Báo Điện tử Gia đình Mới

Sự kiện cuối tuần tại Hà Nội cho cả gia đình (từ 4-6/5)

Bố mẹ và các con đừng bỏ qua những sự kiện thú vị và hấp dẫn cuối tuần này nhé!

Sự kiện: Ngôi làng Châu Âu - Europe Village 2018 

Thời gian: 4 - 6/5

Địa điểm: Tượng đài vua Lý Thái Tổ, phố Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội 

Chi phí: Miễn phí 

1

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Phái đoàn Liên minh châu Âu cùng 18 Đại sứ quán các nước thành viên và các Trung tâm Văn hoá châu Âu có mặt tại Việt Nam, sẽ tổ chức sự kiện “Ngôi làng Châu Âu" , nằm trong khuôn khổ chương trình thường niên Những ngày Châu Âu 2018. Một loạt các sự kiện hoành tráng, ấn tượng và đặc sắc đến từ các quốc gia châu Âu sẽ diễn ra trong 3 ngày cuối tuần của tuần đầu tiên tháng 5 giới thiệu sự đa dạng văn hóa châu Âu, từ văn hóa, nghệ thuật cho đến ẩm thực, thời trang &phong cách sống.

Tham gia "Ngôi làng Châu Âu", bạn sẽ có cơ hội được đích thân trải nghiệm không khí châu Âu ngay giữa lòng thủ đô, những món ăn bản địa hấp dẫn và lạ mắt, những giai điệu quyến rũ, mạnh mẽ, du dương và tinh tế, hay những điệu nhảy vui nhộn và đầy ngẫu hứng. Gần 20 chương trình văn hóa, nghệ thuật dày đặc và hoành tráng chắc chắn sẽ khiến bạn không thể ngồi yên.

Đặc biệt hơn nữa, Ngôi làng Châu Âu sẽ dành một khu vực riêng cho trẻ em để các bé có thể tự do khám phá những điều thú vị về một châu Âu quyến rũ.

Giải đua xe đạp thăng bằng: Cu-rơ nhí 

Thời gian: 8h, ngày 6/5 (đăng ký trước ngày 06/05)

Địa điểm: Sân Bóng Công Viên Yên Sở (TTTM LeParc by Gamuda, Công viên Yên Sở, Hà Nội)

Chi phí: 380.000 đồng/bé

Screen Shot 2018-05-03 at 15.08.24

Cua-rơ Nhí là giải đua xe thăng bằng dành cho các bé từ 1-6 tuổi, được đồng tổ chức bởi Kênh truyền hình Kids & Family TV (VTC11) – Liên đoàn Xe đạp, Mô tô thể thao Việt Nam với mong muốn mang lại sân chơi ngoại khóa thiết thực, thú vị và bổ ích cho các em nhỏ tại Việt Nam. 

Xe thăng bằng chính là bộ môn thể thao luyện tập sức bền, bé làm quen với tốc độ, tập cho bé đức tính chăm chỉ không bỏ cuộc, vượt qua giới hạn của chính mình, của cha mẹ…

- Các VĐV nhí được chia thành 4 BẢNG THI ĐẤU theo độ tuổi:

+ Các bé sinh năm 2012-2013

+ Các bé sinh năm 2014

+ Các bé sinh năm 2015

+ Các bé sinh năm 2016-2017

- Vòng đấu loại trực tiếp: Tối đa 12 bé tham gia trên đường đua, chọn ra Top 3 tại mỗi vòng đua bé vào vòng trong. BTC sẽ tiếp tục ghép bảng thi đấu loại để chọn ra TOP 10 – 12 thí sinh vào vòng chung kết. 

- Vòng chung kết: Các bé vượt qua vòng loại tiếp tục thi đấu với 10 – 12 bé tham gia giành Cúp vô địch và tranh các thứ hạng Vô địch – Nhì – Ba.

Lớp học sáng tác truyện tranh 

Thời gian: 19h30, ngày 5/5

Địa điểm: 25 Lê Ngọc Hân, Hà Nội

3

Lớp học vẽ đặc biệt dành cho các bạn muốn học sáng tác truyện tranh và chia sẻ về tinh thần của truyện tranh.

Lớp học có kiểm tra trình độ trước khi bạn vào học. Mức tối thiểu: bạn cần đạt mức tương đương các lớp level 2 của Xưởng Vegan.

Lớp học được trực tiếp hướng dẫn bởi hoạ sĩ chuyên nghiệp Levi - Quán quân giải vẽ truyện tranh toàn quốc lần thứ 6 "Vẽ nên Ước Mơ".

Chương trình "Thế giới huyền bí của Hans Christan Andensen"

Thời gian: 9h30, ngày 6/5

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí

6

Nhân dịp ra mắt ấn bản mới bộ “Truyện cổ Andersen”, Nhà xuất bản Kim Đồng, Đại sứ quán Đan Mạch và CLB Đọc sách cùng con phối hợp tổ chức chương trình “THẾ GIỚI HUYỀN BÍ CỦA HANS CHRISTIAN ANDERSEN” với sự tham gia của dịch giả Trần Minh Tâm. 

Với nhiều tiết mục phong phú đặc sắc như: đóng kịch, đọc trích đoạn trên nền nhạc… cùng các trò chơi tương tác, chương trình hứa hẹn sẽ tái hiện lại một cách sinh động không gian và màu sắc các truyện cổ Andersen dành cho độc giả nhiều lứa tuổi. 

Từng xuất bản nhiều ấn bản “Truyện cổ Andersen”, lần này, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới độc giả bản dịch “Truyện cổ Andersen” của dịch giả Trần Minh Tâm. Theo nhà nghiên cứu văn hóa Hữu Ngọc, đây là bản dịch “đầy đủ nhất, nêu bật được tinh thần bản gốc Đan Mạch nhất”. Bộ truyện sưu tập khá đầy đủ truyện kể của Andersen, văn phong dịch gần với văn phong của Andersen. 

Ngài Niels Julius Lassen - Đại sứ Đan Mạch đầu tiên tại Việt Nam, người có nhiều năm làm việc với dịch giả Trần Minh Tâm đánh giá cao “sự cố gắng tìm hiểu về nội dung và ngôn ngữ” của bà. Để trả lời các câu hỏi đến từ dịch giả, ngài Lassen cũng phải tra cứu ở thư viện Đan Mạch nhiều lần. “Tôi thành thực mong bản dịch Truyện cổ Andersen mới này sẽ được độc giả thích thú tìm đọc và hiểu ý nghĩa thông điệp mà tác giả đã gửi gắm trong các tác phẩm.” Ngài Lassen chia sẻ.

Trải nghiệm lớp học thực tế, tư vấn hướng nghiệp 

 

Thời gian: 10h, ngày 6/5 

Địa điểm: International Center of Arts- 18 Lý Văn Phức, quận Đống Đa, Hà Nội

Chi phí: Miễn phí 

9

Tham gia lớp học thực tế - tư vấn hướng nghiệp - khai phá đam mê bản thân, bạn sẽ có cơ hội trò chuyện trực tiếp với giáo viên và học sinh hiện tại của ICA để nắm bắt thông tin về nhà trường, các môn học và cuộc sống học đường.

Tuần lễ vàng Nhật Bản 

Thời gian: 27/4 - 6/5

Địa điểm: Hotel Nikko Hà Nội, 84 Trần Nhân Tông, Hà Nội 

Chi phí: Miễn phí 

10

Vốn đã trở thành một hoạt động thường niên và truyền thống dành cho cộng đồng người Nhật tại Việt Nam, cũng như các khách du lịch và người dân thủ đô, vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 năm nay, khách sạn Nikko Hà Nội sẽ mở cửa chào đón khách hàng đến tham quan và trải nghiệm Tuần lễ Vàng và Ngày Tết thiếu nhi Nhật Bản, với nhiều hoạt động thú vị dành cho gia đình, được tổ chức tại khách sạn trong các ngày từ 27/04 - 06/05. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá và tham gia các hoạt động đặc sắc mang đậm nét truyền thống Nhật Bản:

- Chiêm ngưỡng mô hình tàu hỏa khổng lồ và các đồ chơi truyền thống

- Lớp học làm bánh và làm sushi

- Lớp học tô màu, gấp giấy origami cho bé

- Chụp hình cùng trang phục yakata truyền thống

- Thưởng thức những thực đơn đặc biệt trong Tuần lễ vàng

Triển lãm Chuyến đi vòng quanh xứ Gaule 

Thời gian: 6 - 20/5

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội 

Chi phí: Miễn phí 

11

“Chuyến đi vòng quanh xứ Gaule”- Khám phá bộ truyện tranh kinh điển của thế giới sắp trở lại Việt Nam 

Astérix - Huyền thoại truyện tranh Pháp trở lại trong phiên bản mới đặc biệt.

Astérix, người anh hùng của những cuộc phiêu lưu, người chiến binh nhỏ bé nhưng thông minh và đầy lòng quả cảm. Người luôn thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ khó khăn và nguy hiểm.

Bước sang tuổi 60 nhưng bộ truyện tranh về nhân vật Astérix và ngôi làng bất khuất của người Gaulois vẫn thu hút hàng triệu độc giả trên khắp thế giới. 

Di sản của văn hóa Pháp, đại diện cho tính cách hài hước của nước Pháp – Astérix xứng đáng là bộ truyện tranh bất hủ mọi thời đại.

Vở diễn xiếc hề: Biển lặng gió - Pétole 

Thời gian: 20h, ngày 5/5

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội 

Chi phí: 100.000 - 210.000đ/ bé

12

Nội dung: Biển lặng gió! là vở diễn mới của đoàn nghệ thuật Pháp Be Clown, ra đời từ trại sáng tác nghệ thuật của nhóm ở Vũ Linh, Yên Bái, dựa trên nền hề xiếc đương đại. Đến với buổi diễn công chúng sẽ được xuyên không vào cõi siêu thực, một trải nghiệm ảo diệu đậm chất thơ và đầy rung cảm qua hình tượng chú hề vui nhộn trong rạp xiếc, trên nền nhạc live và các tiết mục nhào lộn trên không, nhào lộn với cột, đu dây, thăng bằng trên dây mới lạ và hấp dẫn...

Biển lặng gió! là một chuyến hành trình trên chiếc tàu thủy, bất động mà lại vô cùng sôi động, một buổi biểu diễn cho khán giả được hả hê, được cười và đôi khi lại khóc nữa, một vở diễn cho cả người lớn và trẻ em.

Lễ hội "Mot Hai Ba" lần 2 

Thời gian: 12h, ngày 5/5

Địa điểm: Chez Xuan: 41 Ngõ 76 An Dương, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội

Chi phí: 100.000-150.000đ/ bé (miễn phí cho các bé dưới 12 tuổi)

14

Phiên bản thứ 2 của Lễ hội MOT HAI BA được chờ đợi từ rất lâu đã quay lại!

Năm nay, hãy sẵn sàng để Trở Lại Neverland trong một sự kiện thú vị và đầy cảm xúc. Cho dù bạn là một cậu bé thất lạc, một nàng tiên cá, một tên cướp biển hay một người Ấn Độ thì đây chính là thời điểm để vui chơi và tận hưởng những hoạt động lý thú, những gian hàng và cả những buổi hòa nhạc.

Chương trình nghệ thuật:

- Nghệ thuật trang trí của Gingerwork

- Triển lãm Marcus Lacey

- Vẽ tranh trình diễn của Emile Rousseau

Triển lãm và những sự kiện:

- Biểu diễn và dạy Yoga với Moon Yago Hanoi và Hillary R. Hoff

- Vũ điệu Châu Phi với Crezelda Lebogang Maraba

- Thủ công chủ đề Peter Pan của School on the Boat

- Body Painting với Emile Rousseau

- Face Painting (Vẽ mặt) với Hillary R. Hoff

- Vẽ Henna với Riin Perri

- Ảo thuật và trình diễn bong bóng nghệ thuật

- Biểu diễn nghệ thuật ngẫu hứng

- Xưởng là đồ thủ công

Hội thảo "Thấu hiểu để yêu thương" 

Thời gian: 14h00 – 17h00, ngày 5/5

Địa điểm: Tầng 12, Tòa nhà Handico, Phạm Hùng, Hà Nội

Chi phí: 200.000đ/ người

15

Chương trình được thiết kế đặc biệt nhằm giúp các bậc phụ huynh:

- Lý giải các hành động của con trẻ khiến bạn không hiểu nổi

- Tránh những sai lầm mà cha mẹ hay mắc phải trong hành trình trở thành "người bạn" của con

- Phương pháp động viên, khuyến khích trẻ học tập, yêu thương và gắn kết với gia đình hơn

- Giúp cha mẹ và con cái tìm được tiếng nói chung theo các giai đoạn, độ tuổi, nhất là những giai đoạn có những biến đổi lớn về tâm sinh lý

Ba mẹ thường tự hào rằng, mình mang thai con 9 tháng 10 ngày, chăm lo, nuôi dưỡng từ tấm bé, chẳng lẽ nào mình lại không hiểu? Nhưng sự thật, khi trẻ bắt đầu đến trường:

- Trẻ bắt đầu có nhiều mối quan hệ hơn

- Trẻ dần có nhiều bí mật không muốn chia sẻ với cha mẹ 

- Đôi khi con bị phân tâm, chểnh mảng học hành thậm chí chán học

Mỗi lứa tuổi có những thay đổi tâm sinh lý mà nếu không hiểu con hay dành thời gian để lắng nghe, chia sẻ, cha mẹ chỉ nghĩ rằng con bướng bỉnh, khó bảo và không chịu nghe lời.

Ngược lại, con trẻ lại cho rằng cha mẹ chẳng hiểu mình, chỉ biết áp đặt, cấm đoán hay so sánh, bắt mình phải giống bạn A con nhà chú B, phải thế này, thế nọ mới tốt, mới hài lòng...

Vậy làm sao để kéo cha mẹ đến gần hơn với con cái? Làm sao để cha mẹ có thể thấu hiểu, đồng cảm và trở thành "người bạn lớn" của con?

Tất cả sẽ được thảo luận trong hội thảo "Thấu hiểu để yêu thương". Chương trình được chia sẻ bởi tiến sĩ Tâm lý Phạm Văn Tư - một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu tâm lý học trẻ em, đến từ Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội.

Tiến sĩ từng tham gia tư vấn, tập huấn và xây dựng chương trình tập huấn cho các tổ chức Childfund, GVI, Unicef, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện Khoa học Xã hội.

Câu lạc bộ đọc sách Nuin 

Thời gian: 14h, ngày 5/5

Địa điểm: Trung tâm ngôn ngữ văn hoá Nuin Education, Tầng 2 toà nhà CT1, Tràng An Complex, Số 1 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy

Chi phí: Miễn phí 

16

Các bé sẽ được đọc sách cùng cô Hallie, giáo viên bản ngữ tại Nuin Education, cùng nhau bàn luận và nói chuyện về sách.

Hơn thế nữa, cô Hallie sẽ hướng dẫn các bé nhập vai, hoá thân vào nhân vật để cảm thụ và tưởng tượng một cách sống động cùng sách.

An Vy /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO