Báo Điện tử Gia đình Mới

Sự thật về thông tin phong tỏa TP Hà Nội để phòng lây lan COVID-19

Hiện trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin Hà Nội sẽ phong tỏa thành phố vì dịch COVID-19 vào cuối tuần này. Thông tin này khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng vì tình hình dịch COVID-19 trên đia bàn TP.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khẳng định những thông tin phong tỏa Hà Nội là không đúng sự thật, người dân không nên lan truyền những thông tin như vậy khi chưa có xác nhận của cơ quan chức năng.

Trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội khẳng định thông tin đó hoàn toàn là bịa đặt.

"Người dân khi đọc những thông tin trên mạng xã hội cần tỉnh táo, sáng suốt để tránh hoang mang, lo lắng. Nếu có phong tỏa, TP sẽ có thông báo từ trước tới nhân dân với những kế hoạch, công việc cụ thể.

Hiện nay, thông tin này lan truyền trên mạng xã hội là thông tin bịa đặt, vô cùng độc hại. Thành phố vẫn chưa có bất cứ kế hoạch hay đề xuất gì về việc phong tỏa" - bà Hương khẳng định.

Sở TT&TT Hà Nội đang vào cuộc xác minh đối tượng tung tin, đề nghị người dân không chia sẻ các thông tin như vậy.

  Thông tin phong tỏa Hà Nội từ cuối tuần này là sai sự thật.

Thông tin phong tỏa Hà Nội từ cuối tuần này là sai sự thật.

Về việc xử lý các trường hợp thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết nếu xác định được cụ thể cá nhân hay tổ chức nào vi phạm, sẽ chuyển thẳng cơ quan công an để điều tra xử lý nghiêm theo quy định.

Trong thời gian qua, Công an Hà Nội đã lập hồ sơ xử lý 44 cá nhân có hành vi đăng tin, bài sai sự thật về dịch COVID-19 trên mạng xã hội, phạt hành chính gần 200 triệu đồng.

Liên quan tới việc này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định: “Hà Nội đang kiểm soát tốt các diễn biến của dịch COVID-19”. Hiện nay Ban Chỉ đạo quốc gia cũng như Ban Chỉ đạo thành phố về phòng chống, dịch COVID-19 hoàn toàn chưa có ý kiến liên quan đến việc phong tỏa thành phố Hà Nội. 

Ông Nguyễn Đức Chung kêu gọi người dân không nghe theo tin đồn, cần bình bĩnh, không hoang mang, dao động. Người dân cũng không nên xuất hiện tại những nơi đông người, không cần đi mua hoặc tích trữ lương thực, thực phẩm. Hệ thống các siêu thị trên địa bàn thành phố đã dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm đáp ứng đủ cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống với giá cả không tăng.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO