Báo Điện tử Gia đình Mới

Sức khỏe 4 bệnh nhân COVID-19: 2 bệnh nhân tình trạng nặng, chuyển biến xấu

Hai bệnh nhân có bệnh lý nền, đều đang phải thở máy, trong đó 1 bệnh nhân phải thở máy ECMO.

Sáng 27/7, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Trong 2 ngày 25 và 26/7, Việt Nam có 4 bệnh nhân COVID-19 mới sau 99 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Trong số 4 bệnh nhân COVID-19, có 2 bệnh nhân đang trong tình trạng nặng. Đó là bệnh nhân 416 và 418 (ở Đà Nẵng).

Thông tin từ Tiểu ban điều trị, bệnh nhân 416 (57 tuổi) chỉ sau 1 ngày phát hiện mắc COVID-19 đã phải chỉ định thở máy và can thiệp ECMO do hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển, sốc nhiễm khuẩn. 

Hiện bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Tình trạng: Sốt 37- 38 độ C, được dùng thuốc an thần, thuốc vận mạch, kháng sinh, kháng virus, nâng cao miễn dịch, ăn qua sonde, phổi thông khí tạm…

Tiên lượng bệnh khá nặng, khả năng vẫn tiếp tục thở máy, sử dụng ECMO phổi nhân tạo, lọc máu liên tục trong thời gian dài. Hiện các chỉ số và chức năng trong phạm vi kiểm soát.

Bệnh nhân 416 là bệnh nhân COVID-19 thứ 3 phải can thiệp ECMO sau bệnh nhân 19 và 91. So với hai bệnh nhân trước, thời điểm chỉ định thở máy và đặt ECMO cho bệnh nhân 416 rất nhanh, chỉ một ngày sau khi xác định chính xác đã mắc bệnh.

  2 bệnh nhân 416 và 418 ở Đà Nẵng sức khỏe chuyển biến xấu.

2 bệnh nhân 416 và 418 ở Đà Nẵng sức khỏe chuyển biến xấu.

Bệnh nhân thứ 2 cũng trong tình trạng nặng là bệnh nhân 418 (nam, 61 tuổi), cũng đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Tiểu Ban điều trị cho biết, bệnh nhân còn sốt nhẹ, đang được thở máy, dù các chi số đều kiểm soát được nhưng tiên lượng vẫn rất nặng. Khả năng bệnh nhân vẫn tiếp tục phải thở máy và lọc máu trong thời gian dài.

BN 418 bị viêm phổi trên nền bệnh lý tiểu đường type 2, tăng huyết áp, biến chứng suy hô hấp, suy tim, tổn thương thận cấp.

Các chuyên gia, bác sĩ trong Tiểu ban Điều trị vẫn cập nhật liên tục tình trạng của các bệnh nhân. Bộ Y tế cũng đã cử 1 đội điều trị do Ths. Bs Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm đội trưởng cùng 7 thành viên khác, trong đó có 03 bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đến hỗ trợ Bệnh viện Đà Nẵng điều trị cho các bệnh nhân. 

2 bệnh nhân 419 và 420 đang tích cực được điều trị tại BV C Đà Nẵng và Trung tâm Y tế Bình Sơn, cơ sở điều trị 2, Khu công nghiệp Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO