Báo Điện tử Gia đình Mới

Sự kiện cuối tuần dành cho cả gia đình từ 18-20/5

Bố mẹ và các bạn nhỏ đừng bỏ qua các sự kiện thú vị này nhé!

Sự kiện Quân tốt biên cương - Gây quỹ trẻ em vùng cao 

Thời gian: 9h00, ngày 20/05

Địa điểm: Công viên Mùa Thu, khu đô thị Ecopark

Chi phí: 120.000đ/ bé

1

Chùm hoạt động hấp dẫn dành cho cả gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ để trải nghiệm văn hóa dân gian đặc sắc, đồng thời giúp các bạn nhỏ thành phố có cảm nhận sâu sắc về những những khó khăn mà trẻ em vùng cao đang phải đối diện và vượt qua: 

- Khu hoạt động trải nghiệm: Vẽ sáp ong, làm bánh tam giác mạch, Vượt đường sỏi đá, Vượt suối băng rừng, Vượt núi qua đèo, cây nguyện ước.

- Không gian văn hoá: vẽ mặt nạ theo các nhân vật nghệ thuật Tuồng hoặc các nhân vật theo mẫu, vẽ mẹt, chụp ảnh check-in

- Khu trò chơi dân gian sôi động với hàng loạt trò chơi thú vị mang màu sắc của tuổi thơ như cướp cờ, ô ăn quan, nhảy bao bố, chơi chuyền...

- Không gian lịch sử đặt các bạn học sinh vào bối cảnh lịch sử của hơn 1000 năm trở về trước với một chuỗi liên hoàn các trận đánh mô phỏng đầy hấp dẫn và kịch tính như trò chơi chiến thuật, trò chơi nghi binh mai phục, trò chơi hỏa công, trò chơi trận giả...

- Không gian triển lãm ảnh kể những câu chuyện thực tế về cuộc sống của trẻ em nơi vùng cao biên giới Hà Giang và những khó khăn, thử thách mà các em phải đối diện và vượt qua.

- Không gian hội sách giới thiệu những cuốn sách thuộc danh mục sách chọn lọc của dự án, thuộc đa dạng các thể loại nhằm giúp mở mang kiến thức, phát triển tư duy, hình thành nhân cách và giá trị sống cho trẻ. Các bố mẹ có thể mua sách cho con, các bạn học sinh có thể mua sách và viết những lời đề tặng thân thương gửi tới các bạn học sinh nghèo nơi vùng cao biên giới xa xôi.

Trải nghiệm chương trình Hè khám phá - Hè Stem 2018 

Thời gian: 9h, ngày 20/5

Địa điểm: Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam - 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Học viện Khám phá sẽ tổ chức các hoạt động khám phá khoa học sôi động và nhiều sắc màu để bố mẹ có thể dành tặng và cùng con khởi động cho một mùa hè mới với tiêu chí sáng tạo, năng động, vui vẻ, gắn kết.

2

1. Chương trình Chào hè : Hè khám phá - Hè STEAM 2018

Hè khám phá - Hè STEAM 2018 là sân chơi khoa học dành cho cả gia đình với những hoạt động, trò chơi vui nhộn khám phá các hiện tượng tự nhiên khác nhau. Cùng tham gia để khởi động cho một mùa hè sáng tạo, sôi động nào.

Địa điểm: Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam - 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Thời gian: 9h00 - 12h00 Chủ nhật, ngày 20/5/2018

- Chi phí: 

Family 1: 60.000 VNĐ (02 người lớn và 01 trẻ em)

Family 2: 100.000 VNĐ (02 người lớn và 02 trẻ em)

2. Câu lạc bộ STEAM 

Với 15 buổi học theo giáo trình High Touch High Tech tại Mỹ, các em không chỉ được làm quen với khoa học qua các thí nghiệm cụ thể mà còn là nơi để trẻ trau dồi các kỹ năng cần thiết như: làm dự án, kỹ năng làm việc nhóm, xử lý tình huống, thuyết trình, …

- Câu lạc bộ khoa học 1 dành cho trẻ từ 4-6 tuổi

- Câu lạc bộ khoa học 2 dành cho trẻ từ 7-12 tuổi

Thời lượng: 15 buổi học/khóa

Địa điểm: Phòng khám phá - Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Học phí: 2.700.000đ/học sinh/khóa 

Workshop: Chế tạo cối xay gió 

Thời gian: 19- 20/5

Địa điểm: Số 98, Ngõ 31 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Chi phí: 200.000đ/ bé

4

Cối xay gió trên những làng quê rực nắng vàng hay giữa thảo nguyên xanh bao la là giấc mơ của bao người, giấc mơ bình yên.

Sử dụng sức gió để giã gạo, xay bột,phát điện, gấu nước... một sự kết hợp hoàn hảo của thiên nhiên và sáng tạo lao động. 

Các bé có muốn làm một chiếc Cối xay gió diệu kì cho mùa hè này không nào, cuối tuần này hãy đến với Gara với các chú nhé!

Thực nghiệm môi trường - Tái chế ông bút thành tên lửa diệu kỳ 

Thời gian: 9h30 - 10h30 và 15h30-16h30, Thứ 7 - CN (ngày 19 - 20/5)

Đia điểm: Panasonic Risupia Vietnam, tầng 2 tòa nhà Sunrise, số 90 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

5

Nhân dịp kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ, các bạn nhỏ sẽ được các cô chú tại Risupia thực hiện trải nghiệm “Tái chế ống hút thành tên lửa diệu kỳ". 

Hội chợ sách cũ Hà Nội 

Thời gian: 17-20/5

Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Vân Hồ, số 2 Hoa Lư, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

6

Nội dung: Những ngày tháng 5 lịch sử, trong không khí cả nước hướng về kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018), Hội sách cũ Hà Nội tiếp tục tổ chức tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ, số 2 Hoa Lư, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đây là hội sách được tổ chức hàng tháng với gần 20 tấn sách cũ, mới thuộc đủ mọi lĩnh vực: văn học, lịch sử, văn hóa, đời sống, kinh doanh, quân sự, chính trị, luật, khoa học, thiếu nhi, ngoại văn, đông tây y, giáo trình cho sinh viên,truyện tranh… với mức giá từ 5k – 10k – 20k trở lên, giảm giá từ 35% đến 50% và tất nhiên, cũng sẽ có nhiều đầu sách quý, hiếm có giá trị cao phục vụ cho quý độc giả.

Lần này Hội sách cũ Hà Nội sẽ mang đến cho độc giả một triển lãm sách thú vị về Hồ Chủ tịch. Triển lãm sách quy tụ nhiều đầu sách quý hiếm, tiêu biểu kể về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng Cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Những mẩu chuyện về đời hoạt động của chủ tịch Hồ Chí Minh (NXB Văn Nghệ in 1955); Bác Hồ (NXB Văn học in 1960); Nhật ký trong tù (NXB Văn học in năm 1960); Búp sen xanh (NXB Kim Đồng in năm 1980), Theo chân Bác (NXB Kim Đồng in năm 1975); Bản án chế độ thực dân Pháp (1960); Vừa đi đường vừa kể chuyện (1975); Về đạo đức cách mạng (Nxb Sự thật, HN 1976); Báo cáo Chính trị (1952) Sửa đổi lối làm việc (1954).

Hoạt động Baby time 

Thời gian: 9:30-11:00 sáng Chủ nhật hàng tuần (bắt đầu từ 20/05)

Địa điểm: Thư viện Kids Need Books, trường Mầm non Trăng Đỏ, đường Trung Yên 6, phường Trung Hòa, Cầu Giấy

Chi phí: 250.000đ/bé/ buổi

7

Con tiếp xúc với ngôn ngữ mới qua hình thức kể chuyện, hát, fingerplay và các hoạt động tập thể:

- Con tương tác trực tiếp 1-1 với cô giáo nước ngoài bằng cách thức phù hợp.

- Bố mẹ được hướng dẫn cụ thể những hoạt động, bài hát, bài thơ đơn giản phù hợp với giai đoạn phát triển của con và sử dụng sách như một đồ chơi quen thuộc.

- Ông bà hay người trông trẻ hoàn toàn có thể tham gia để cùng bố mẹ có những tương tác hiệu quả.

- Đặc biệt, luôn có hoạt động trao đổi kinh nghiệm giữa phụ huynh, Kids Need Books và cô giáo để giúp phụ huynh vượt qua những khó khăn những lúc “chơi” với con.

“Chơi” với con tưởng chừng dễ nhưng thật ra bố mẹ và những người trông giữ trẻ cũng cần học cách “chơi” đúng và “chơi” phù hợp với giai đoạn phát triển của con.

Hè này hãy để Kids Need Books hướng dẫn bố mẹ cách sử dụng sách như một món đồ chơi để tương tác với bé qua hoạt động Baby time.

Chiếu phim: Truyện cổ tích ban đêm 

Thời gian: 15h30, ngày 20/05

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội 

Chi phí: 40.000- 50.000đ/ bé

8

Nội dung: Mời các bạn đến với buổi chiếu phim “Truyện cổ tích ban đêm” (Pháp, 2011, 84’) tại L’Espace.

– Đạo diễn : Michel Ocelot

– Diễn viên : Julien Beramis, Marine Griset, Michel Elias

Sáu câu chuyện cổ tích đan xen các nhân vật là những chiếc bóng huyền bí sẽ làm mê đắm thị giác người xem!

Nội dung phim: Mỗi tối, một cô bé, một cậu bé và một người kĩ thuật viên già gặp nhau trong một rạp chiếu bóng nhỏ dường như đã bị bỏ rơi nhưng chứa đầy sự kì diệu. Ba người bạn tự sáng tạo, cung cấp tư liệu, vẽ và tự hóa trang.

Họ diễn tất cả các câu chuyện mà họ muốn trong một đêm huyền diệu, mà tại đó tất cả đều có thể xảy ra – phù thủy và nàng tiên, ông vua quyền lực và cậu bé giữ ngựa, người sói và quý bà xinh đẹp không nói cám ơn, nhà thờ và túp lều, thành phố vàng và rừng sâu, những giai điệu hòa hợp của dàn hợp xướng khổng lồ và sự phù phép với một chiếc chiêng, sự tàn phá của điều gian ác và sự chiến thắng của điều vô tội…

Triển lãm: Xì Trum 

Thời gian: 26/4 - 4/6

Địa điểm: Phòng triển lãm N14, Hoàng thành Thăng Long, số 9 Hoàng Diệu, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

9

Triển lãm thú vị "Xì Trum", các chú tiểu tinh do họa sĩ nổi tiếng người Bỉ nói tiếng Pháp Peyo sáng tạo, sẽ diễn ra tại Hoàng thành từ ngày 26 tháng 4 đến ngày 04 tháng 6 năm 2018. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào hồi 10h thứ năm ngày 26/04/2018, với sự hiện diện của một trong những họa sĩ truyện tranh hàng đầu của Wallonie-Bruxelles, “Dany”.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ triển lãm nhân dịp 60 năm các chú Xì Trum ra đời. Sê-ri truyện tranh của họa sĩ Peyo ra mắt lần đầu tiên vào năm 1958, kể câu chuyện hư cấu về một chủng tộc gồm các sinh vật nhỏ màu xanh. Đến thời điểm hiện tại, 34 tập truyện tranh Xì Trum đã được phát hành và các sinh vật nhỏ màu xanh dễ thương đã có mặt tại 90 nước, với số lượng ấn phẩm lên tới hơn 35 triệu cuốn sách.

Xì Trum, kho báu trong Di sản Văn hóa của Wallonie-Bruxelles, được tôn vinh tại một di sản đặc biệt là Hoàng thành Thăng Long, đó thực sự là một cơ hội tuyệt vời để thưởng lãm.

Triển lãm "Chuyến đi vòng quanh xứ Gaule"

Thời gian: 6 - 20/5

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội 

Chi phí: Miễn phí 

9

“Chuyến đi vòng quanh xứ Gaule”- Khám phá bộ truyện tranh kinh điển của thế giới sắp trở lại Việt Nam - Astérix - Huyền thoại truyện tranh Pháp trở lại trong phiên bản mới đặc biệt.

Astérix, người anh hùng của những cuộc phiêu lưu, người chiến binh nhỏ bé nhưng thông minh và đầy lòng quả cảm. Người luôn thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ khó khăn và nguy hiểm.

Bước sang tuổi 60 nhưng bộ truyện tranh về nhân vật Astérix và ngôi làng bất khuất của người Gaulois vẫn thu hút hàng triệu độc giả trên khắp thế giới. 

Di sản của văn hóa Pháp, đại diện cho tính cách hài hước của nước Pháp – Astérix xứng đáng là bộ truyện tranh bất hủ mọi thời đại.

Triển lãm "Miền Tây Bắc"

Thời gian: 5/5 - 1/6

Địa điểm: Trung tâm Hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại, 32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

10

Nội dung: Thưởng thức 24 tác phẩm được lấy cảm hứng từ thiên nhiên và con người vùng Tây Bắc Việt Nam đến từ 5 họa sỹ giỏi với 5 sắc thái cho triển lãm miền Tây Bắc. 

Chi phí: Miễn phí

 

An Vy /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO