Điều gì sẽ xảy ra khi bạn sử dụng dầu dừa mỗi ngày?

Bình luận

Dầu dừa đang trở thành 1 trào lưu mới trong cuộc sống ngày nay. Nó có nhiều cách sử dụng linh hoạt và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Vậy điều gì xảy ra nếu sử dụng dầu dừa mỗi ngày?

  Sử dụng dầu dừa mỗi ngày và xem những gì xảy ra với cơ thể bạn

Sử dụng dầu dừa mỗi ngày và xem những gì xảy ra với cơ thể bạn

Hỗ trợ giảm cân

Các chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCTs) trong dầu dừa được ghi nhận là làm tăng số lượng calo bạn có thể đốt cháy.

Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn 15- 30 gram MCT mỗi ngày làm tăng lượng đốt cháy calo 5%, vì vậy nó hỗ trợ bạn giảm cân.

Bảo vệ chống lại vi sinh vật gây hại

Khoảng 50% axit béo trong dầu dừa là axit lauric. Khi được tiêu hóa, axit lauric biến đổi thành một hợp chất gọi là monolaurin.

Nghiên cứu cho thấy rằng cả axit lauric và monolaurin đều có thể tiêu diệt mầm bệnh gây hại, bao gồm virus, nấm và vi khuẩn.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn sử dụng dầu dừa mỗi ngày? 1

Giảm đói và thèm ăn

Một đặc tính thú vị của các axit béo trong dầu dừa là chúng thực sự có thể giúp bạn giảm cân. MCT được tiêu hóa khác với các loại chất béo khác.

Chúng đi trực tiếp đến gan và được sử dụng làm năng lượng hoặc nếu không thì biến thành ketone.

Ketone là một loại axit được tạo ra trong gan từ chất béo được sử dụng làm năng lượng. Ăn nhiều dầu dừa có thể giúp bạn giảm cân.

Hơn thế nữa, dầu dừa có thể giúp giảm cơn đói và sự thèm ăn. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều MCT nhất vào buổi sáng ăn tổng lượng calo ít hơn trong suốt cả ngày.

Cải thiện mức cholesterol HDL

Quá nhiều chất béo bão hòa không có lợi cho sức khỏe, nhưng không phải tất cả các chất béo bão hòa đều giống nhau.

Một loại trong dầu dừa đã được chứng minh trong một số nghiên cứu giúp tăng mức độ cholesterol HDL hay chất béo cholesterol tốt trong cơ thể, đồng thời thay đổi cholesterol xấu thành một dạng ít gây hại hơn.

Do đó, nhiều chuyên gia tin rằng dầu dừa thực sự tốt cho sức khỏe của tim, mặc dù chúng chứa hầu hết chất béo bão hòa.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn sử dụng dầu dừa mỗi ngày? 2

Kiểm soát động kinh

Nghiên cứu chỉ ra rằng ăn chế độ ăn nhiều chất béo hoặc ít carb có thể làm giảm tỷ lệ co giật ở trẻ em bị động kinh.

Trên thực tế, các axit béo trong dầu dừa thường được sử dụng để tạo ra ketosis ở bệnh nhân động kinh ở mọi lứa tuổi.

Cải thiện sức khỏe da và răng

Dầu dừa không chỉ mỗi ăn mới đem lại lợi ích. Nó cũng có thể được sử dụng như một loại mỹ phẩm tự nhiên.

Bạn có thể sử dụng để mát xa da giống như kem dưỡng. Một vài nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng dầu dừa có thể làm dịu các triệu chứng của bệnh chàm.

Ngoài ra, dầu dừa thực sự ngăn chặn khoảng 20% các tia cực tím từ mặt trời. Một số người thậm chí còn ngậm dầu dừa trong miệng để tiêu diệt vi khuẩn và cải thiện hơi thở.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn sử dụng dầu dừa mỗi ngày? 3

Do hàm lượng chất béo bão hòa, tốt nhất không nên ăn quá nhiều dầu dừa hàng ngày. Ngoại lệ là nếu bạn đang theo chế độ ăn keto thì dầu dừa được chấp nhận và khuyến khích vì hàm lượng MCT.

Bạn đang xem bài viết Điều gì sẽ xảy ra khi bạn sử dụng dầu dừa mỗi ngày? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp