Báo Điện tử Gia đình Mới

Sự thật về thông tin phong tỏa TP. HCM trong 14 ngày kể từ 28/3

Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin TP. HCM sẽ phong tỏa cả TP trong thời gian 14 ngày kể từ ngày 28/3. Thực hư thông tin này thế nào?

Chiều 26/3, thông tin với báo chí, ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TP. HCM khẳng định: Thông tin TP. HCM sẽ phong tỏa trong thời gian 14 ngày kể từ ngày 28/3 là thông tin bịa đặt.

Ông Thắng cho biết, các thông tin về tình hình dịch bệnh, về các phương án triển khai phòng chống COVID-19 luôn được UBND TP cập nhật công khai trên các kênh của Trung tâm báo chí TP. HCM để người dân theo dõi.

Người dân chỉ nên đọc các thông tin trên các báo chính thống, không nên đọc, chia sẻ các thông tin không có sự kiểm chứng của các cơ quan chức năng. Bất kỳ cá nhân, tổ chức nào đưa tin thất thiệt gây hoang mang dư luận sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

  Không có chuyện phong tỏa TP.HCM 14 ngày.

Không có chuyện phong tỏa TP.HCM 14 ngày.

Tính đến thời điểm hiện tại TP. HCM đã có 2 ổ dịch COVID-19 lây lan ra cộng đồng ở quận 2, quận 8  Ổ dịch COVID-19 thứ nhất là từ những người tham dự sự kiện tôn giáo tại Malaysia. 

Ổ dịch COVID-19 thứ 2 là từ những người tham gia trong quán bar Buddha (ca 91 phi công VNA người Anh) đã lây lan cho 10 người cùng dự ở quán bar. Đặc biệt 2 ca dương tính tiếp xúc F2 (tại chung cư cao cấp Masteri, Q.2) là người nước ngoài sống trong cùng chung cư và người Việt Nam là người thân  (cư ngụ tại khu dân cư quận Tân Phú) của người phục vụ bàn ở quán bar.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO