở lại làm việc nào!" - Nick Fury nói và đi ra khỏi ảo cảnh, tìm kiếm đôi giày và chuẩn bị kết thúc kỳ nghỉ sớm.

Thực tế là chuyện gì đã xảy ra?

Hai người ngoài hành tinh chính là Talos (Ben Mendelsohn) và vợ Soren (Sharon Blynn), thuộc tộc người biến hình Skrull đã xuất hiện trong Captain Marvel.

Ban đầu trong phim các Skrull giống như những kẻ phản diện bắt chước ngoại hình của người khác để xâm nhập các hành tinh, nhưng hóa ra họ chỉ là dân tị nạn khốn khổ chạy trốn khỏi tộc người Kree.

Ở cuối phim Captain Marvel, các Skrull còn sống đã ở lại trên phòng thí nghiệm ngoài không gian của tiến sĩ Mar-Vell. Đó cũng chính là nơi Nick Fury nghỉ dưỡng sau trận chiến Avengers: Endgame.

Như vậy, Talos và Soren đang giúp Fury bảo vệ Trái Đất trong thời gian ông vắng mặt.

Hai đoạn after credit không thể bỏ qua trong 'Spider-Man: Far From Home' 4

After credit đã lấp kín lỗ hổng kịch bản lớn nhất "Spider-Man: Far from home" như thế nào?

Có khá nhiều chi tiết khúc mắc trong Far from home xung quanh những hành động kỳ lạ của Nick Fury.

Chẳng hạn, vì sao ông khăng khăng ép một cậu bé 15 tuổi đi giải quyết các Elemental tấn công Trái Đất chứ không phải ai khác? Ông đã kể một vài cái tên, nhưng thực tế có hàng tá siêu anh hùng khác trên Trái Đất ngoài 3 cái tên đó.

Khi Peter vô tình phóng tên lửa nhằm vào tình địch Brad và suýt làm nổ tất cả bạn bè mình, Nick Fury đã mắng cậu nhưng không thu hồi hệ thống tên lửa của Peter.

Trong suốt cuộc chiến cao trào với Mysterio, Fury chỉ đứng một bên nhìn mà không hành động gì, hoặc để Maria ra ngoài bắn drone định nhằm vào ông. Từ khi nào Fury lại thiếu năng lực đến vậy chứ?

Câu trả lời cho tất tần tật các thắc mắc xoay quanh Nick Fury trong phim chính là: Nick Fury đó là giả! Bởi vậy, ông ta không thể hiểu rõ Trái Đất và các vấn đề trên hành tinh này, cũng như không thể sâu sát với công việc.

Trong các truyện về những siêu anh hùng trẻ tuổi, người lớn trong truyện thường bị gạt ra lề thay vì xử lý mọi rắc rối khiến nhân vật chính chẳng còn gì để làm.

Và đây là cách mà Marvel lựa chọn cho Peter Parker có "đất" tỏa sáng: để người lớn, những người đáng ra phải cáng đáng vấn đề, mắc sai lầm một cách kỳ cục.

Dù sao Nick Fury cũng chỉ muốn "đi trốn" sau một thập kỷ phim ảnh đầy căng thẳng và 5 năm bị "bay màu" mà thôi.

(Theo The Verge)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO