Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Sự thật về 'đám cưới trẻ con' chú rể 14 tuổi, cô dâu 12 tuổi

Cộng đồng mạng đang xôn xao trước loạt ảnh đính hôn của cặp đôi chú rể 14 tuổi và cô dâu 12 tuổi ở Tây Ninh. Mới đây người trong cuộc đã lên tiếng về sự việc này.

Tối qua 16/10, mạng xã hội rầm rộ chia sẻ những hình ảnh của một cặp đôi cô dâu - chú rể trong lễ đính hôn cùng thông tin: "Chồng 14, vợ 12 tuổi cưới nhau ở Tây Ninh".

  Cộng đồng mạng cho rằng chú rể 14 tuổi, còn cô dâu mới 12.

Cộng đồng mạng cho rằng chú rể 14 tuổi, còn cô dâu mới 12.

Trong loạt ảnh này, chàng thanh niên được cho là chú rể mặc trang phục áo sơ mi trắng, quần tây màu đen, đồng thời đeo cà-vạt chỉn chu. Đứng cạnh anh chàng là cô gái mặc chiếc váy màu hồng, trong một số hình ảnh khác cô còn mặc áo dài đỏ.

Cả 2 dành cho nhau nhiều cử chỉ tình cảm như khoác vai, nắm tay và thực hiện nghi lễ như trao vàng cưới trước sự chứng kiến của gia đình. Cộng đồng mạng nhận xét, tuy không rõ tuổi chính xác của cô dâu và chú rể nhưng loạt ảnh cho thấy cả 2 có nét mặt, hình dáng trẻ trung, non nớt.

Qua tìm hiểu, được biết chú rể tên là Lê Minh Nhớ, cô dâu là Nguyễn Thị Tuyết Nhi (quê ở xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh). Trước những xôn xao của cư dân mạng, PV Gia Đình Mới đã liên hệ trực tiếp với chú rể sau khi chàng trai này lên tiếng về việc hình ảnh của mình và vợ sắp cưới lan truyền trên mạng xã hội.

  Chú rể Lê Minh Nhớ lên tiếng trước thông tin sai lệch.

Chú rể Lê Minh Nhớ lên tiếng trước thông tin sai lệch.

Chú rể cho biết: “Mình và gia đình đang rất bức xúc và không hiểu sao mọi người lại nói sai về tuổi của vợ chồng mình. Thực tế thì mình sinh năm 1999, còn vợ mình sinh năm 2002. Chúng mình tổ chức lễ đính hôn ngày 15/10 mới đây nhưng tới sang năm mới tổ chức đám cưới.

Khi chụp hình trông trẻ vậy thôi nhưng thực ra ở bên ngoài, chúng mình cũng bình thường, không trẻ lắm đâu”.

Khi được hỏi tại sao lại tổ chức lễ đính hôn và đám cưới khi cô dâu chưa đủ 18 tuổi, Nhớ cho rằng có lẽ đây là duyên nợ.

  Chứng minh nhân dân của chú rể thể hiện chính xác chú rể sinh năm 1999.

Chứng minh nhân dân của chú rể thể hiện chính xác chú rể sinh năm 1999.

Chuyên gia tâm lý Phạm Đức Chuẩn - Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu trẻ em cho rằng, khi cô gái chưa đủ 18 tuổi mà lấy chồng là vi phạm Luật Hôn nhân Gia đình.

Chính quyền, người thân cần động viên, khuyên nhủ đôi trẻ duy trì tình yêu tới khi đủ tuổi kết hôn, cũng là khi suy nghĩ đã chín chắn hơn thì lúc đó tổ chức đám cưới để vừa đúng pháp luật, vừa trọn niềm vui.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO